KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Dàn ý bài văn tả con chó và tổng hợp bài văn mẫu hay nhất

Dàn ý bài văn tả con chó chi tiết, đầy đủ nhất và tổng hợp một số bài văn tả con chó lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 hay nhất, mời các em cùng tham khảo tại đây.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Nếu các em học sinh đang gặp khó khăn trong bài văn tả con chó thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của freetuts nha, vì chúng tôi sẽ hướng dẫn các em lập dàn bài cụ thể và đưa ra một số bài văn mẫu tham khảo cực hay để giúp các em tránh bị lạc đề nè.

Dàn ý bài văn tả con chó chi tiết nhất

bai van ta con cho 1 jpg

Dàn bài tập làm văn tả con chó.

Sau đây là một dàn ý đầy đủ nhất cần có trong bài văn tả chú chó mà em yêu thích, mời các em cùng tham khảo ngay nha.

Phần mở bài tả chú chó

Giới thiệu sơ bộ về chú chó mà em định tả, là do ai tặng, tặng nhân dịp gì,...

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Phần thân bài văn tả về con chó

Tả về ngoại hình của chú chó:

  • Nó thuộc giống chó nào: Becgie, corgi, chó cỏ, Poodle,...
  • Kích thước cao bao nhiêu, nặng khoảng chừng bao nhiêu ký? Phần này sẽ phụ thuộc vào giống nòi của chú chó, nếu là Becgie thì cao to, vạm vỡ; nếu là chó cảnh thì sẽ nhỏ hơn,...
  • Chú chó có bộ lông màu gì, có mềm mượt không hay là xù,...

Chi tiết các bộ phận của chú chó:

  • Đầu to hay nhỏ, tròn hay dài?
  • Mắt đen hay mắt nâu, long lanh hay sắc sảo?
  • Mũi đen hay hồng, có ươn ướt không
  • Hai tai tròn hay tam giác, cụp xuống hay là vểnh lên.
  • Lưỡi dài hay ngắn, có hay thè ra ngoài không.
  • Đuôi dài hay ngắn, xù hay mềm mượt.
  • Cổ dài hay ngắn.
  • Chân cao hay lùn, móng vuốt có sắc không, đệm chân màu gì?...

Tính cách của chú chó:

  • Thông minh hay ngốc nghếch, hiền lành hay hung dữ, hoạt bát hay lười biếng?
  • Có biết nghe lời không, hay sủa không, có biết đi vệ sinh đúng chỗ không, có hay cắn bậy không?...

Hoạt động thường ngày của chú chó:

  • Hàng ngày, chú chó thường làm những việc gì, có nằm ườn phơi nắng, hay chạy lung tung trong sân không, có mừng rỡ mỗi khi gặp mình không?,...
  • Chú chó này có canh giữ nhà giỏi không, tai có thính không,...

Phần Kết bài văn miêu tả chú chó

Hãy nêu cảm nhận về chú chó này, tình cảm của em và gia đình dành cho chú chó như thế nào, rồi hứa hẹn trong tương lai sẽ chăm sóc chú chó này như thế nào.

Một số mẫu bài văn tả con chó ngắn gọn, hay nhất

bai van ta con cho 2 jpg

Bài văn mẫu tả con chó hay nhất.

Như vậy, các em đã nắm được dàn ý một bài văn tả về con chó hoàn chỉnh nhất rồi đúng không nào, bây giờ hãy cùng tham khảo một số bài văn mẫu hay mà freetuts đã tổng hợp dưới đây nhé.

Bài văn tả về con chó lớp 2

Nhà em có nuôi nhiều chú chó khác nhau nhưng Vàng là con chó mà em yêu quý nhất, bởi nó vô cùng hiền lành và thông minh.

Vàng là một chú chó cỏ đáng yêu chỉ mới 4 tháng tuổi, nó có bộ lông màu nâu vàng óng ả, đây chính là lý do em đặt tên nó là Vàng. Vàng nặng khoảng chừng 4 kg, thân hình bé nhỏ, đôi mắt đen láy to tròn, đôi tai lúc nào cũng vểnh lên trông hết sức đáng yêu, những sợi ria mép lún phún, chiếc mõm nhỏ xinh nhưng suốt ngày sủa oang oang đầy oai vệ. Em rất yêu quý Vàng bởi vì mỗi khi em đi học về, nó luôn chạy ra sân vẫy đuôi chào đón em. Ngoài giờ học, em thường xuyên cùng vàng vui đùa trong khu vườn nhỏ, em đã coi vàng như một người bạn thân thiết của mình.

Bài văn tả con chó lớp 3 hay nhất

Nhà em có nuôi một chú chó, em đặt tên cho nó là Phốc. Phốc là giống chó cỏ thuần chủng, cân nặng khoảng chừng 3 kg. Phốc có bộ lông màu đen có pha lẫn một ít đốm trắng ở trên đầu và dưới 4 đôi chân trông vô cùng đặc biệt, đôi tai nhỏ nhắn lúc vểnh lúc cụp, đôi mắt to tròn long lanh, chiếc mũi màu đen nhỏ nhắn. Phốc là một chú chó vô cùng nhanh nhẹn và thông minh, nó thường xuyên chạy nhảy tung tăng khắp nơi và luôn quẫy đuôi vui mừng để chào các thành viên trong gia đình trở về nhà sau một ngày làm việc dài. Cả gia đình em đều rất yêu quý Phốc và coi nó như một thành viên thân thiết trong gia đình.

Bài văn tả con chó bông lớp 4

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi, em được ông bà tặng cho một chó chó bằng bông hết sức đáng yêu, em đặt tên cho nó là Misa.

Misa có bộ lông màu trắng tinh và vô cùng mềm mại, kích thước của nó tầm khoảng ngang bụng em, mỗi lần ôm chú chó này ngủ, em đều cảm thấy vô cùng êm ái và thoải mái. Misa có đôi tai dài, rũ xuống ôm sát vào gương mặt nhỏ xinh, đôi mắt là 2 hạt cúc to đen lánh, chiếc mũi nhỏ xinh màu hồng, bộ ria mép trông vô cùng chân thật. Trên cổ Misa được điểm xuyến bằng một chiếc chuông nhỏ, nó sẽ kêu leng keng mỗi khi đụng vào, bốn chiếc chân ngắn được mô tả vô cùng chi tiết với những phần đệm thịt màu hồng đáng yêu, chiếc đuôi là một nhúm lông màu trắng mềm mượt.

Em rất yêu thích chú chó bông này, và từ khi có Misa, em cảm thấy ngủ ngon hơn và có nhiều giấc mơ đẹp. Em sẽ giữ gìn món quà này một cách cẩn thận.

Bài văn tả con chó lớp 4 ngắn nhất

bai van ta con cho 3 jpg

Bài văn mẫu tả chú chó Corgi.

Nhà em có nuôi một chú chó siêu đáng yêu tên là Cam - một chú chó corgi gần 5 tháng tuổi.

Vì thuộc giống chó Corgi nên mít có ngoại hình vô cùng dễ thương, thân hình nhỏ nhắn cùng 4 chiếc chân ngắn cũn cỡn trông rất hài hước. Tuy chỉ mới 5 tháng tuổi nhưng Cam vô cùng bụ bẫm vì nó suốt ngày chỉ ăn và nằm lăn ra ngủ. Cam có bộ lông màu nâu sáng có pha trắng vô cùng mềm mượt, đôi mắt lanh lợi, đôi tai to lúc nào củng vểnh lên, chiếc mũi màu đen đáng yêu, chiếc lưỡi màu hồng nhỏ xinh rất hay thè ra ngoài.

Cam rất thông minh và thường xuyên làm nũng với các thành viên trong gia đình. Mỗi buối tối, cả nhà em thường xuyên thay phiên nhau dẫn Cam ra ngoài đi dạo và vui đùa. Cam rất thích chơi đùa với mọi người, đặc biệt là các em bé.

Dần dần, Cam đã trở thành một người bạn đặc biệt của gia đình em, em sẽ cố gắng chăm sóc cho Cam thật tốt.

Bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn, súc tích

Nhà em có một người bạn bốn chân hết sức đặc biệt, nó tên là Mực - một chú chó Becgie đã tròn 2 năm tuổi.

Mực có thân hình to lớn với bộ lông màu đen kết hợp với nâu trông vô cùng nổi bật, đôi tai của nó lúc nào cũng vểnh lên như đang trong trạng thái lắng nghe mọi thứ xung quanh, cặp mắt đen láy toát nên vẻ thông minh, điềm tĩnh, chiếc lưỡi ươn ướt lúc nào cũng thè ra ngoài, đặc biệt là Mực có hàm răng sắc nhọn trông vô cùng dữ tợn.

Vì giống cho Becgie là để giữ nhà nên Mực luôn gầm gừ, nhe nanh vuốt mỗi khi có người lạ lảng vảng đến gần, nhưng đối với người thân trong gia đình, Mực rất là thân thiện và hiền lành, thậm chí nó còn rất hay nũng nịu để được cho ăn.

Mực là một chú chó vô cùng thông minh và sạch sẽ, nó luôn biết đi vệ sinh đúng chỗ và ăn uống từ tốn, chính vì thế mẹ em cũng rất yêu quý Mực và dường như Mực luôn hiểu những điều mà mọi người nói. Mỗi khi em đi học về, mực luôn quẫy đuôi và nhảy lên một cách mừng rỡ, em cũng rất thích chạy nhảy và vui đùa cùng Mực mỗi khi rảnh rỗi.

Em sẽ chăm sóc Mực thật tốt và xem cậu như một người bạn thân thiết của mình, hy vọng Mực sẽ khỏe mạnh và gắn bó lâu cùng gia đình em.

Bài văn tả con chó Poodle

Nhân dịp em được học sinh giỏi vào năm học lớp 4, bố mẹ đã thưởng cho e một chú chó Poodle nhỏ nhắn đáng yêu, em đặt tên cho nó là Bông.

Bông có bộ lông màu nâu, xoăn tít vô cùng mềm mượt, đôi mắt long lanh đen lánh như hai viên bi ve bị che khuất sau lớp lông rậm rạp, đôi tai tròn rũ xuống ôm sát vào khuôn mặt tròn vo, chiếc mũi đen nhỏ xinh ươn ướt nhưng vô cùng thính, cái đuôi ngắn cũn như một cục bông màu nâu hết sức đáng yêu. Bông có đôi chân siêu ngắn, hết sức mũm mĩm cùng những móng vuốt sắc nhọn, nó rất hay lè chiếc lưỡi màu hồng xinh xắn của mình ra ngoài.

Bông chỉ thích ăn đồ ăn hạt dành riêng cho cún và vô cùng yêu thích sự sạch sẽ. Vì Bông có bộ lông rậm rạp nên em và mẹ thường xuyên đưa Bông đi tỉa lông vài tháng một lần.

Công việc yêu thích hàng ngày của Bông là nằm ườn ra tắm nắng vào mỗi buổi sớm và mỗi khi e đi học về, Bông luôn mừng rỡ, chạy ra chào đón em với khuôn mặt hớn hở cùng một vũ điệu nhảy vòng tròn trông vô cùng hài hước. Những lúc Bông ngủ, nó cuộn tròn lại trông như một chú chó bằng bông xinh xắn.

Bông quả thực là một chú chó ngoan ngoãn và thông minh, dường như nó hiểu hết những lời nói của mọi ngời nên gia đình em không gặp khó khăn mấy trong việc huấn luyện Bông.

Từ ngày có Bông, gia đình em luôn tràn ngập tiếng cười và mọi người đều coi Bông là một thành viên trong gia đình. Em sẽ cố gắng chăm sóc Bông thật tốt để nó mãi là người bạn thân thiết của em.

Bài văn tả con chó bằng tiếng anh ngắn gọn nhất

My grandfather gave me a dog for my 7th birthday. I named it Mun because he has black fur. His nose is always wet, his tail wags when he see me. Mun is very active anh friendly. Mun like to bark much when he feeling happy. My mother loves Mun because he is very clean and obedient. Mun seems understand everything we say.

My family often takes Mun to the outside every night. We have a lot of fun times together.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đây của freetuts.net, các em đã biết cách viết một bài văn tả con chó hay và đầy đủ ý nhất. Hẹn gặp lại các em trong những bài viết tiếp theo để cùng nhau khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị của các môn học khác nha.

Cùng chuyên mục:

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Top