KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Hướng dẫn viết đoạn văn tả cô giáo của em và chia sẻ những đoạn văn mẫu hay được chọn lọc cho các em học sinh lớp 2, 3, 4 và 5. Cùng tham khảo tại đây nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn thường xuất hiện trong chương trình Ngữ văn tiểu học. Tuy nhiên, các em học sinh đã thực sự nắm được cấu trúc cũng như nội dung để viết được một đoạn văn tả về cô giáo hoàn chỉnh nhất chưa nào?

Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của freetuts để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nha. Ngoài ra các bậc phụ huynh cũng có thể xem qua để hướng dẫn cho các con em mình một cách tốt nhất nè!

Cách viết đoạn văn tả cô giáo

viet doan van ta co giao 1 jpg

Cách viết đoạn văn tả về cô giáo.

Lập dàn ý đoạn văn tả cô giáo

Khi viết đoạn văn tả về cô giáo, các em vẫn cần nêu được những nội dung cơ bản như sau:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Giới thiệu sơ bộ về cô giáo mà em sẽ tả:

  • Cô tên gì?
  • Cô giáo dạy môn gì?

Tả ngoại hình của cô giáo:

  • Năm nay cô bao nhiêu tuổi.
  • Dáng người cô như thế nào: Cao, thấp, ốm, mảnh khảnh, cân đối,...
  • Khuôn mặt cô hình gì: trái xoan, tròn, vuông,...
  • Tóc cô dài hay nhắn, thẳng hay uốn cong, cô hay búi tóc hay thả tóc,...
  • Cô thích mang trang phục gì? Áo dài, đồ công sở,...
  • Dáng đi của cô như thế nào? Mạnh mẽ, uyển chuyển,...

Tả tính tình của cô giáo:

  • Giọng nói của cô có truyền cảm không? có ấm áp không?
  • Cô hiền hay khó tính hay nghiêm khắc…
  • Cô giáo có quan tâm đến các em học sinh hay không?
  • Cô có vui vẻ, hòa đồng hay không?
  • Cô có yêu nghề không? dạy giỏi không?

Phần kết đoạn:

  • Tóm lại cô giáo là người như thế nào? em có yêu quý cô giáo không?
  • Hứa hẹn em sẽ làm gì để đền đáp công ơn dạy dỗ của cô…

Lưu ý khi viết đoạn văn tả cô giáo

Để viết một đoạn văn tả về cô giáo hay và đạt điểm cao nhất, các em cần chú ý một số điều sau nhé:

  • Tuy đoạn văn không cần chia bố cục 3 phần rõ ràng như mở bài, thân bài, kết bài nhưng các em vẫn cần có các phần mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn để có thể trình bày rõ nội dung.
  • Viết một cách mạch lạc, chọn các từ ngữ phù hợp, tránh việc sai lỗi chính tả.

Mẫu đoạn văn mẫu tả cô giáo hay nhất

viet doan van ta co giao 2 jpg

Một số đoạn văn mẫu hay tả cô giáo của em.

Cùng tham khảo một số đoạn văn mẫu hay về đề bài tả cô giáo mà freetuts đã chia sẻ ngay bên dưới đây nhé.

Viết đoạn văn tả cô giáo của em lớp 2 hay nhất

Trong các cô giáo bộ môn, em thích nhất là cô Trang, giáo viên chủ nhiệm của em. Cô Trang năm nay mới chỉ hơn 30 tuổi, cô có dáng người cân đối. Mái tóc cô đen dài, óng mượt luôn được cột cao rất gọn gàng. Cô rất hay cười và luôn ân cần, dịu dàng với chúng em. Các bài giảng của cô rất hay và sinh động nên chúng em rất thích mỗi khi có tiết học của cô. Em rất yêu quý cô Trang và xem cô như là người mẹ hiền thứ hai vậy.

Đoạn văn tả cô giáo lớp 3 hay

Trong các giáo viên mà em đã học, em yêu quý nhất là cô Dương, giáo viên dạy bộ môn Mỹ Thuật. Năm nay, cô Dương đã ngoài 40 tuổi, nhưng trông cô rất trẻ và xinh đẹp. Dáng người cô hỏi nhỏ con, mái tóc dài ngang vai được uốn cong nhẹ trông rất mềm mại. Cô có nước da hơi ngăm, nhưng đổi lại nụ cười của cô rất rạng rỡ. Phương pháp giảng bài của cô rất thú vị và dễ hiểu, nên em rất thích mỗi khi tới tiết mỹ thuật. Cô luôn ân cần, chỉ dạy cho chúng em từng li từng tí một và không nổi nóng hay la mắng chúng em bao giờ cả. Em cảm thấy rất may mắn vì được làm học sinh của cô Dương.

Đoạn văn ngắn tả cô giáo lớp 4

Trong suốt những năm học vừa qua, e được tiếp xúc với rất nhiều giáo viên, nhưng người mà em yêu quý nhất là cô Hạnh dạy môn tiếng Anh. Cô có dáng người cao và hơi gầy, làn da rám nắng trông vô cùng khỏe khoắn. Cô có mái tóc đen dài đến ngang chấm lưng và thường buộc cao kiểu đuôi ngựa. Cô Hạnh có một chiếc răng khểnh nên nụ cười của cô rất duyên dáng. Phát âm tiếng Anh của cô rất hay và phương pháp dạy vô cùng dễ hiểu, nhờ vậy mà em cũng thích học môn này hơn. Mỗi khi chúng em đạt điểm cao trong các kỳ thi, cô sẽ luôn chuẩn bị những món quà nhỏ xinh để khích lệ tinh thần, chính vì vậy mỗi tiết học của cô luôn sôi động. Em rất thần tượng cô Hạnh, em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để sau này có thể trở thành một giáo viên giỏi như cô.

Đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn hay nhất

Trong những thầy cô mà em đã từng học, người mà em yêu quý và thần tượng nhất là cô Mai, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 3 của em. Cô Mai còn rất trẻ và mới về trường em tầm 4 năm mà thôi, nên tính tình của cô rất xì teen và vui vẻ. Cô có mái tóc ngắn ngang vai, được uốn lọn xoăn nhỏ trông rất đẹp mắt, làn da cô trắng hồng rạng rỡ. Cô có hai má lúm đồng tiền nên mỗi khi cô cười trông rất xinh. Cô giảng bài rất hay và dễ hiểu, trong các tiết học cô cũng thường xuyên tổ chức các trò chơi vui nhộn nhằm giảm sự căng thẳng của lớp học. Vì là giáo viên chủ nhiệm nên cô Mai rất quan tâm đến các học sinh của mình, mỗi khi có bạn nào ốm đau, cô đều ân cần hỏi han. Cô Mai hát rất hay và biết nhiều bài múa đẹp, vào các dịp lễ quan trọng như ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày khai trường 2/9, ngày lễ tổng kết,...cô cũng hướng dẫn chúng em nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Mặc dù chỉ mới ra trường không lâu, nhưng e thấy cô Mai là một giáo viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm. Em rất vui và hạnh phúc khi được làm học trò của cô, sau này, em sẽ cố gắng để trở thành một giáo viên giỏi giống như cô Mai.

Đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài trên lớp

Trong các thầy cô ở trường, em yêu quý nhất là Cô Trâm, giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô là một giáo viên rất tận tâm với nghề, cô thường tìm tòi ra những phương pháp giảng dạy thú vị giúp cho chúng em dễ tiếp thu bài học hơn. Thông thường, mỗi khi bước vào lớp, cô luôn nở một nụ cười trên môi để chào đón chúng em. Sau đó, cô sẽ kiểm tra sĩ số lớp rồi bắt đầu tiết học. Trước khi bước vào bài học mới, cô hay dò lại bài cũ để xem chúng em có học bài và làm bài về nhà đầy đủ không, rồi tiếp theo cô mới bắt đầu giảng bài. Hôm nay chúng em được học tiết tập làm làm văn “miêu tả vật nuôi mà em yêu thích”. Đầu tiên cô sẽ ghi lên bảng dàn ý chi tiết và các nội dung cần có trong bài, sau đó cô đặt ra một số câu hỏi liên quan để xem chúng em có hiểu bài hay không, mỗi bạn trả lời đúng đều sẽ được cô khen cùng với một điểm cộng. Giọng nói của cô rất truyền cảm và ấm áp nên chúng em cũng dễ tiếp thu kiến thức hơn. Sau đó cô còn đọc qua một số bài văn mẫu hay để giúp chúng em hình dung rõ hơn. Cô luôn ân cần hỏi xem chúng em đã hiểu bài hay chưa, có chỗ nào chưa hiểu thì cô sẽ giảng lại một lần nữa thật kỹ. Cô Trâm không bao giờ bực tức và la mắng học sinh mà thay vào đó rất ân cần và chu đáo. Tiết học tập làm văn của chúng em cứ thế mà trôi qua một cách vô cùng vui vẻ.

Viết đoạn văn ngắn tả về cô giáo chủ nhiệm của em

Em rất yêu quý cô giáo chủ nhiệm năm lớp 2 của em, cô tên là Mai Hoa. Cô có dáng người cao cao, làn da trắng ngần cùng với mái tóc ngắn rất cá tính. Gương mặt cô hình trái xoăn nhỏ nhắn cùng với chiếc mũi cao dọc dừa rất duyên dáng, cô rất hay cười và nụ cười của cô rất đẹp. Cô Mai Hoa rất thích mặc áo dài, mỗi ngày đến trường cô sẽ mang một bộ áo dài khác nhau. Cô giảng bài rất hay và luôn khích lệ tinh thần học sinh bằng những món quà nhỏ xinh nên chúng em đều rất háo hức mỗi khi tới giờ dạy của cô. Sau này lớn lên em cũng muốn mình trở thành một người giáo viên giỏi như cô Mai Hoa.

Đoạn văn tả cô giáo bằng tiếng Anh

Đoạn văn 1: Tả cô giáo mà em yêu quý bằng tiếng Anh.

Among the subject teachers, the one I love the most is Ms. Mai, the music teacher. Ms. Mai is 30 years old, so she looks very young and beautiful. She is slim with white skin. She has waist-length hair in soft, wavy waves. Her face is always radiant with a bright smile on her lips. In particular, her voice is very beautiful and inspiring, I love it every time I hear her singing.

During class, Ms. Mai is very serious in solving problems, but normally, she is very cheerful and sociable with other students and teachers. Ms. Mai taught us many good songs and beautiful dances for important school holidays. I love Ms. Mai very much. When I grew up, I also wanted to become a music teacher like her.

Đoạn văn 2: Miêu tả cô giáo chủ nhiệm bằng tiếng Anh

Hello everyone, my name is Hoa, today I will tell everyone about the teacher I love the most, Ms. Lan, my homeroom teacher. She has a rather small figure so she looks very adorable. She has shoulder-length hair that is lightly curled, framing her chubby face. Her white skin and radiant smile make her always beautiful in everyone's eyes.

She is very gentle and always gentle and considerate with students. Every time she lectures, she guides us very carefully and in detail, making the lesson easier to understand. Outside of class, she often chats and asks about our daily lives. I am very happy and excited to be Ms. Lan's student.

Chia sẻ sơ đồ tư duy đoạn văn tả cô giáo của em

Cùng tìm hiểu sơ đồ tư duy của đoạn văn tả về cô giáo của em để hiểu thêm về đề bài này nhé.

viet doan van ta co giao 3 jpg

Sơ đồ tư duy đoạn văn ngắn kể về cô giáo của em.

viet doan van ta co giao 4 jpg

Sơ đồ tư duy viết đoạn văn ngắn tả về cô giáo mà em yêu quý.

viet doan van ta co giao 5 jpg

Sơ đồ tư duy viết đoạn văn ngắn tả cô giáo của em.

Như vậy, qua bài viết trên, freetuts.net đã hướng dẫn các em cách lập dàn ý cho bài viết đoạn văn tả cô giáo đầy đủ ý nhất và chia sẻ thêm một số đoạn văn mẫu hay để tham khảo. Hy vọng với những kiến thức ở trên, các em có thể tự tin hoàn thành bài tập làm văn này một cách tốt nhất. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều bài văn mẫu hay khác hãy ghé chuyên mục Ngữ Văn của chúng tôi ngay nhé!

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Top