Bài tập TypeScript: Lập trình Hướng đối tượng trong TypeScript
Trong loạt bài tập này, mình sẽ tìm hiểu sâu vào cách sử dụng TypeScript để tạo và quản lý các lớp, đối tượng, kế thừa, ghi đè và các khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng. Mình sẽ tập trung vào việc áp dụng các nguyên lý như encapsulation, abstraction, inheritance và polymorphism trong TypeScript để xây dựng các ứng dụng linh hoạt và dễ bảo trì.
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.
Hãy chuẩn bị sẵn sàng để tham gia vào các bài tập thực hành, nơi bạn sẽ có cơ hội áp dụng những kiến thức này vào thực tế và phát triển kỹ năng lập trình hướng đối tượng trong TypeScript!
Câu hỏi thường gặp liên quan:
- Viết một lớp Triangle để tính diện tích và chu vi của một tam giác trong TypeScript.
- Tạo một lớp Shape và phương thức để tính diện tích,chu vi của hình vuông trong TypeScript.
- Tính diện tích và chu vi của các hình tròn và hình ellipse trong TypeScript.
- Tạo một lớp Rectangle và một lớp con là Parallelogram tính diện tích và chu vi của hình chữ nhật trong TypeScript.
- Viết một lớp Octagon để tính diện tích và chu vi của một hình bát giác trong TypeScript.
- Tạo lớp Pentagon và tính diện tích và chu vi của một hình ngũ giác đều trong TypeScript.
- Tạo lớp Hexagon để tính diện tích và chu vi của một hình lục giác trong TypeScript.
- Tạo lớp Animal với makeSound() trống,để tạo lớp con Dog, Cat, và Bird trong TypeScript.
- Tạo một chương trình người dùng nhập vào danh sách các đối tượng thuộc các lớp Dog, Cat, và Bird trong TypeScript.
- Xây dựng một lớp Zoo để quản lý các đối tượng Animal trong TyprScript.
- Viết một lớp EventListener có một phương thức listen() để lắng nghe các sự kiện trong TypeScript