KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Mẫu mở bài Vội Vàng của Xuân Diệu ấn tượng và độc đáo nhất

Tuyển tập 18 mẫu mở bài Vội Vàng của Xuân Diệu ấn tượng và độc đáo nhất, từ cơ bản tới nâng cao, từ trực tiếp cho tới gián tiếp, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Muốn có một bài phân tích tác phẩm Vội Vàng hay và ấn tượng, các em cần phải có một mở bài Vội Vàng độc đáo và ý nghĩa. Hãy cùng tham khảo ngay một số cách viết mở bài từ cơ bản đến nâng cao, từ trực tiếp đến gián tiếp ngay bên dưới đây mà freetuts đã tổng hợp được nhé. Đảm bảo các em sẽ tìm được nhiều ý tưởng hay ho để viết được một phần mở bài chất lượng cho riêng mình nè.

Mở bài Vội Vàng ngắn gọn ấn tượng nhất

mo bai voi vang 1 jpg

Mẫu mở bài bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu.

Lối viết mở bài phân tích tác phẩm Vội Vàng ngắn gọn bao giờ cũng được đông đảo các em chọn lựa bởi sự đơn giản và đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, cùng tham khảo một số mẫu hay dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Nhắc đến Xuân Diệu là nhắc đến bài thơ Vội Vàng, một tác phẩm đã làm nên tên tuổi cho ông trong nền thơ ca của dân tộc. Nội dung bài thơ thể hiện được sự vui sướng, hân hoan của tác giả trước tuổi xuân mơn mởn nhưng cũng vừa nói lên sự lo âu bởi thời gian không chừa một ai, ông sợ dòng chảy thời gian sẽ cuốn trôi đi tuổi trẻ đang độ chín muồi này.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mở bài số 2

Tuổi trẻ và tình yêu là những đề tài đem lại biết bao nguồn cảm hứng cho các thi nhân, bởi nó chứa đựng những gì đẹp đẽ nhất của mọt đời người. Và với Xuân Diệu cũng không ngoại lệ, ông đã sáng tác bài thơ Vội Vàng để thể hiện một châm ngôn sống mới của bản thân, hãy sống và tận hưởng tuổi xuân một cách trọn vẹn, vội vàng nhất, bởi vì ngoảnh đi ngoảnh lại dòng thời gian sẽ đưa tất cả trôi vào dĩ vãng.

Mở bài Vội Vàng nâng cao độc đáo nhất

Hãy nâng tầm bài phân tích tác phẩm Vội Vàng của mình lên với một phần mở bài nâng cao chất lượng, cùng tham khảo một số ý tưởng hay bên dưới nha.

Mở bài số 1

Một năm có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nhưng mùa xuân được coi là mùa đẹp nhất, bởi nó đại diện cho sự khởi đầu, sinh sôi và nảy nở. Cũng như con người, tuổi xuân là độ tuổi tươi đẹp nhất với đầy hoài bão và ước mơ. Trong bài thơ Vội Vàng, Xuân Diệu đã thể hiện rất rõ niềm hân hoan của mình trước những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của mùa xuân, của tuổi xuân. Tuy nhiên, ông cũng phần nào lo âu và bối rối khi sợ thời gian trôi qua, những vẻ đẹp này sẽ nhanh chóng bị lãng quên, bị lụi tàn…

Mở bài số 2

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng từng tiếc nuối và hụt hẫng khi đánh mất những khoảnh khắc, những kỷ niệm hết sức ngọt ngào để rồi khi nghĩ về cứ có cảm giác tiếc nuối ngẩn ngơ. Trước dòng chảy không ngừng của thời gian, mọi thứ dần trở nên vội vàng đến lạ thường, và tất cả điều này đã được Xuân Diệu thể hiện rất tốt, rất trọn vẹn trong bài thơ Vội Vàng.

Mở bài Vội Vàng trực tiếp hay nhất

mo bai voi vang 2 jpg

Mẫu mở bài trực tiếp phân tích tác phẩm Vội Vàng.

Cùng tìm hiểu cách viết mở bài trực tiếp cho bài phân tích bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu ngay bên dưới đây để biết cách viết mở bài sao cho hay nhé.

Mở bài số 1

Bài thơ Vội Vàng là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà thơ Xuân Diệu, người được ví là tiên phong trong phong trào thơ mới tại Việt Nam. Thơ của ông bao giờ cũng mang những ngôn từ hết sức bình dị nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm thiêng liêng. Trong Vội Vàng, Xuân Diệu đã thể hiện được niềm hân hoan trước tuổi xuân đầy nhựa sống nhưng lại phảng phất sự lo âu trước dòng chảy của thời gian, sợ dòng thời gian sẽ cuốn trôi tất cả.

Mở bài số 2

Bài thơ Vội Vàng là một điểm nhấn trong sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Xuân Diệu, bằng ngòi bút độc đáo cùng với những quan niệm, triết lý sống mới, ông đã đem đến cho người đọc một tác phẩm rất ý nghĩa khi nói về việc con người phải sống một cách trọn vẹn nhất để tận hưởng tuổi trẻ, tuổi xuân bởi vì thời gian sẽ nhanh chóng cuốn trôi tất cả. Cùng tìm làm rõ vấn đề này trong việc phân tích trọn vẹn bài thơ này ngay bên dưới đây nhé!

Mở bài Vội Vàng gián tiếp bằng lí luận văn học cực chất

Mở bài phân tích bài thơ Vội Vàng bằng lí luận văn học là một cách viết mở bài khá khó, tuy nhiên nó lại đem lại hiệu quả vô cùng cao, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Mở bài số 1

Mùa xuân luôn được ví là mùa đẹp nhất trong năm bởi đây là khoảnh khắc cây cối đâm chồi nảy lộc, vạn vật sinh trưởng, và con người dường như cũng hân hoan hơn, vui sướng hơn trong khoảnh khắc này. Mỗi nhà thơ, nhà văn sẽ có một cách cảm nhận mùa xuân khác nhau, riêng với bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu mang đến cho người đọc một cảm giác rất thú vị, rất vội vàng, cuống quýt của con người khi sợ dòng thời gian sẽ cuốn trôi những vẻ đẹp tuyệt vời ấy.

Mở bài số 2

Tuổi trẻ, tình yêu và mùa xuân luôn là một đề tài được đông đảo nhà thơ, nhà văn ưu ái đem vào trong những tác phẩm của mình. Xuân Diệu thật tinh tế và tài ba khi đã kết hợp được cả 3 yếu tố này trong bài thơ Vội Vàng, qua đó đem đến cho người đọc một tác phẩm hay và ý nghĩa nhất. Qua bài thơ này, ông vừa khắc họa được vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân, vừa thể hiện được sự tràn trề của tuổi trẻ, của tình yêu nhưng cũng phảng phát chút nỗi niềm lo âu rằng thời gian sẽ cuốn trôi đi những điều đẹp đẽ này để lại biết bao luyến tiếc.

Mở bài Vội Vàng phân tích 13 câu đầu ý nghĩa nhất

Cùng tìm hiểu một số mẫu mở bài phân tích 13 câu đầu trong tác phẩm Vội Vàng của Xuân Diệu nha.

Mở bài số 1

Vội Vàng được in trong tập “Thơ Thơ” xuất bản năm 1938 là một tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác văn chương của nhà thơ trữ tình Xuân Diệu. Trong tác phẩm này ông đã khắc họa được trọn vẹn được vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân căng tràn nhựa sống và tuổi trẻ của con người cũng tràn đầy nhiệt huyết, tất cả những điều này được diễn tả trọn vẹn trong 13 câu đầu của bài thơ với một quan niệm nhân sinh và thẩm mĩ vô cùng mới mẻ và ấn tượng.

Mở bài số 2

Xuân Diệu là một vì sao sáng trong nền văn học Việt Nam, với sự tài năng và vốn từ phong phú của mình, ông đã để lại cho đời sau nhiều tác phẩm bất hủ, tiêu biểu nhất là tác phẩm Vội Vàng được trích trong tập Thơ Thơ xuất bản vào năm 1938. Qua bài thơ này, chúng ta cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân tươi đẹp, sự yêu đời, yêu cuộc sống của con người, tuy nhiên nó cũng thể hiện sự lo lắng khi ông sợ sẽ đánh mất những điều tuyệt vời này vào tay dòng chảy của thời gian.

Mở bài Vội Vàng phân tích đoạn 2 chọn lọc

Cùng tìm hiểu một số mẫu mở bài phân tích khổ 2 bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Xuân Diệu được mệnh danh là ông hoàng của thơ trữ tình, khi đa số các tác phẩm của ông sẽ viết thiên về câu chuyện tình yêu. Một trong những tác phẩm hay và ấn tượng nhất đó chính là bài thơ Vội Vàng được in trong tập thơ “Thơ Thơ” xuất bản năm 1938. Qua bài thơ này, tác giả đã khắc họa được trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, của mùa xuân và tuổi trẻ, điều này được thể hiện rõ nét trong đoạn 2 của khổ thơ.

Xuân đang tới, nghĩa là xuân đang qua

Mau đi thôi ! Mùa chưa ngả chiều hôm”.

Mở bài số 2

Xuân Diệu được ví là nhà thơ của tình yêu và tuổi trẻ khi những tác phẩm của ông đều gắn liền với hai chủ đề này. Và điển hình là bài thơ Vội Vàng, một tác phẩm khắc họa rõ nét vẻ đẹp của thiên nhiên mùa xuân tươi đẹp qua đó ẩn dụ được khát khao của tuổi trẻ cũng như tình yêu đầy cháy bỏng nhưng cũng có đôi chút lo lắng khi sợ thời gian trôi đi, những vẻ đẹp này cũng vì thế mà trôi qua mãi mãi. Cùng phân tích trọn vẹn vẻ đẹp này trong khổ 2 của bài thơ nhé!

Mở bài Vội Vàng phân tích đoạn 3

Ngay bên dưới đây là một số mẫu mở bài phân tích khổ 3 tác phẩm Vội Vàng hay nhất được freetuts chọn lựa, mời các em học sinh cùng tham khảo nhé.

Mở bài số 1

Thời gian sẽ chẳng chừa một ai, đây chính là quy luật khắc nghiệt của tạo hóa, con người dẫu có tuổi xuân tươi đẹp như thế nào rồi cũng sẽ bị thời gian cuốn trôi đi tất cả. Nhận ra điều này, Xuân Diệu đã thể hiện trọn vẹn sự tiếc nuối của mình trong bài thơ Vội Vàng được sáng tác vào khoảng cuối năm 1938. Và ở đoạn 3 (khổ cuối bài thơ) tác giả đã diễn tả khát vọng được níu kéo, được tận hưởng chút dư vị của tình yêu, của tuổi trẻ trước khi rơi vào quy luật thời gian.

Mở bài số 2

Xuân Diệu là một cây đại thụ trong nền văn học của nước nhà, suốt sự nghiệp sáng tác của mình, ông đã để lại cho người đời sau nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa. Là một người yêu đời, yêu cuộc sống mãnh liệt và khát khao được sống, ông đã thể hiện được trọn vẹn những lý tưởng này trong bài thơ Vội Vàng được sáng tác vào năm 1938. Nhất là trong đoạn 3 của bài thơ, ông đã thể hiện sự ích kỷ của bản thân khi muốn “ôm” cả vẻ đẹp của tuổi xuân, của thiên nhiên để có thể tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất.

Mở bài Vội Vàng nêu cảm nhận về 17 câu thơ giữa

mo bai voi vang 3 jpg

Mở bài phân tích 17 câu giữa bài thơ Vội Vàng.

Ngay bên dưới đây là tổng hợp những mở bài hay về đề bài phân tích 17 câu giữa của bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu, hãy cùng tham khảo ngay nha.

Mở bài số 1

Nhắc đến Xuân Diệu là nhắc đến những bài thơ chất chứa bao lãng mạn và bâng khuâng. Ông là một người tiên phong đi đầu trong phong trào thơ mới với nhiều tác phẩm để đời, đặc biệt là bài thơ Vội Vàng. Một tác phẩm mang đậm chất dấu ấn của Xuân Diệu khi diễn tả một vẻ đẹp của mùa xuân mơn mởn, của tình yêu thiết tha, của tuổi trẻ tràn đầy hân hoan nhưng xen lẫn vào đó là một nỗi niềm lo sợ khi thời gian trôi qua những điều đẹp đẽ nhất sẽ sớm phai tàn, điều này được cảm nhận rõ nét nhất trong 17 câu giữa của bài thơ.

Mở bài số 2

Phải công nhận rằng, bài thơ Vội vàng là một trong những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của nhà thơ Xuân Diệu. Những bài thơ của ông lúc nào cũng tinh tế, độc đáo bởi bút pháp thi ca điêu luyện và bài thơ này cũng vậy, nó như là một châm ngôn sống của nhà thơ, được sống trọn vẹn nhất để tận hưởng tuổi xuân tươi đẹp. Nếu như ở khổ thơ đầu tiên của bài thơ, ông đã thể hiện được ước muốn được đắm chìm trong vẻ đẹp của mùa xuân thì trong 16 câu thơ tiếp theo, tác giả đã giải thích lý do tại sao chúng ta cần phải sống “vội vàng” hơn.

Mở bài phân tích 10 câu cuối trong tác phẩm Vội Vàng của Xuân Diệu

Cùng tìm hiểu một số mẫu mở bài phân tích 10 câu cuối trong bài thơ Vội Vàng của Xuân Diệu ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Nhắc đến phong trào thơ mới là nhắc đến Xuân Diệu, ông là cánh chim đầu đàn, là vì sao sáng trong bầu trời thơ ca của Việt Nam. Những tác phẩm của ông đều mang một màu sắc riêng, độc đáo và không lẫn vào đâu được. Điển hình là bài thơ Vội Vàng được in trong tập “Thơ Thơ” xuất bản vào năm 1938, một bài thơ thể hiện sự khát khao được sống một cách trọn vẹn để tận hưởng được tuổi xuân mơn mởn, tràn đầy nhựa sống và đặc biệt nhất là trong 10 câu cuối của bài thơ.

Mau đi thôi! Mùa chưa ngả chiều hôm

Hỡi xuân hồng, ta muốn cắn vào ngươi

Mở bài số 2

Xuân Diệu được biết đến là một nhà thơ trữ tình bậc nhất của nền văn học nước nhà, thơ của ông lúc nào cũng mang giọng điệu yêu đời, yêu thiên nhiên và yêu người. Điều này được thể hiện rõ nhất qua tác phẩm “Vội Vàng”, một bài thơ mang triết lí, châm ngôn sống mới mẻ của ông, tận hưởng tuổi xuân, tuổi trẻ một cách “vội vàng” vì sợ dòng thời gian sẽ lấy đi tất cả. Cùng tìm hiểu 10 câu thơ cuối của bài thơ để làm rõ hơn vấn đề này nhé!

Trên đây, freetuts.net đã chia sẻ cho các em tuyển tập những mẫu mở bài Vội Vàng ấn tượng, hay và độc đáo nhất. Hy vọng các em sẽ tìm thêm được nhiều ý tưởng cho bài tập làm văn của mình hơn nữa. Chúc các em học tập tốt và đạt kết quả cao với môn Văn học nhé.

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Top