KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Mở bài Người lái đò sông Đà hay nhất được tuyển chọn

Top 15+ mở bài Người lái đò sông Đà hay nhất được tuyển chọn, chia sẻ những mẫu mở bài trực tiếp, gián tiếp, ngắn gọn cho tới độc đáo và sáng tạo nhất.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Người lái đồ sông Đà là một tác phẩm tùy bút vô cùng nổi tiếng của tác giả Nguyễn Tuân, và nó cũng trở thành một trong những bài học quan trọng trong chương trình Ngữ Văn lớp 12. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một mở bài Người lái đò sông Đà hay và ấn tượng nhất thì hãy tham khảo ngay một số mẫu mở bài mà freetuts đã chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Mẫu mở bài Người lái đò sông Đà trực tiếp sáng tạo

mo bai nguoi lai do song da 1 jpg

Tổng hợp mẫu mở bài tác phẩm Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân.

Cách mở bài trực tiếp dẫn dắt vào tác phẩm bao giờ cũng được các học sinh ưu tiên bởi hiệu quả vô cùng cao, hãy tham khảo thử một số mẫu mở bài trực tiếp hay dưới đây nha.

Mẫu 1: Mở bài Người lái đò sông Đà bằng lí luận văn học

Nguyễn Tuân là một cây bút sáng giá của nền văn học hiện đại Việt Nam vào thế kỷ 20. Trước cách mạng tháng 8, ông nổi tiếng với các tác phẩm như “Vang bóng một thời”, “Một chuyến đi”,...Tuy nhiên sau cách mạng tháng 8, ông đã có sự đổi bằng cách chuyển sang thể loại tùy bút, và tác phẩm “Người lái đò sông Đà” là một tùy bút thành công nhất của ông lúc bấy giờ. Tác phẩm đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ nhưng cũng đầy nguy hiểm, và qua đó làm nổi bật vẻ đẹp của người lái đò hiên ngang vượt qua sự hung bạo của dòng thác dữ.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mẫu 2: Mở bài Người lái đò sông Đà vẻ đẹp hung bạo

Với tài năng thiên bẩm, phong cách nghệ thuật độc đáo cùng với việc không quản ngại khó khăn để tìm tòi ra được cái cho là đẹp nhất, ấn tượng nhất, nhà văn Nguyễn Tuân đã đem đến cho độc giả nhiều tác phẩm có giá trị lớn về tinh thần. Và “Người lái đò sông Đà” là một tuyệt tác mà ông đã gặt hái được sao chuyến đi công tác tại vùng núi Tây Bắc. Qua bài tùy bút này, sông Đà hiện lên với vẻ đẹp trữ tình nhưng cũng không kém phần hung bạo, còn người lái đò vốn nhỏ bé trước thiên nhiên nhưng lại rất quật cường, gan dạ để dành phần chiến thắng trước con sông dữ tợn ấy.

Mẫu 3: Mở Người lái đò sông Đà có nhận định

Được in trong tập tùy bút Sông Đà năm 1960 của tác giả Nguyễn Tuân, “người lái đò sông Đà” là một trong những tác phẩm nổi bật nhất. Thông qua bài tùy bút này, tác giả đã gửi đến cho độc giả một bức tranh chân thực về vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và nét đẹp của con người đang hăng say lao động. Hãy cùng đi sâu phân tích hai vẻ đẹp chính trong tác phẩm này nha.

Mẫu mở bài Người lái đò sông Đà gián tiếp cực hay

Ngoài cách mở bài trực tiếp thường gặp, các em có thể lựa chọn cách mở bài gián tiếp để bắt đầu cho bài tập làm văn của mình, hãy cùng tham khảo ngay một số mẫu mở bài hay dưới đây nha.

Mẫu 1: Mở bài tác phẩm Người lái đò sông Đà hay

Nguyễn Tuân là một nhà văn tiêu biểu cho nền văn học hiện đại của nước nhà khi đem đến cho độc giả nhiều tác phẩm vô cùng ấn tượng. Trong mỗi tác phẩm, bằng ngòi bút đầy tài năng của mình, ông đều làm nổi bật được nét đẹp của thiên nhiên, của con người Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường. “Người lái đò sông Đà” là một trong những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của ông và cũng đại diện cho phong cách riêng của Nguyễn Tuân.

Mẫu 2: Mở bài gián tiếp Người lái đò sông đà

Để nói đến bậc thầy của ngôn ngữ trong nền văn học hiện đại của nước nhà thì không thể nào bỏ qua được tác giả Nguyễn Tuân. Những tác phẩm của ông được viết bằng một ngôn từ rất “ngông” nhưng cũng chứa đựng nhiều tình yêu tha thiết. “Người lái đò sông Đà” là tác phẩm được ông viết trong một chuyến đi thực tế. Dưới ngòi bút của Nguyễn Tuân, hình tượng sông Đà và người lái đò hiện lên vô cùng chân thật và độc đáo.

Mẫu 3: Mở bài tác phẩm Người lái đồ sông Đà gián tiếp

Phải thừa nhận rằng, Tây Bắc là một mảnh đất được rất nhiều nhà thơ, nhà văn ưu ái khi có vô số tác phẩm nói về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Tây Bắc được ra đời. Trong đó, phải kể đến tác giả Nguyễn Tuân cùng bài văn “Ngươi lái đò sông Đà”, một tác phẩm tùy bút được coi như là một món quà mà tác giả dành tặng cho thiên nhiên và con người nơi đây.

Mẫu mở bài Người lái đò sông Đà ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nhất

Không phải cứ dài dòng là hay, là tốt, các em có thể lựa chọn cách trình bày phần mở bài ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý và xúc tích.

Mẫu 1: Mở bài tác phẩm Người lái đò sông Đà ngắn gọn, đơn giản

Người lái đò sông Đà là kết quả của chuyến đi thực tế của nhà văn Nguyễn Tuân đến với vùng núi Tây Bắc xa xôi. Tác phẩm này là một bài ca nói về vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và nét đẹp lao động của con người Tây Bắc.

Mẫu 2: Mở bài Người lái đò sông Đà sáng tạo ngắn gọn

Người lái đò sông Đà được Nguyễn Tuân sáng tác vào năm 1960 trong một lần đi công tác tại Tây Bắc, tác phẩm được in trong tập tùy bút sông Đà. Bằng ngòi bút đầy tài hoa của mình, tác giả đã đem đến cho người đọc bức tranh vô cùng đẹp và chân thật của thiên nhiên và nét đẹp lao động của con người trên dòng sông Đà hùng vĩ.

Mẫu 3: Mở bài tùy bút Người lái đò sông Đà ngắn gọn

Nhắc đến Nguyễn Tuân là nhắc đến một cây bút vô cùng thành công và xuất sắc của nền văn xuôi hiện đại. Ông đã đem đến cho người đọc nhiều tác phẩm ấn tượng và độc đáo. Người lái đò sông Đà chính là một tác phẩm tiêu biểu làm nên tên tuổi cho tác giả. Bài thơ vừa khắc họa hình tượng dữ dội của sông Đà, vừa làm nổi bật vẻ đẹp của con người lao động đầy gan dạ và không chùn bước trước khó khăn, thử thách.

Mẫu mở bài Người lái đò sông Đà học sinh giỏi chọn lọc

Cùng freetuts tham khảo một số mẫu Người lái đò sông Đà mở bài học sinh giỏi hay được chọn lọc ngay bên dưới đây nha.

Mẫu số 1: Mở bài tác phẩm Người lái đò sông Đà hsg chọn lọc

Nhắc đến tác giả tài hoa Nguyễn Tuân, là không thể nào không nhắc đến tác phẩm “Người lái đò sông Đà”, một trong những tùy bút mang đậm phong cách táo tạo và độc đáo của ông. Qua tác phẩm này, hình ảnh thiên nhiên sông Đà hiện liên vô cùng chân thực, vô cùng hung bạo nhưng nhờ đó cũng làm nổi bật được nét đẹp lao động của người lái đò và tinh thần, nghị lực của họ.

Mẫu số 2: Mở bài Người lái đò sông Đà nâng cao học sinh giỏi

Nguyễn Tuân là một nhà văn dành cả cuộc đời để đi tìm tòi, khám phá cái đẹp, vì thế trong mỗi tác phẩm của ông chúng ta luôn thấy được cái đẹp đạt đến mức độ hoàn mỹ. Và “Người lái đò sông Đà” là một minh chứng cho điều ấy, trong tác phẩm này, chúng ta không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp dữ dội của thiên nhiên mà còn thấy được nét đẹp của con người lao động.

Mẫu số 3: Mở bài tác phẩm Người lái đò sông Đà hsg chọn lọc

“Người lái đò sông Đà” là một trong số 15 bài tùy bút xuất sắc nhất của nhà văn Nguyễn Tuân, tác phẩm được in trong tập Sông Đà năm 1960, đến năm 1982 được đổi tên thành “Người lái đò Sông Đà”. Dưới ngòi bút tài hoa của tác giả, ông đã vẽ nên một bức tranh sống động để khắc họa vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và nét đẹp hăng say của người dân lao động.

Mẫu mở bài Người lái đò sông Đà thơ mộng, trữ tình

Để bài văn của mình không bị khô khan và rập khuôn, các em có thể chọn cách mở bài đầy thơ mộng và trữ tình bằng cách sử dụng các ngôn từ bay bổng hơn, độc đáo hơn nè.

Mẫu 1: Mở bài Người lái đò sông Đà thơ mộng

Nguyễn Tuân là một nhà văn vô cùng tài hoa và có nhiều đóng góp to lớn cho nền văn học nước nhà. Không chỉ dừng lại ở vai trò nhà văn, mà ông còn tỏ ra rất uyên bác về các môn nghệ thuật khác và biết cách vận dụng nó vào trong các tác phẩm của mình, giúp cho các bài văn trở nên bay bổng hơn bao giờ hết. Và “Người lái đò sông Đà” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông, một bài văn có tính nghệ thuật và đem đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho độc giả.

Mẫu 2: Mở bài Người lái đò sông Đà thơ mộng

Nhắc tới văn xuôi hiện đại của Việt Nam thì không thể nào bỏ qua cái tên Nguyễn Tuân, một tác giả đã đóng góp rất nhiều bài văn hay và đặc sắc. “Người lái đò Sông Đà” là kết quả của chuyến đi thực tế của tác giả tại vùng núi Tây Bắc để nhằm tìm kiếm được vẻ đẹp được coi là vàng mười của thiên nhiên. Ngoài hình tượng sông Đà mạnh mẽ, cuồn cuộn tác giả còn thành công làm nổi bật hình ảnh của người lái đò dũng cảm chiến thắng sự hung bạo của thiên nhiên.

Mẫu 3: Mở bài tùy bút Người lái đò sông Đà thơ mộng, trữ tình

Không phải tự nhiên mà người ta ví Nguyễn Tuân là một vì sao tinh tú của diễn đàn văn học hiện đại Việt Nam, những tác phẩm của ông luôn có sự sáng tạo và chứa đựng những vẻ đẹp làm say đắm lòng người. “Người lái đò sông Đà” là một trong những tác phẩm tùy bút nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ông. Một tuyệt tác văn xuôi ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và sự say mê lao động của người lái đò.

Thông qua top 15+ mở bài Người lái đò sông Đàfreetuts.net đã chia sẻ ở trên, hy vọng các em học sinh lớp 12 sẽ có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài tập làm văn của mình và đạt điểm cao trong các kì thi sắp tới. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các em trong bài đăng tiếp theo để cùng tìm hiểu thêm nhiều kiến thức Văn học thú vị khác nha.

Cùng chuyên mục:

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Phân tích bài thơ Ngắm trăng (Vọng Nguyệt), và văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Ngắm trăng (Vọng Nguyệt), và văn mẫu chọn lọc

Nghị luận về tình yêu thương, lập dàn ý và bài văn mẫu hay

Nghị luận về tình yêu thương, lập dàn ý và bài văn mẫu hay

Top