MỚI CẬP NHẬT
REVIEW
XEM NHIỀU NHẤT

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý - Paolo Maldini góp mặt

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá góp mặt trong danh sách này như Paolo Maldini, Andrea Pirlo, Roberto Baggio hay Francesco Totti.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Ý là một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất thế giới và họ đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong lịch sử. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về đội hình này ở bài viết dưới đây.

Gianluigi Buffon

doi hinh xuat sac nhat lich su y 05 png

Buffon là thủ môn vĩ đại nhất lịch sử nước Ý

Cái tên đầu tiên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý là thủ môn nổi tiếng của đội tuyển quốc gia Ý, Gianluigi Buffon. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá vào năm 1991 với đội trẻ của Parma và 4 năm sau gia nhập đội một của Parma để bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Sau đó, anh gia nhập Juventus để trở thành thủ môn huyền thoại của đội bóng nước Ý trước khi gia nhập Paris Saint-Germain trong một năm.

Anh có lần xuất hiện lần đầu tiên cho đội tuyển cấp cao của Ý vào ngày 29 tháng 10 năm 1997 ở tuổi 19 sau khi thủ môn Gianluca Pagliuca dính chấn thương tại World Cup 1998.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Với 176 lần khoác áo đội tuyển Ý, Buffon là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia Ý nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Ý và anh đồng thời cũng được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới của IFFHS với kỷ lục 5 lần, cùng với Iker Casillas và Manuel Neuer. sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về nhiều cầu thủ khác trong danh sách này.

Giuseppe Bergomi

Cái tên tiếp theo trong danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý chính là Bergomi. Cựu cầu thủ bóng đá người Ý đã dành toàn bộ sự nghiệp câu lạc bộ của mình tại Inter Milan.

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Bergomi bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế với đội tuyển quốc gia Ý vào năm 1982 và vô địch FIFA World Cup cùng năm. Bergomi đã thi đấu tổng cộng 81 trận cho đội tuyển Ý trước khi giải nghệ vào năm 1998.

Paolo Maldini

doi hinh xuat sac nhat lich su y 02 jpg

Maldini là hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử nước Ý

Có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ trái và trung vệ, Maldini đóng vai trò quan trọng trong đội hình AC Milan và đội tuyển quốc gia Ý. Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Maldini còn có biệt danh là "Il Capitano", vì đã từng là đội trưởng của cả Milan và đội tuyển quốc gia Ý trong nhiều năm.

Theo , Maldini đã trải qua tất cả 25 mùa giải trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình với Milan, nơi anh đã giành được 25 danh hiệu, bao gồm 5 Champions League, 7 danh hiệu Serie A và 1 Coppa Italia.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Maldini đã ghi 7 bàn ở vị trí hậu vệ sau 126 lần khoác áo đội tuyển, đây cũng là kỷ lục vào thời điểm đó nhưng cuối cùng đã bị Fabio Cannavaro và Gianluigi Buffon vượt qua. Trong 14 năm thi đấu quốc tế, Maldini đã đeo băng đội trưởng đội tuyển Ý trong 8 năm và giữ kỷ lục về số lần ra sân với tư cách đội trưởng đội tuyển Ý cho đến khi một lần nữa bị Cannavaro và Buffon vượt qua.

Frank Baresi

Và đây là cái tên tiếp theo trong danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý, Frank Baresi. Cựu hậu vệ bắt đầu sự nghiệp thi đấu từ năm 1972, gia nhập đội trẻ AC Milan, sau đó gia nhập đội một vào năm 1977. Bên cạnh sự nghiệp sáng chói ở câu lạc bộ khi giành được 3 danh hiệu UEFA Champions League, 6 danh hiệu Serie A, 4 danh hiệu Supercoppa Italiana, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 Cúp Liên lục địa, Baresi còn có một sự nghiệp thi đấu quốc tế đáng kinh ngạc.

Ông có lần đầu tiên thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ý vào năm 1982 và trở thành thành viên của đội tuyển Ý vô địch FIFA World Cup 1982 trước Tây Đức với kết quả 3-1.

Gaetano Scirea

doi hinh xuat sac nhat lich su y 03 pngdoi hinh xuat sac nhat lich su y 01 jpg

Scirea đã giành được chức vô địch World Cup 1982 cùng tuyển Ý

Gaetano Scirea bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp vào năm 1972, gia nhập đội một của Atalanta sau khi chơi khoảng hai năm cho đội trẻ. Hai năm sau, ông gia nhập Juventus và chơi đến năm 1988 trước khi qua đời thương tâm trong một vụ tai nạn xe hơi.

Cũng được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử, Scirea là một trong chín cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu vô địch cả ba giải đấu lớn của UEFA.

Ở cấp độ quốc tế, Scirea lần đầu tiên gia nhập đội tuyển Ý vào năm 1975 và gắn bó với họ trong 11 năm tiếp theo. Ông cũng đã vô địch FIFA World Cup 1982 trước khi giải nghệ vào năm 1986.

Andrea Pirlo

Andrea Pirlo bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1955 khi gia nhập đội một của Brescia sau ba năm gắn bó với đội trẻ của họ. Pirlo gia nhập AC Milan vào năm 2001, nơi anh gắn bó trong 10 năm và đạt được rất nhiều danh hiệu. Anh cũng từng là cầu thủ của Juventus và New York City FC.

Pirlo bắt đầu sự nghiệp của mình với đội tuyển Ý vào năm 2002, ra sân 116 lần cho họ và ghi 13 bàn.

Trong suốt 13 năm thi đấu quốc tế, Pirlo đã giúp đội tuyển Ý đạt được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu, trong đó có huy chương đồng Thế vận hội 2004, FIFA World Cup 2006, danh hiệu Á quân Euro UEFA 2012 và FIFA 2013.

Francesco Totti

doi hinh xuat sac nhat lich su y 04 jpg

Totti đã giành được World Cup 2006 cùng tuyển Ý

Francesco Totti là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Totti là cầu thủ được biết đến với sự trung thành với câu lạc bộ duy nhất mà anh thi đấu trong suốt sự nghiệp, Roma. Tiền vệ người Ý đã đạt được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình với Rome khi giành một danh hiệu Serie A, hai danh hiệu Coppa Italia và hai danh hiệu Supercoppa Italiana.

Totti có lần đầu tiên chơi cho đội tuyển quốc gia Ý vào năm 1998 và gắn bó với họ cho đến năm 2006. Anh đã giúp đội vô địch FIFA World Cup 2006, đồng thời giúp Ý lọt vào trận chung kết UEFA Euro 2000. Totti cũng góp mặt trong đội hình tuyển Ý tại World Cup 2002 và Euro 2004.

Roberto Baggio

Roberto Baggio là cái tên tiếp theo góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý. Bắt đầu sự nghiệp thi đấu từ năm 1982 và chơi cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng bao gồm Juventus, AC Milan và Inter Milan.

Bắt đầu sự nghiệp quốc tế với đội một của Ý vào năm 1984, anh nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Vào năm 1993, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và giành Quả bóng vàng. Chín năm sau, năm 2002, Baggio được chọn là thành viên của Đội bóng trong mơ FIFA World Cup và chỉ hai năm sau, Baggio tiếp tục được Pelé ghi tên vào FIFA 100, danh sách những cầu thủ còn sống vĩ đại nhất thế giới.

Trong mười sáu năm thi đấu quốc tế, Baggio đã thi đấu 56 trận, ghi 27 bàn thắng, giúp anh đứng thứ tư trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Ý, cùng với Alessandro Del Piero.

Bruno Conti

doi hinh xuat sac nhat lich su y 03 png

Bruno Conti đã vô địch World Cup 1982 cùng tuyển Ý

Bruno Conti bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 1973 và dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho I Giallorossi, ngoại trừ hai lần cho mượn kéo dài một mùa giải với Genoa. Cầu thủ này đã đóng một vai trò quan trọng trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ khi giúp họ giành được một chức vô địch quốc gia và 5 danh hiệu Coppa Italia.

Ở cấp độ quốc tế, ông là một trong những thành viên đáng chú ý nhất của đội tuyển Ý khi đã tham dự FIFA World Cup 1982 và vô địch giải đấu.

Giuseppe Meazza

Chơi bóng chủ yếu cho Inter Milan, ông đã ghi 242 bàn và giành 3 chức vô địch Serie A trong sự nghiệp thi đấu tại sân San Siro. Sau đó, ông còn gia nhập AC Milan, Juventus, Varese và Atalanta.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, ông là người giúp Italia vô địch 2 kỳ World Cup liên tiếp vào năm 1934 và năm 1938. Được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, ông là một trong bốn cầu thủ Ý duy nhất đã từng giành được hai chức vô địch World Cup, cùng với Giovanni Ferrari, Guido Masetti và Eraldo Monzeglio.

Paolo Rossi

doi hinh xuat sac nhat lich su y 06 jpg

Paolo Rossi đã vô địch World Cup 1982 cùng tuyển Ý

Và đây là cái tên cuối cùng trong danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử Ý, Paolo Rossi. Bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1973 với Juventus, sau đó ông tiếp tục tục chuyển đến Vicenza, Milan và Hellas Verona và cũng có quãng thời gian cho mượn ở Como và Perugia.

Được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, cầu thủ bóng đá người Ý là người đã dẫn dắt Ý đến danh hiệu FIFA World Cup 1982, đồng thời ghi sáu bàn để giành Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng của giải đấu.

Với 103 bàn thắng cấp câu lạc bộ và 20 bàn thắng cho đội tuyển Ý, Rossi được Pele chọn vào danh sách “Top 125 cầu thủ bóng đá còn sống vĩ đại nhất” nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập FIFA vào năm 2004. sẽ cập nhật nhật thêm những danh sách thú vị và mới nhất mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về đội hình xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Ý. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

20+ kiểu cắt tóc lá 2 tầng trẻ, đẹp, sang chảnh nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Nối light tóc bao nhiêu tiền? Cách chăm sóc tóc nối đơn giản

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Mơ cắt tóc đánh con gì? Con số may mắn đánh đâu trúng đó

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Nhuộm tóc mất bao lâu? Các yếu tố nhuộm tóc cần biết

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

25+ kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp, trẻ, năng động, ngầu nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Tóc nâu trà sữa, top kiểu tóc màu nâu trà sữa đẹp HOT trend

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

4 Kiểu tóc Lý Tuân trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì? top 10 kiểu tóc đẹp hợp gu cho nữ U40

U40 để tóc kiểu gì đẹp luôn là một câu hỏi gây ...

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Tóc đỏ tím, top 10 kiểu nhuộm tóc màu đỏ tím đẹp nên thử

Màu đỏ tím là một màu nhuộm thời trang giúp bật tone da...

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

20+ Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo cho nữ và nam, thử ngay!

Kiểu tóc hợp với khuôn mặt tròn béo luôn là một từ khóa cực HOT…

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Những kiểu tóc của Rosé (Blackpink) khiến hội chị em u mê

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Top kiểu tóc Wendy Red Velvet đẹp, HOT dẫn đầu xu hướng 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

20+ kiểu tóc màu hồng khói đẹp, đáng yêu cho nam và nữ

Tóc hồng khói là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tóc hồng pastel…

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Tóc ngắn nhuộm màu gì đẹp sáng da? Top màu HOT nhất

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Nhuộm tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nhuộm tóc nam nữ mới 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Nối tóc bao nhiêu tiền? Bảng giá nối tóc nữ mới nhất 2024

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

12+ kiểu tóc màu than chì Hot, đẹp phù hợp với mọi tone da

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Top 10 kiểu tóc Justina Xie đẹp quyến rũ mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

10 kiểu tóc 3 phân nam đẹp, ngầu tự tin trước mọi ánh nhìn

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Gợi ý 20+ kiểu tóc đi tiệc sang chảnh, nổi bật cho phái nữ

Click vào tiêu đề để xem chi tiết bài viết ..

Top