BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Cập nhật nhanh 3 bí kíp thiết kế web đẹp mới nhất 2021

Sở hữu website đẹp, hấp dẫn và chuyên nghiệp là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Thế nhưng, để thiết kế được website đẹp không phải là điều đơn giản và không phải ai cũng có thể làm được. Bỏ túi ngay 3 bí kíp thiết kế web đẹp mới nhất 2021 để có thể sở hữu được những trang web như ý!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Website như thế nào được coi là đẹp?

Trước khi tìm hiểu bí kíp thiết kế website đẹp thì bạn cần phải biết được một website đẹp là như thế nào. Một website được coi là đẹp và chuyên nghiệp khi đảm bảo các yếu tố sau:

Giao diện web đẹp

Khi thì giao diện website sẽ là điều được chú trọng nhất. Bởi vì, giao diện website là đại diện, là bộ mặt của doanh nghiệp và là thứ gây ấn tượng đầu tiên khi khách hàng truy cập vào website. Giao diện website cũng là thứ mà người dùng dễ ghi nhớ nhất khi tiếp xúc với website của bạn.

Chính vì thế, đối với website thì giao diện có vai trò rất quan trọng. Giao diện web cần phải được thiết kế làm sao để đem lại ấn tượng đặc biệt cho khách hàng, giúp khách hàng tò mò để tìm hiểu về bạn và để khách hàng ghi nhớ được bạn là ai.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

thiet ke website 1 JPG

Giao diện website đẹp có vai trò quan trọng

Khi doanh nghiệp của bạn sở hữu website đẹp, chuyên nghiệp thì người dùng truy cập vào sẽ không cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt. Thay vào đó, họ sẽ có những trải nghiệm tốt, có sự kích thích khi truy cập và tìm kiếm thông tin trên website của bạn.

Một giao diện website đẹp là một giao diện phải đảm bảo được tính hiện đại trong cách thiết kế, phải bắt kịp xu hướng của khách hàng để có những thay đổi phù hợp để đem đến lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một giao diện website cần phải có sự sáng tạo và đổi mới để tạo ra được một website tốt nhằm tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.

Một giao diện sáng tạo, hiện đại là chưa đủ, thêm vào đó phải có sự hữu dụng đối với khách hàng. Bởi vì, website được thiết kế nhằm mục đích mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm cũng như những giá trị tốt nhất.

Nội dung website

Đối với website thì nội dung là yếu tố cốt lõi nhất. Một website đẹp không chỉ đẹp về giao diện mà còn “đẹp” về nội dung. Một website đẹp cần phải có tính thống nhất trong nội dung cũng như có tính hấp dẫn khách hàng cả về nội dung và cách trình bày.

Một website đẹp là một website là website có bố cục nội dung rõ ràng, kích thước vừa phải, font chữ dễ nhìn, dễ đọc… Bên cạnh đó, hình ảnh và video minh họa nội dung phải chính xác và có tính truyền tải cao.

thiet ke website 2 jpg

Nội dung website phải có tính thống nhất

Yếu tố kỹ thuật

Bên cạnh giao diện và nội dung thì website đẹp còn được đánh giá qua yếu tố kỹ thuật. Kỹ thuật trong thiết kế website được thể hiện qua việc tối ưu website giúp nâng cao thứ hạng của website các kết quả của công cụ tìm kiếm.

thiet ke website 3 jpg

Yếu tố kỹ thuật giúp website của bạn đẹp hơn

3 bí kíp thiết kế web đẹp mới nhất 2021

Thực tế, một website đẹp sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì thế, việc thiết kế website là việc vô cùng quan trọng, doanh nghiệp cần phải cẩn thận trong từng khâu, từng bước.

3 bí kíp thiết kế website đẹp mới nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được một trang web hoàn hảo:

Không cần phải quá cầu kỳ và phức tạp khi thiết kế website

Thực tế, không phải cái gì quá cũng tốt, đối với việc thiết kế website cũng vậy. Đôi khi sự hiệu quả và thành công lại đến từ những điều đơn giản nhất. Bạn đừng nên quá tham lam mà áp đặt quá nhiều chi tiết cũng như hiệu ứng vào trang web khi thiết kế website.

Bởi vì, điều này có thể làm khách hàng mất tập trung vào những nội dung chính và mục đích chính mà bạn mong muốn hướng đến khách hàng. Họ chỉ quan tâm đến những hiệu ứng bắt mắt mà quên đi việc mình truy cập vào website để làm gì, khi đó, sẽ làm giảm quyết định mua hàng của khách hàng.

Một website đẹp, sáng sủa sẽ là tiền đề, là yếu tố đầu tiên để doanh nghiệp gây thiện cảm với khách hàng. Một website đẹp với những thao tác đơn giản, điều hướng khoa học sẽ giúp khách hàng dễ dàng sử dụng và thao tác trên trang web.

thiet ke website 4 jpg

Không cần phải quá cầu kỳ và phức tạp khi thiết kế website

Đồng thời, chính điều này giúp cho khách hàng gắn bó hơn với doanh nghiệp, tần suất cũng như thời gian người dùng ở lại trang web sẽ lâu hơn làm tăng khả năng chuyển đổi và quyết định mua của khách hàng.

Chính vì thế, hiện nay, theo phong cách tối giản ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng và cũng đẹp lại hiệu quả hơn so với việc thiết kế website phức tạp, cầu kỳ. Vậy nên, khi thiết kế website, đừng cầu kỳ và phức tạp hóa, hãy thiết kế chúng một cách tối giản nhất để nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Khi thiết kế website cần phải có sự thống nhất về nội dung và cách trình bày

Khi thiết kế website cần phải có sự thống nhất giữa các nội dung và các yếu tố khác để tối ưu trải nghiệm người dùng. Đây là yếu tố quan trọng nhưng không phải công ty thiết kế website nào cũng có thể nhìn nhận và nắm rõ được.

Sự đồng nhất và hài hòa về kích cỡ, font chữ, màu sắc chữ, các thẻ heading, các nút CTA… sẽ giúp cho website có diện mạo chuyên nghiệp hơn.

Muốn có một website đẹp thì khi thiết kế website, bạn có thể cân nhắc sử dụng các kiểu chữ thu hút, hấp dẫn và giúp người dùng dễ nhìn, dễ đọc hơn. Bạn có thể lựa chọn các font chữ hiện đại như: Arial, Helvetica, Verdana… Đây là những font chữ rất phù hợp khi thiết kế website và phù hợp với người dùng.

Nên hạn chế những font chữ phức tạp, nhiều đường nét cầu kỳ vì có thể sẽ gây rối mắt. Đồng thời, không nên dùng quá 2 font chữ khác nhau trên cùng một website nếu muốn có một website đẹp.

Bên cạnh đó, khi thiết kế website cần phải có bố cục rõ ràng, thông tin được sắp xếp một cách khoa học để giúp khách hàng dễ đọc, dễ hiểu về nội dung của website.

thiet ke website 5 JPG

Thiết kế website cần phải có bố cục rõ ràng

Khi xây dựng nội dung và hình ảnh cho website thì cần phải bố trí phù hợp, nội dung hài hòa, chính xác và hữu ích cho khách hàng. Một website với bố cục rõ ràng, nội dung khoa học giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, không gây bất tiện cho khách hàng.

Phối màu và trang trí tinh tế khi thiết kế website

Sự kết hợp màu sắc phù hợp sẽ đem lại sự hài hòa và bắt mắt. Trong thiết kế website cũng vậy, khi thiết kế cần phải nắm rõ những quy luật trong việc kết hợp và phối màu sắc, sự tương phản để thể hiện đúng yêu cầu mà một website cần có.

Một website có sự kết hợp màu sắc phù hợp sẽ tạo sự bắt mắt, thu hút và giữ chân người dùng trên trang web lâu hơn so với những website quá lòe loẹt hoặc quá nhàm chán sẽ khiến cho người dùng màu chán, không có cảm hứng để khám phá website của bạn.

Màu sắc của website là sự kết hợp giữa các yếu tố như màu sắc logo thương hiệu, màu sắc chữ, màu nền, màu banner, màu sắc của hình ảnh trên website… Nếu bạn nắm được quy tắc phối màu thì sẽ dễ dàng tạo được tính đồng nhất trong thiết kế website, đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập vào website của bạn.

thiet ke website 6 jpg

Phối màu và trang trí tinh tế khi thiết kế website

Có nhiều trường hợp sự kết hợp màu sắc tương phản gây ra hiệu ứng ấn tượng cho website nhưng phải là người có trình độ cao cũng như hiểu rõ sự tương phản của các màu sắc thì mới có thể tạo ra được những website ấn tượng.

Ngược lại, nếu sử dụng không đúng cách thì sẽ tạo ra hiệu ứng ngược gây nhức mắt khiến người dùng khó chịu.

Vậy nên, việc nắm rõ quy tắc kết hợp màu sắc trong thiết kế website sẽ giúp bạn tạo ra được một website đẹp, tổng thể hài hòa và ấn tượng.

Thiết kế website tuy không đơn giản nhưng nếu hiểu hết được những quy tắc cần thiết thì sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn không muốn đưa mình vào thế khó thì có thể chủ động lựa chọn thuê dịch vụ thiết kế website để có được trang web mong muốn. Liên hệ công ty thiết kế web Sky Việt Nam theo số hotline 0969.63.2018 - Sky Việt Nam sẽ thiết kế website theo đúng yêu cầu của bạn.

Cùng chuyên mục:

Dịch vụ cài đặt blog bằng WordPress miễn phí

Dịch vụ cài đặt blog bằng WordPress miễn phí

Website là một công cụ không thể thiếu khi bán hàng online, nó giúp ta…

Cách tùy biến theme WordPress căn bản cho người mới bắt đầu

Cách tùy biến theme WordPress căn bản cho người mới bắt đầu

Khi [cài đặt WordPress trên Hosting] xong thì bạn có thể cài đặt theme để…

Hướng dẫn làm website WordPress chạy tiếp thị liên kết với AT

Hướng dẫn làm website WordPress chạy tiếp thị liên kết với AT

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển dẫn đến khái niệm [tiếp thị liên…

Tổng hợp mã CSS thường dùng để tùy biến theme WordPress

Tổng hợp mã CSS thường dùng để tùy biến theme WordPress

WordPress là một CMS dùng để làm website rất phổ biến, hay nói chính xác…

Làm blog cá nhân bằng WordPress với theme GeneratePress

Làm blog cá nhân bằng WordPress với theme GeneratePress

Thời gian qua chắc hẳn bạn đã nghe đến theme GeneratePress rồi phải không nào?…

Cài đặt WordPress trên localhost

Cài đặt WordPress trên localhost

WordPress được lập trình bằng ngôn ngữ PHP và sử dụng MySQL để lưu trữ,…

12 Wordpress plugin tốt nhất nên dùng cho website WordPress 2024

12 Wordpress plugin tốt nhất nên dùng cho website WordPress 2024

Bạn vừa tạo một blog WordPress mới và đang phân vân không biết nên chọn…

Top