KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông ấn tượng và hay nhất 2024

Tổng hợp mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường hay và ấn tượng nhất với lối mở bài trực tiếp, gián tiếp từ cơ bản tới nâng cao,...

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Các em đang gặp khó khăn trong việc viết mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của freetuts nhé, đảm bảo với những gợi ý mở bài từ cơ bản đến nâng cao và học sinh giỏi này các em sẽ tìm được nhiều ý tưởng hay giúp cho phần mở bài tập làm văn của mình trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết nè!

Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông học sinh giỏi ấn tượng nhất

mo bai ai da dat ten cho dong song 1 jpg

Mở bài ấn tượng nhất cho bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông.

Cùng tham khảo một số mở bài của học sinh giỏi viết về tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường nha.

Mở bài số 1

Trong tác phẩm Tạm biệt Huế, nhà thơ Thu Bồn đã viết

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

nhịp cầu cong và con đường thẳng

một đời anh đi mãi chẳng về đâu

con sông dùng dằng con sông không chảy

sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu

Vâng, dòng sông Hương uốn lượn mềm mại đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho biết bao nhà thơ, nhà văn từ đó tạo nên những tuyệt tác để đời cho nhân loại. Và với vai trò là một người con xứ Huế, hơn ai cả dưới ngòi bút tinh tế của Hoàng Phủ Ngọc Tường đã lột tả được những vẻ đẹp sâu xa nhất, ý nghĩa nhất của dòng sông huyền thoại này qua tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông.

Mở bài số 2

Đối với con người Việt Nam, dòng sông luôn là một biểu tượng gắn bó với nhiều kỷ niệm đẹp và dòng sông trong các tác phẩm văn học còn tinh tế và đặc biệt hơn bao giờ hết. Và trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tưởng, hình ảnh sông Hương của xứ Huế đã hiện lên vô cùng xinh đẹp và đặc biệt hơn bao gờ hết. Một vẻ đẹp chất chứa bao nỗi niềm và tinh hoa văn hóa lịch sử của người dân xứ Huế.

Mở bài số 3

Trong bài thơ Chiều sông Hương, tác giả Lê Hoàng đã từng viết rằng:

Hai bờ in bóng hàng cây

Nước xanh thêm biếc hoà mây lững lờ

Cảnh chiều, đẹp quá nên thơ

Sông Hương dịu mát, tôi chờ bước em.”

Vâng, sông Hương - một biểu tượng của xứ Huế với vẻ đẹp nên thơ cùng một bề dày lịch sử ấn tượng gắn liền với con người nơi đây từ ngàn đời nay. Và một lần nữa qua tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông Hương, tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường đã đem đến cho độc giả những khía cạnh đẹp nhất, ấn tượng nhất về dòng sông Hương, khiến cho người đọc phải thốt nên vì quá nỗi thơ mộng và thầm ước rằng một lần đến Huế để được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp này.

Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông ngắn gọn hay nhất

Những phần mở bài ngắn gọn bao giờ cũng được đánh giá cao vì đi vào trọng tâm của vấn đề và không lan man, dài dòng. Hãy cùng tìm hiểu một số mở bài ngắn gọn nhất cho bài bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường nhé.

Mở bài số 1

Sông Hương với vẻ đẹp tráng lệ và thơ mộng của mình đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thơ, nhà văn. Và một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất là bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường, một bài văn miêu tả được trọn vẻ đẹp của dòng sông Hương khiến bao độc giả phải nhớ nhung.

Mở bài số 2

Các bạn đã đến Huế chắc hẳn sẽ từng đắm chìm trong vẻ đẹp đầy trữ tình của dòng sông Hương uốn lượn êm đềm trong thành phố Huế mộng mơ đúng không nào. Và vẻ đẹp này đã được Hoàng Phủ Ngọc Tường thể hiện một cách trọn vẹn trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông, một bút kí chân thực và sâu sắc của người con xứ Huế.

Mở bài số 3

Đến với tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường, các bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp đầy diễm lệ và thơ mộng của dòng sông Hương, biểu tượng thân thuộc của Thành phố Huế. Một vùng đất đầy mộng mơ với bề dày lịch sử ấn tượng theo từng năm tháng.

Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông trực tiếp độc đáo nhất

mo bai ai da dat ten cho dong song 2 jpg

Mơ bài trực tiếp phân tích bút ký Ai đã đặt tên cho dòng sông.

Mở bài trực tiếp là cách mở bài được phần lớn các bạn học sinh yêu thích bởi nó tập trung vào được vấn đề chính và rất đơn giản. Cùng tham khảo ngay một số mẫu mở bài trực tiếp Ai đã đặt tên cho dòng sông nhé.

Mở bài số 1

Hoàng Phủ Ngọc Tường là một nhà văn nổi tiếng và có nhiều cống hiến vĩ đại trong sự nghiệp văn học của nước nhà, tiêu biểu phải kể đến tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông. Đây là một bài bút kí viết về sông Hương, biểu tượng của con người xứ Huế, một dòng sông với vẻ đẹp trù phú chứa đầy những sử thi hào hùng của con người nơi đây. Cùng phân tích vẻ đẹp của con sông này trong bài văn dưới đây nhé.

Mở bài số 2

Nhắc đến nhà văn, nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường thì không thể nào không nhắc đến tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông, đây là một bút kí nổi tiếng của ông viết về con sông Hương đầy thơ mộng của quê hương mình. Với vai trò là một người con xứ Huế, ông đã viết về dòng sông này với một cách tự hào nhất, chân thật nhất đem đến cho người đọc một tác phẩm cực hay và ý nghĩa.

Mở bài số 3

Ai đã đặt tên cho dòng sông là một tác phẩm nổi tiếng làm nên dấu ấn cho sự nghiệp sáng tác của nhà văn, nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường. Chắc có lẽ vốn xuất thân là một người con xứ Huế nên hơn ai hết tác giả đã mô tả được trọn vẻ đẹp hào hùng đầy tính lịch sử của dòng sông giúp cho độc giả cảm nhận được một cách chân thực nhất.

Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông gián tiếp

mo bai ai da dat ten cho dong song 3 jpg

Mở bài gián tiếp hay.

Lối mở bài gián tiếp luôn được nhiều học sinh chọn lựa vì nó dẫn dắt vấn đề rất hay và gây được ấn tượng mạnh cho người đọc. Cùng tìm hiểu về một số mở bài gián tiếp Ai đã đặt tên cho dòng sông hay bên dưới đây nha.

Mở bài số 1

Nhắc đến xứ Huế là nhắc đến hình ảnh con sông Hương hững hờ trôi đầy thơ mộng, một con sông tuyệt đẹp mang trọn hết tinh hoa của Huế mộng, Huế mơ. Và qua ngòi bút của nhà văn tài ba Hoàng Phủ Ngọc Tường con sông này trở nên đẹp và đặc biệt hơn bao giờ hết trong tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”, một bút kí để đời của người con xứ Huế.

Mở bài số 2

Sông Hương, biểu tượng của xứ Huế là chủ đề yêu thích của nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng. Nếu như Cao Bá Quát thể hiện sông Hương dài như kiếm dựng trời xanh thì trong bút kí của Hoàng Phủ Ngọc Tường - một người con xứ Huế ông đã thể hiện một sông Hương vừa đẹp vừa chứa đựng nhiều giá trị lịch sử nhân văn khiến cho người đọc phải xuýt xoa cảm thán.

Mở bài số 3

Bạn là một người con xứ Huế hay đơn thuần chỉ là một người khách vãng lai yêu thích vẻ đẹp của vùng đất cố đô đầy mơ mộng này chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường đúng không nào. Một bút kí với lời văn mộc mạc, chân thật không quá phô trương, hoa mỹ nhưng vẫn làm toát nên được vẻ đẹp diễm lệ của dòng sông này.

Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông nâng cao bằng lí luận văn học

Ngay bên dưới đây là một số mở bài nâng cao về phân tích bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường hay nhất mà freetuts đã tổng hợp được, hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Mở bài số 1

Có ai về thăm Huế mộng Huế mơ mà không một lần phải trầm ngâm trước vẻ đẹp của dòng sông Hương hiền hòa uốn lượn, một con sông đã cùng trải qua bao thăng trầm và biến động lịch sử với con người nơi đây, nó vừa là một minh chứng của chiến tranh cũng là một biểu tượng của con người xứ Huế. Và trong bút kí “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường, dòng sông này đã hiện lên rất đẹp, rất chân thật và lấy đi nhiều cảm xúc của độc giả.

Mở bài số 2

Trong bài hát Dòng sông phẳng lặng của Huy Tuấn đã mô tả Sông Hương như sau:

Anh đi câu hò xa xăm,

Sông Hương như cuồn cuộn sóng

Qua đó chúng ta có thể thấy được một dòng sông Hương cũng từng rất hùng vĩ và mạnh mẽ biết bao. Tuy nhiên trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông, Hoàng Phủ Ngọc Tường với sự tài hoa của mình đã miêu tả dòng sông Hương với vẻ đẹp vô cùng nên thơ và hiền hòa hơn bao giờ hết khiến cho khán giả cảm nhận được hết trọn vẹn của dòng sông này. Hãy cùng phân tích đoạn văn sau để làm rõ được vấn đề này nhé!

Mở bài số 3

Hoàng Phủ Ngọc Tường có xuất thân là một người con xứ Huế, có lẽ vì thế mà ông rất nặng lòng với con người và cảnh vật nơi đây. Điển hình nhất là tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông, một bút kí vô cùng nổi tiếng trong sự nghiệp sáng tác thơ ca của ông. Ngôn từ trong bài viết rất mộc mạc, giản dị nhưng vẫn làm toát nên được hết vẻ đẹp trù phú của dòng sông Hương, biểu tượng của con người nơi đây, một vẻ đẹp cổ kính nhưng rất là nên thơ.

Mở bài phân tích ai đã đặt tên cho dòng sông ở thượng nguồn

Bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông được chia làm nhiều đoạn như đoạn sông Hương chảy ở thượng nguồn, đoạn sông Hương chảy trong lòng thành phố Huế,...chính vì thế có nhiều bài văn yêu cầu phân tích từng đoạn một, hãy cùng tìm hiểu một số mở bài hay cho bài phân tích “Ai đã đặt tên cho dòng sông” đoạn ở thượng nguồn nhé.

Mở bài số 1

Nhắc đến Huế là nhắc đến núi Ngự và sông Hương, đây là hai hình ảnh tiêu biểu đại diện cho con người và cảnh vật nơi đây. Dòng sông Hương đã gắn bó với bao thăng trầm và chứng kiến biết bao thời khắc lịch sử của con người nơi đây. Trong bài bút kí “Ai đã đặt tên cho dòng sông”, tác giả đã phân tích trọn vẻ đẹp của con sông này, đặc biệt là đoạn mở đầu tái hiện được sự hùng hồn và mãnh liệt của sông Hương khi chảy qua dãy Trường Sơn với bao gập ghềnh, hiểm trở.

Mở bài số 2

Nhắc tới sông Hương chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ tới hình ảnh con sông hiền hòa uốn lượn trong thành phố Huế mộng mơ mà ít ai biết được rằng, để có được sự bình yên ấy, dòng sông này đã trải qua bao gập ghềnh, khó khăn ở thượng nguồn khi phải gồng mình len lỏi giữa dãy núi Trường Sơn gập ghềnh, khúc khuỷu đến nỗi phải “cuộn xoáy như cơn lốc vào đáy vực bí ẩn”. Và điều này đã được Hoàng Phủ Ngọc Tường thể hiện rất rõ ở đoạn đầu của tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông.

Mở bài phân tích ai đã đặt tên cho dòng sông đoạn sông Hương chảy trong TP Huế

Cùng tìm tham khảo một số mẫu mở bài hay cho đề bài phân tích vẻ đẹp của dòng sông Hương chảy qua thành phố Huế trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Khi ở thượng nguồn, sông Hương mạnh mẽ, cuồn cuộn biết bao thì khi chảy vào thành phố Huế, con sông này lại hiền hòa, dịu dàng đến lạ thường. Nó đã mang đến biết bao phù sa bồi đắp cho Cồn Hến, cho thành phố Huế để tạo nên những vẻ đẹp hết sức trù phú, có lẽ chính vì thế sông Hương được coi là biểu tượng của con người nơi đây. Cùng phân tích trọn vẹn vẻ đẹp của sông Hương khi chảy trong thành phố Huế ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 2

Khác với hình ảnh cuồn cuộn, hung bạo ở thượng nguồn, khi chảy qua thành phố Huế, sông Hương lại ưu ái vô cùng với những điệu slow êm đềm, hiền hòa dành riêng cho con người nơi đây. Trọn vẹn sự tinh tế này đã được Hoàng Phủ Ngọc Tường miêu tả rất chân thực và chi tiết trong đoạn thứ hai của bút kí “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Cùng phân tích đoạn trích dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn vẻ đẹp hiền hòa của dòng sông Hương nhé.

Trên đây, freetus.net đã chia sẻ cho các em những mẫu mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông ấn tượng và hay nhất từ cơ bản tới nâng cao, từ gián tiếp cho đến trực tiếp,...Hy vọng qua đây các em sẽ tìm thêm được nhiều ý tưởng cho bài tập làm văn của mình. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo nhé.

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Top