THỦ THUẬT PHOTOSHOP
Hiệu ứng chữ 3D trong Photoshop Hiệu ứng chữ chồng chéo Photoshop Hiệu ứng chữ lửa trong Photoshop Hiệu ứng chữ kẹo giáng sinh Chữ cổ điển thập niên 80 Làm Poster bằng Photoshop Làm mờ nền bằng Photoshop Đóng watermark bằng Photoshop Tô màu trong Photoshop Thành phố đảo ngược Photoshop Cách giảm Noise trong Photoshop Công cụ xóa vật thể Photoshop Chuyển ảnh thành tranh Photoshop Cách đổi màu hình ảnh Photoshop Chuyển ảnh từ ngày thành đêm Chuyển ảnh thành Anime Photoshop Làm tranh màu nước Photoshop Làm chữ phát sáng Photoshop Hiệu ứng ánh nắng Photoshop Tạo Gradient cầu vồng Photoshop Hiệu ứng mắt cầu vồng Photoshop Tạo chữ tách màu trong Photoshop Tạo chữ 3D Retro trong Photoshop Chèn chữ trong suốt vào hình ảnh Ghép hình ảnh vào chữ Photoshop Xóa bóng nắng bằng Photoshop mở ảnh trong Photoshop Tạo viền ảnh hiệu ứng vết sơn Các tính năng Photoshop 2020 Hơn 12 mẹo Photoshop hay nhất Cách gộp layer trong Photoshop Tăng độ tương phản Photoshop Làm nét ảnh bằng Photoshop Nén dung lượng hình ảnh hàng loạt Xóa nếp nhăn trong Photoshop Xóa mụn và nốt ruồi bằng Photoshop Làm trắng da trong Photoshop Chỉnh mắt to ra bằng Photoshop Chỉnh mặt nhỏ lại bằng Photoshop Cách tách tóc trong Photoshop Đổi màu sắc cho tóc bằng Photoshop Cách sửa mũi bằng Photoshop Vẽ râu và tóc bằng Photoshop Xoá logo bằng Photoshop Tách ảnh ra khỏi nền Photoshop Tạo lưới trong Photoshop Thay đổi đơn vị của thước Rulers Cách tạo hiệu ứng lấy nét trong Photoshop Tạo hiệu ứng cầu vồng Photoshop tạo chữ mạ vàng Cách tạo file mới trong Photoshop
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Photoshop 2020: Các tính năng mới và cách sử dụng

Trong bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn các tính năng mới và cách sử dụng trên phần mềm Photoshop 2020 với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Như các bạn đã biết, Adobe mới vừa chính thức phát hành phiên bản 2020 của phần mềm Photoshop. Trong phiên bản mới này, Adobe đã loại bỏ đi chữ CC (Creative Cloud) và rút gọn lại tên gọi là Adobe Photoshop 2020 thay vì sử dụng tên Adobe Photoshop CC như trước đây.

Hơn nữa, trong phiên bản Photoshop 2020 còn được trang bị rất nhiều các tính năng và cập nhật hữu ích khác, do đó các bạn hãy cùng mình tìm hiểu các tính năng mới và cách sử dụng như thế nào ngay sau đây.

I. Cải tiến các preset

Sau nhiều năm, Photoshop cuối cùng cũng đã chịu cập nhật lại các preset. Các tính năng như Gradients, patterns, swatches, layer styles và shapes đều đã trở thành những bảng công cụ riêng. Tuy nhiên, nếu bạn là người đã quá quen với các preset cũ thì bạn vẫn có thể truy cập vào mục Legacy Presets để sử dụng. Tất cả các mục này giờ đã được chuyển qua hết sang phần Photoshop Panels.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

photoshop 2020 PNG

Nếu bạn nhớ các tính năng như brushes và swatches được sắp xếp lại thành các nhóm, thì bây giờ chúng đều gộp chung vào phần preset panels mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phím tắt đó là Cmd / Ctrl + Click vào thư mục con để thu thập tất cả các mục trên.

Hơn nữa, chỉ với một cú click chuột là bạn đã có thể thay đổi các cài đặt một cách nhanh chóng, ví dụ như bạn có thể kéo các panel vào bảng vẽ cũng như có thể kéo chúng trực tiếp vào layers panel.

Từ bây giờ là bạn đã có thể click vào các preset khác nhau để chuyển đổi giữa chúng chỉ với một lần thao tác đơn giản hơn.

II. Công cụ chọn vật thể mới

Công cụ chọn đối tượng rất thú vị, chúng có thể vẽ vùng hình chữ nhật hoặc dạng lasso (vùng không xác định hình dạng). Công cụ tuyệt vời này cho phép bạn khoanh vùng vị trí chọn vật thể trong hình ảnh và sau đó Photoshop 2020 sẽ tự động và xử lý tự động hộ bạn như chọn vật thể mới và chọn nó với hình chữ nhật hoặc sau đó tinh chỉnh với tùy chọn Lasso.

photoshop 2020 1 PNG

Ngoài ra, trong phiên bản mới này còn được trang bị thêm công nghệ Adobe Sensei, đây là một công cụ AI của Adobe. Công nghệ AI này hoạt động rất tốt cũng như giúp người dùng có thể lựa chọn Object Selection được chọn chính xác hơn.

III. Cải thiện công cụ Warp

Đây là một trong những tính năng mới được nhiều người yêu thích trên Photoshop 2020. Giờ đây việc điều chỉnh hình dạng của các vật thể và chèn thêm họa tiết lên các bức ảnh sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Để sử dụng layer, bạn lần lượt chọn Choose Edit>Transform>Warp hoặc nhấn phím tắt Cmd/Ctrl+T để chuyển đổi ảnh miễn phí và nhấn chuột phải để chọn công cụ Warp. Khi Warp hiện ra, bạn có thể hiển thị đường lưới cho bức ảnh từ thanh công cụ.

photoshop 2020 2 PNG

Nếu bạn nhấn giữ phím alt / Option và kéo lên đường grid, là bạn sẽ có thể chia đường grid ở bất cứ vị trí nào mà bạn muốn thực hiện việc chia tách.

Dưới đây là một vài bức ảnh mà mình đã thử nghiệm với tính năng warp.

photoshop 2020 3 PNG

photoshop 2020 4 PNG

IV. Chuyển đổi các Smart Objects thành Layer

Đây là một trong những tính năng mà người dùng đã chờ đợi từ lâu. Trước đây nếu bạn muốn tạo các layer từ Smart Object, bạn phải mở Smart Object trong một cửa sổ mới và sau đó kéo các layer trở lại file chính.

Thế nhưng bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn chuột phải vào Smart Object và chọn dòng chữ Convert to Layers. Nếu có nhiều layer trong Smart Object, chúng sẽ được chuyển đổi thành Layer Group.

photoshop 2020 5 PNG

V. Cải tiến Content-Aware Fill

Trong bản cập nhật này thì cuối cùng Photoshop cũng đã bổ sung một số tính năng rất cần thiết cho Content Aware Fill. Đó là công nghệ lấp đầy các khoảng trống có trong bức ảnh mà vẫn đảm bảo độ phân giải vẫn tương tự như các vị trí khác xung quanh của bức ảnh.

Ngoài ra, trong công cụ này gồm Auto, Rectangular và Custom.

Trong đó, chế độ auto thường làm tốt hơn chế độ Rectangular đó và bây giờ người dùng còn có thêm chế độ Custom. Chế độ Custom cho phép người dùng vẽ lên riêng các khu vực paint có trong bức ảnh.

Để truy cập vào công cụ này, bạn hãy nhấn menu Edit>Content Aware Fill.

VI. Thu phóng tỷ lệ của đối tượng

Trước đây, để thu nhỏ đối tượng trong bức ảnh là bạn đó phải kéo và hạn chế nhấn phím Shift.

Còn giờ đây, Transform Behavior mặc định hiện được proportional scaling cho tất cả các loại layer và đối tượng, được hiển thị bằng icon mắc xích ở trạng thái ON nằm trong thanh Options.

photoshop 2020 6 PNG

Nút mắc xích này vẫn luôn ở đó, nhưng nó sẽ không được gắn vào tỷ lệ trên màn hình trước đó.

VII. Nâng cấp bảng thuộc tính Properties

Bảng Properties đã trải qua một cuộc đại tu lớn và giờ nó sẽ trở thành một công cụ chính đắc lực trong phần mềm này. Có 3 khu vực đã được nâng cấp với nhiều lựa chọn mới đó là Document Properties, Layer Properties và Text. Với những bổ sung mới này, bạn có thể làm được nhiều điều hơn mà không cần phải truy cập vào nhiều menu hoặc công cụ khác. Ngoài ra, bảng Properties này cũng có thể hoạt động ở chế độ toàn màn hình cũng như tìm hiểu thêm các tính năng thú vị khác trong mục Quick action.

1. Document Properties:

Mục Canvas: Tự động thay đổi kích thước bằng cách nhập kích thước mới

Có các chế độ Rulers, Grids, Guides và Quick Actions.

2. Pixel layers

Sử dụng Flip and rotate chỉ với một cú nhấp chuột.
Dễ dàng truy cập vào mục Align and distribute, mặc dù những thứ này cũng nằm trong thanh công cụ, nhưng sẽ bị ẩn ở chế độ Toàn màn hình.

Gồm tính năng Select subject và remove background được thao tác dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

photoshop 2020 7 PNG

3. Properties Panel

Gồm có mục Character and Paragraph panel, Ngoài ra bạn nhấn vào dấu chấm lửng để xem thêm tất cả các tùy chọn.

Sử dụng Quick actions để chuyển văn bản thành frame hoặc Shape. (khung hoặc Hình dạng).

VIII. Cải tiến Lens Blur

Trong phần Lens Blur tuy không có cải tiến gì nổi bật nhưng được trang bị thêm nút Set Focal Point. Nếu bạn có ảnh đồ họa, bạn có thể nhấn vào hình ảnh để lấy nét tại vị trí đó. Bạn có thể sử dụng ảnh đồ họa theo chế độ dọc từ máy ảnh di động như iPhone hoặc Pixel ở định dạng HEIC / HEIF.

photoshop 2020 8 PNG

IX. Lưu trữ đám mây

Khi bạn chọn Save, bạn có mở để lưu file vào ổ đĩa riêng như bạn vẫn thường làm, nhưng trên phiên bản này sẽ còn có thêm tùy chọn lưu trữ ảnh trên đám mây. Điều này cho phép bạn lưu hình ảnh vào trong Creative Cloud để có thể truy cập mọi nơi. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn chọn nơi mà bạn muốn lưu ảnh và đặt chúng làm vị trí mặc định cũng như có thể thay đổi bất cứ lúc nào bạn muốn.

photoshop 2020 9 PNG

Tất nhiên, Adobe không buộc bạn phải lưu hình ảnh lên đám mây, họ chỉ cung cấp tùy chọn đó nếu bạn muốn sử dụng. Lý do lớn khiến tùy chọn này được thêm vào đó là Photoshop sắp ra mắt trên iPad. Đây cũng sẽ là một cách chia sẻ hình ảnh giữa iPad và máy tính dễ dàng hơn.

X. Chuyển đổi file ảnh từ iPad hoặc iPhone

Tính năng này hiện chỉ có trên [Macbook], nhưng bạn có thể nhập hình ảnh trực tiếp từ và điện thoại [iPhone] hoặc [iPad]. Chỉ cần cắm thiết bị vào và chọn File>Import>Images từ thiết bị đó.

Sau đó, điều hướng đến thiết bị của bạn ở bên trái và chọn hình ảnh mà bạn muốn nhập vào là xong.

XI. Một số mẹo khi sử dụng Photoshop

Để sử dụng Photoshop 2020 tiện lợi hơn, thì bạn đừng quên các mẹo sử dụng mà mình sẽ hướng dẫn ngay sau đây:

Khi bạn đang vẽ bằng công cụ cọ, hãy giữ phím Tilde để chuyển sang chế độ xóa.

Bạn có thể sử dụng phím tắt để xoay brush bằng cách sử dụng các phím mũi tên để xoay brush. Giữ phím Shift xoay 15 độ mỗi lần và nhấn đúp vào thanh công cụ để đặt lại tùy chọn này.

Nhấn chuột phải vào tab document và chọn Close others để đóng tất cả các chương trình trên Windows và trừ lại cái mà bạn đang làm việc. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Ctrl + Alt + P để sử dụng tính năng này.

Để thu phóng đến layer Content: Bạn giữ phím Alt / Option và thumbnail rồi nhấn chuột duy nhất trong layers panel. Photoshop sẽ phóng to để lấp đầy màn hình với layer đó.

Khi bạn lưu một ảnh Gif, giờ đây phần mềm này sẽ hỗ trợ tất cả các khung ảnh thay vì cắt giảm chúng thành một ảnh duy nhất.

Vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn các tính năng mới trên Photoshop 2020 cũng như hướng dẫn các bạn cách sử dụng các tính năng này với các thao tác đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục:

Cách thay đổi đơn vị của thước Rulers trong Photoshop

Cách thay đổi đơn vị của thước Rulers trong Photoshop

Nếu bạn vẫn chưa biết cách thay đổi đơn vị của thước kẻ Rulers trong…

Cách tạo thành phố đảo ngược với Photoshop

Cách tạo thành phố đảo ngược với Photoshop

Sau khi học xong bạn sẽ biết được cách kết hợp một số hình ảnh…

Tải 60 Textures và Pattern Photoshop đẹp miễn phí chất lượng cao

Tải 60 Textures và Pattern Photoshop đẹp miễn phí chất lượng cao

Hãy lướt xem qua hình ảnh của chúng, nếu thích bạn có thể tải miễn…

Hơn 60+ font chữ Retro và Vintage miễn phí đẹp nhất

Hơn 60+ font chữ Retro và Vintage miễn phí đẹp nhất

Trong danh sách này, bạn sẽ tìm thấy các font chữ viết tay cổ điển…

Cách tạo và sử dụng Pattern trong Photoshop

Cách tạo và sử dụng Pattern trong Photoshop

Nếu bạn thấy mình giải thích khái niệm hơi khó hiểu, hãy đọc tiếp bài…

Tạo chữ cổ điển thập niên 80 với Photoshop (Retro Text Effects)

Tạo chữ cổ điển thập niên 80 với Photoshop (Retro Text Effects)

Để tạo hiệu ứng này thì chúng ta sẽ sử dụng các Layer Style của…

Cách tạo chữ hiệu ứng chữ kẹo giáng sinh bằng Photoshop

Cách tạo chữ hiệu ứng chữ kẹo giáng sinh bằng Photoshop

Quá trình tạo Effect chữ cây kẹo giáng sinh rất đơn giản, chúng ta chỉ…

Tạo hiệu ứng chữ lửa nóng rực trong Photoshop

Tạo hiệu ứng chữ lửa nóng rực trong Photoshop

Mình sẽ hướng dẫn chỉ với 38 bước cực kì đơn giản là bạn có…

Tạo hiệu ứng chữ chồng chéo nhiều màu sắc trong Photoshop

Tạo hiệu ứng chữ chồng chéo nhiều màu sắc trong Photoshop

Chúng ta đều thấy đây là một effect không chỉ thú vị mà còn rất…

Tạo hiệu ứng chữ 3D với lệnh Distort và Perspective

Tạo hiệu ứng chữ 3D với lệnh Distort và Perspective

Thông thường Photoshop không cho phép chúng ta sử dụng các lệnh Distort hoặc Perspective…

Cách tạo chữ mạ vàng trong Photoshop (Gold Text Effect)

Cách tạo chữ mạ vàng trong Photoshop (Gold Text Effect)

Nếu bạn đã từng xem qua một số bộ phim về các cuộc chiến bộ…

Cách tạo hiệu ứng cầu vồng trong Photoshop

Cách tạo hiệu ứng cầu vồng trong Photoshop

Một trong những hiện tượng tự nhiên rất đẹp mà bạn có thể tạo ra…

Cách tạo hiệu ứng lấy nét trong Photoshop

Cách tạo hiệu ứng lấy nét trong Photoshop

Thông thường hiệu ứng này có thể được thực hiện bằng máy ảnh nhưng ..

Cách xoá logo hình ảnh bằng Photoshop cực dễ

Cách xoá logo hình ảnh bằng Photoshop cực dễ

Không chỉ riêng nhà thiết kế chuyên nghiệp mà ngay cả người dùng Adobe Photoshop…

Cách vẽ râu và tóc bằng Photoshop

Cách vẽ râu và tóc bằng Photoshop

Cách sửa mũi bằng Photoshop (nâng mũi, làm mũi cao)

Cách sửa mũi bằng Photoshop (nâng mũi, làm mũi cao)

Mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chuẩn khác nhau về cái đẹp,…

Cách đổi màu sắc cho tóc bằng Photoshop (nhuộm tóc)

Cách đổi màu sắc cho tóc bằng Photoshop (nhuộm tóc)

Có thể bạn chưa biết, ngoài việc ra tiệm nhuộm tóc thì vẫn còn một…

Xem loạt hình ảnh Photoshop hài hước của trùm chế ảnh

Xem loạt hình ảnh Photoshop hài hước của trùm chế ảnh

Bài viết này mình xin chia sẻ loạt hình ảnh Photoshop hài hước của những…

Cách tách tóc trong Photoshop chỉ với 5 bước đơn giản

Cách tách tóc trong Photoshop chỉ với 5 bước đơn giản

Làm thế nào để tách tóc nền phức tạp là một trong những câu hỏi…

Cách chỉnh mặt nhỏ lại bằng Photoshop

Cách chỉnh mặt nhỏ lại bằng Photoshop

Khuôn mặt tự nhiên có rất nhiều hình dạng khác nhau như mặt hình vuông,…

Top