KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Mở bài Vợ chồng A Phủ, mẫu phân tích chọn lọc hay nhất

Tổng hợp các mẫu mở bài Vợ chồng A Phủ hay và ấn tượng nhất từ cơ bản đến nâng cao được chọn lọc kỹ lưỡng, mời các em học sinh tham khảo tại đây.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Vợ chồng A Phủ là một truyện ngắn vô cùng ấn tượng đã làm nên tên tuổi cho nhà văn Tô Hoài, một tác phẩm đã lên án được những hủ tục phong kiến lạc hậu đã và đang đày đọa người dân lao động nghèo, thấp cổ bé họng tại vùng núi Tây Bắc xa xôi.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng freetuts tham khảo một số mở bài Vợ chồng A Phủ cực hay được tuyển chọn nha!

Mở bài Vợ chồng A Phủ trực tiếp

mo bai vo chong a phu 1 jpg

Gợi ý một số mẫu mở bài phân tích truyện ngắn Vợ chồng A Phủ hay.

Nếu các em học sinh yêu thích cách mở bài trực tiếp, đi thẳng vào trọng tâm đề bài thì hãy cùng xem qua một số mẫu mở bài hay bên dưới để tìm thêm ý tưởng cho bài văn của mình nha.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mẫu 1: Mở bài truyện ngắn Vợ chồng A Phủ nhân vật Mị trực tiếp

Vợ chồng A Phủ là một truyện ngắn được rút ra từ tập “Truyện Tây Bắc” của nhà văn Tô Hoài. Tác phẩm kể về cuộc sống của Mị và A Phủ dưới sự áp bức, bóc lột của chế độ phong kiến, họ đã bị tước đoạt đi hạnh phúc và tự do. Tuy nhiên, ngay chính vào lúc chìm trong bóng tối khổ đau, Mị và A Phủ đã vùng dậy một cách mạnh mẽ để rồi giải thoát cho bản thân mình và tìm lại được sự tự do muôn năm.

Mẫu 2: Mở bài Vợ chồng A Phủ trực tiếp ngắn gọn

Với tác phẩm “Vợ Chồng A Phủ”, Tô Hoài đã rất thành công khi đem đến cho người đọc một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của vùng Hồng Ngài và biết bao cung bậc cảm xúc khi thuật lại diễn biến của hành trình vùng lên thoát khỏi số phận để giải thoát bản thân khỏi việc bị áp bức và bóc lột của những người nông dân nghèo là Mị và A Phủ.

Mẫu 3: Mở bài trực tiếp Vợ chồng Mị và A Phủ

Vợ chồng A Phủ là một tác phẩm gắn liền với tên tuổi của nhà văn Tô Hoài, bài văn được in trong tập “Truyện Tây Bắc” năm 1953. Tác phẩm đã lột tả vô cùng chân thật về cuộc sống đầy khắc nghiệt và khổ đau của Mị và A Phủ tại nhà thống lí Pá Tra vùng đất Hồng Ngài. Dù cả hai bị đày đọa cả về thể xác và tinh thần nhưng ẩn sâu trong họ là một khát vọng được sống một cuộc đời tự do vô cùng mãnh liệt. Trong đêm tình mùa xuân ấy, Mị đã mạnh mẽ vùng lên để thay đổi cho số phận của mình.

Mở bài Vợ chồng A Phủ gián tiếp

Cách mở bài gián tiếp cũng là một ý tưởng độc đáo và thú vị để bắt đầu một bài phân tích tác phẩm, cùng đọc qua một số mở bài gián tiếp được chọn lọc ngay tại đây nhé.

Mẫu 1: Mở bài cảm nhận tác phẩm Vợ chồng A Phủ gián tiếp

Vợ chồng A Phủ không chỉ đơn thuần dừng lại là một bài văn xuôi mà nó còn là một trong những bằng chứng rõ nét để tố cáo về tội ác của chế độ phong kiến cũ với những hủ tục lạc hậu. Chính nó đã đem đến cho Mị và A Phủ một cuộc sống vô cùng đau khổ và đẩy tủi nhục. Hình tượng nhân vật Mị được Tô Hoài khác họa vô cùng rõ nét và thành công, đem đến cho người đọc một tác phẩm vô cùng cảm xúc.

Mẫu 2: Mở bài phân tích Vợ chồng A Phủ gián tiếp

Vợ chồng A Phủ là một trong những truyện ngắn xuất sắc nhất của nhà văn Tô Hoài vào thời kỳ sau Cách mạng tháng Tám năm 1945. Nội dung tác phẩm kể về một cuộc đời đầy đau khổ và cơ cực của Mị và A Phủ khi phải sống dưới một chế độ thực dân phong kiến đầy lạc hậu. Nhưng Mị là một cô gái mạnh mẽ, cùng với tình yêu cháy bỏng, cô đã liều mình đứng dậy đấu tranh dành tự do cho bản thân.

Mẫu 3: Mở bài phân tích truyện ngắn Vợ chồng A Phủ gián tiếp

Tô Hoài quả thực là một cây đại thụ lớn của nền văn học Việt Nam khi ông đã cống hiến cho nước nhà tới hơn 200 đầu sách hay. Vợ chồng A Phủ được in trong tập “Truyện Tây Bắc” là một tác phẩm vô cùng nổi tiếng của Tô Hoài sau năm 1945. Tác phẩm tái hiện một bức tranh vô cùng chân thực kể về cuộc sống đầy áp bức và bóc lột bởi chế độ phong kiến với những hủ tục lạc hậu của vùng núi Tây Bắc.

Mở bài vợ chồng A Phủ nâng cao

Các em học sinh có thể gây ấn tượng cho bài tập làm văn của mình bằng cách tham khảo một số mở bài nâng cao mà freetuts đã tổng hợp được ngay bên dưới đây nha.

Mở bài Vợ chồng A Phủ bằng lí luận văn học

Truyện ngắn “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài là một tác phẩm giá trị thực tiễn và mang tính nhân đạo sâu sắc khi đã thành công lên án những hủ tục lạc hậu và sự cậy quyền cậy thế ở vùng núi Tây Bắc đã khiến cho biết bao người dân bị áp bức và sống trong cảnh tận cùng của khổ đau. Và qua tác phẩm này, cũng chính là tiếng nói đồng cảm của Tô Hoài với những người nông dân nghèo cơ cực như Mị và A Phủ, những người bị áp bức, bóc lột nhưng vẫn có một sức sống mãnh liệt và tiềm tàng.

Mở bài Vợ chồng A Phủ học sinh giỏi

Tô Hoài là một trong những nhà văn nổi tiếng về thể loại văn xuôi hiện đại, ông là một tác giả có vốn hiểu biết vô cùng sâu rộng về văn hóa của các vùng miền. Và “Vợ chồng A Phủ” là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất làm nên tên tuổi cho nhà văn Tô Hoài. Tác phẩm đã khắc họa được hiện thực đầy đau thương về số phận bi thảm và khổ cực của người dân lao động nghèo dưới ách đô họ của phong kiến thực dân, và qua đó ông cũng ca ngợi sức sống mãnh liệt, sự khát khao với tự do, với hạnh phúc của Mị và A Phủ.

Mở bài Vợ chồng A Phủ trong đêm tình mùa xuân

Nếu để chọn lựa ra một tác phẩm văn học hay nói về con người vùng cao Tây Bắc thì không thể nào bỏ qua “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài được. Qua ngòi bút tài hoa của tác giả, ông đã giới thiệu đến cho người đọc cuộc sống đầy tủi nhục, cơ cực của những người lao động nghèo bị áp bức bóc lột và phải sống trong những hủ tục vô cùng lạc hậu. Tuy nhiên, dù bị đày đọa về cả thế xác lẫn tinh thần nhưng cũng không thể làm nhụt ý chí của nhân vật Mị, nhất là trong đêm tình mùa xuân, sức sống của cô đã trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ.

Mở bài Vợ chồng A Phủ sức sống tiềm tàng

Một trong những điều làm nên sự thành công cho tác phẩm Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài là ông đã miêu tả và phân tích diễn biến tâm lí nhân vật với ngòi bút vô cùng sắc bén và tinh tế. Qua đó, tác giả đã mô tả nhân vật Mị - người phụ nữ vốn chịu sự đày đọa của những hủ tục phong kiến lạc hậu nay đã dám vươn lên, tìm lối thoát cho bản thân và làm chủ cuộc đời của mình, quả là một nhân vật có sức sống tiềm tàng mãnh liệt.

Mở bài phân tích Vợ chồng A Phủ ngắn gọn đủ ý

Nếu không thích phần mở bài dài dòng dễ gây ra tình trạng lan man thì các em có thể tìm hiểu cách mở bài ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý chính nhé.

Mẫu 1: Mở bài tác phẩm Vợ chồng A Phủ ngắn, hay nhất

Tô Hoài là một trong những tác giả tài hoa có nhiều đóng góp cho nền văn học hiện đại của nước nhà. Những tác phẩm của ông bao giờ cũng thiên về hiện thực cuộc sống, tiêu biểu nhất phải kể đến truyện ngắn “Vợ chồng A Phủ”, một tác phẩm hay khắc họa về cuộc sống đầy cơ cực và khó khăn của những người dân lao động nghèo, thấp kém tại vùng núi Tây Bắc.

Mẫu 2: Mở bài Vợ Chồng A Phủ ngắn gọn, đủ ý

Vợ chồng A Phủ là một truyện ngắn vô cùng xuất sắc được trích ra từ tập “Truyện Tây Bắc” của nhà văn Tô Hoài. Qua câu truyện này, tác giả đã giới thiệu một góc khuất về những hủ tục phong kiến đã và đang đày đọa thể xác và tâm hồn của những người lao động thấp cổ bé họng. Dưới ngòi bút sắc bén, Tô Hoài đã thành công miêu tả nhân vật Mị, một cô gái yếu đuối nhưng vì tình yêu đã dám đứng lên đấu tranh để đòi lại công bằng cho bản thân.

Mẫu 3: Mở bài tác phẩm Vợ chồng A Phủ ngắn gọn

Với tác phẩm “Vợ chồng A Phủ”, Tô Hoài không chỉ gửi đến cho độc giả một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp về vùng núi Tây Bắc, mà ông còn vạch trần những hủ tục phong kiến lạc hậu đang chèn ép những người dân thấp cổ bé họng. Điển hình là nhân vật Mị, cô không chỉ bị bóc lột, áp bức mà còn bị tước đi quyền tự do. Tuy nhiên, nhờ sức mạnh của tình yêu, người con gái yếu đuối đã trở nên mạnh mẽ và tìm cách giải thoát cho bản thân khỏi sự kìm kẹp để bắt đầu một cuộc sống mới.

Bên trên đây là một số gợi ý về cách viết mở bài Vợ chồng A Phủ cực hay mà freetuts.net đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích và giúp cho các em học sinh lớp 12 có thêm nhiều ý tưởng cho bài tập làm văn của mình. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các em trong những bài viết tiếp theo nhé!

Cùng chuyên mục:

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Top