KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Bài văn tả ngôi trường, lên dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Hướng dẫn lập dàn ý bài văn tả ngôi trường lớp 4, 5 và chia sẻ một số bài văn mẫu hay nhất được tuyển chọn từ tiếng việt tới tiếng Anh, tham khảo tại đây nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Bài văn tả ngôi trường là một đề bài thường xuyên xuất hiện trong chương trình ngữ văn lớp 4 và 5. Chắc hẳn còn rất nhiều bạn không biết phải làm sao để viết được một bài văn đúng chủ đề và đạt điểm cao. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ hướng dẫn cho các em học sinh lớp 4, 5 cách lên dàn ý cho bài tập làm văn tả ngôi trường và chia sẻ một số bài văn mẫu hay được tuyển chọn. Mời các em cùng tham khảo ngay nhé!

Dàn ý bài văn tả ngôi trường chi tiết nhất

bai van ta ngoi truong 1 jpg

Lên dàn ý cho bài văn tả về ngôi trường của em.

Trước khi tiến hành viết bài văn miêu tả ngôi trường của em, các bạn nên lên một dàn ý chi tiết để tránh bỏ sót những ý quan trọng với 3 phần mở bài, thân bài và kết luận.

Phần mở bài tả ngôi trường của em

Ở phần mở bài, các em cần nêu được những nội dung cơ bản như sau:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Có thể giới thiệu qua mình tên gì, bao nhiêu tuổi, hiện học lớp mấy, ở đâu…
  • Giới thiệu sơ qua về ngôi trường mà e sẽ tả bao gồm: Tên trường, địa chỉ ở đâu,...

Phần thân bài miêu tả ngôi trường của em

Ở phần thân bài, các em nên diễn tả chi tiết như sau:

Miêu tả bao quát về ngôi trường của em gồm:

  • Trường được xây từ bao giờ, còn mới hay cũ.
  • Diện tích rộng hay nhỏ, được xây theo hình dạng nào (chữ U, chữ L,...), gồm bao nhiêu phòng học.

Miêu tả chi tiết về ngôi trường gồm:

  • Có bao nhiêu dãy nhà, mỗi dãy nhà có bao nhiêu tầng lầu, sơn màu gì,...
  • Mỗi phòng học được trang bị các thiết bị gì, ví dụ như bảng đen, tivi, máy chiếu, điều hòa,...
  • Có dãy nhà hiệu bộ không? có phòng thi đấu đa năng không,...
  • Sân trường có rộng không? được trang trí như thế nào? có trồng nhiều hoa, cây xanh không?...

Có thể miêu tả thêm những khung cảnh sinh hoạt ở trường vào các thời điểm khác nhau như:

  • Trong giờ học thì im lặng như tờ, chỉ có tiếng chim hót, tiếng lá xào xạc, học sinh chăm chú nghe giảng,...
  • Vào giờ ra chơi thì nhộn nhịp,...
  • Thầy cô có quan tâm học sinh không? có vui vẻ hòa đồng không?
  • Trường có đạt thành tích gì không?...

Phần kết bài tả ngôi trường

Ở phần kết bài, các em cần nêu cảm nhận của mình về ngôi trường và có thể nêu thêm nguyện vọng của mình trong tương lai…

Sơ đồ tư duy bài văn tả ngồi trường

Cùng tham khảo một số sơ đồ tư duy bài văn miêu tả ngôi trường của em ngay bên dưới đây nha.

bai van ta ngoi truong 2 jpg

Sơ đồ tư duy bài văn tả ngôi trường ngắn gọn.

bai van ta ngoi truong 3 jpg

Sơ đồ tư duy tả ngôi trường tiểu học của em.

bai van ta ngoi truong 5 jpg

Sơ đồ tư duy tả ngôi trường thân yêu của em.

Bài văn mẫu tả ngôi trường hay nhất

bai van ta ngoi truong 6 jpg

Tổng hợp bài văn mẫu tả ngôi trường của em hay nhất.

Cùng freetuts tham khảo một số bài văn mẫu tả ngôi trường của em lớp 4, 5 và tả ngôi trường bằng tiếng anh được tuyển chọn dưới đây nhé.

Bài văn tả ngôi trường lớp 4 hay nhất

Xin chào mọi người, mình tên là Hoa, năm nay mình 9 tuổi, hiện mình đang học lớp 4 tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh và hôm nay mình rất tự hào khi được giới thiệu với mọi người về ngôi trường thân yêu mà mình đã và đang theo học.

Mình sinh ra và lớn lên tại một vùng quê rất yên bình, ngôi trường tiểu học của mình nằm bên cạnh một con kênh nhỏ và cánh đồng lúa rộng mênh mông. Mình không biết ngôi trường này được xây dựng từ bao giờ, chỉ biết rằng anh và chị của mình cũng đã theo học tại đây. Ngôi trường có vẻ ngoài hơi cũ kỹ với 3 dãy nhà vuông vức tạo thành hình chữ U, ở giữa là một sân chơi rất rộng với nhiều cây xanh và hoa cỏ và có một chiếc cột cờ rất cao nằm ở vị trí trung tâm.

Mỗi dãy nhà thì có 6 phòng học được sơn màu vàng nhạt, bên trong các lớp học được trang bị đầy đủ gồm có bảng đen, ti vi màu và 4 chiếc quạt treo tường. Có một dãy nhà hiệu bộ riêng dành cho các thầy cô giáo nghỉ ngơi và làm việc. Ngoài ra bên tay trái là khu vực để xe cho học sinh và giáo viên có mái che cẩn thận.

Tuy ngôi trường nhỏ của em không hiện đại và mới như những ngôi trường ở thành phố nhưng trường của em rất đẹp và rộng rãi. Mỗi giờ ra chơi, chúng em tha hồ vui đùa, chạy nhảy xung quanh những tán cây mát rượi, cùng nghe tiếng chim hót líu lo.

Em rất tự hào và hãnh diện về ngôi trường của mình, đây là ngôi nhà thứ hai vô cùng đặc biệt với em.

Văn mẫu tả ngôi trường tiểu học của em

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoát đó đã gần 5 năm kể từ khi em theo học tại ngôi trường tiểu học Lê Văn Tám này, và hôm nay, em xinh được tự hào giới thiệu với mọi người về ngôi trường tiểu học thân yêu này nhé!

Trường của em thuộc một huyện vùng núi của tỉnh Đăk Lăk, nơi được bao quanh là những vườn cây xanh mát. Mỗi buổi sáng, chúng em tới trường trong vòng tay chào đón rộng mở của bác bảo vệ thân yêu. Nhìn từ xa, ngôi trường vô cùng nổi bật với màu vàng tươi mát và chiếc mái ngói màu đỏ tươi. Sân trường trồng rất nhiều cây như cây bàng với tán lá xum xuê, hàng phượng vĩ nợ rộ mỗi khi hè tới hay là những cây hoa Hoàng Điệp khoe sắc vàng tươi, và dưới những tán cây này, chúng em đã có rất nhiều trò chơi thú vị như nhảy dây, trốn tìm, bịt mắt bắt dê,...

Mỗi ngày đến trường với em là một niềm vui, vì em được gặp gỡ bạn bè, thầy cô, được tiếp thu những kiến thức mới vô cùng bổ ích. Thầy cô giáo ở đây rất tận tụy và yêu thương chúng em giống như người mẹ thứ hai vậy. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần, trường em đều tổ chức lễ chào cờ vô cùng trang trọng, các học sinh xếp hàng ngay ngắn cùng nhau hát vang bài quốc ca dưới hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió.

Tuy trường của em còn thiếu thốn nhiều cơ sở vật chất, nhưng em vẫn rất yêu quý và tự hào khi được theo học tại ngôi trường này, trường tiểu học Lê Văn Tám.

Bài văn tả ngôi trường lớp 5 chọn lọc

Hôm nay, em sẽ kể cho mọi người nghe về ngôi trường mà em đã theo học trong suốt thời gian vừa qua, đó chính là trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, một ngôi trường ven biển tuyệt đẹp.

Trường của em nằm trên cung đường ven biển tuyệt đẹp của thành phố Nha Trang, đó chính là đường Trần Phú, một vị trí vô cùng nhộn nhịp và đông đúc. Ngôi trường được xây dựng là những dãy nhà tạo thành hình chữ U quen thuộc, mỗi dãy nhà cao 3 tầng, mỗi tầng lầu có 6 lớp học. Cuối năm vừa qua, trường của em vừa có một đợt tu sửa nên hiện nay nó khoác lên mình một vẻ ngoài rất mới với màu vàng vô cùng nổi bật. Các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như tivi màu, máy chiếu, máy lạnh và quạt treo tường.

Tuy nằm ở vị trí trung tâm thành phố nhưng trường của em vẫn có khuôn viên rộng rãi với một sân chơi trồng đầy cây bàng, cây phượng và cả những chậu hoa bé xinh. Trước mặt ngôi trường là biển cả xanh biếc rất đẹp mắt. Mỗi giờ ra chơi em rất thích đứng trên tầng cao ngắm nhìn những đoàn thuyền đánh cá nối đuôi nhau ra khơi.

Em rất tự hào vì ngôi trường của mình đã đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia và các thầy cô giáo thì vô cùng tận tụy và yêu quý học sinh của mình. Em cũng cảm ơn trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh vì nơi đây đã nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho em.

Đoạn văn mẫu tả ngôi trường ngắn gọn nhất

Hôm nay, em rất vui vì được giới thiệu cho mọi người về ngôi trường mà em đã gắn bó trong suốt 4 năm vừa qua, ngôi trường có cái tên vô cùng đặc biệt: Trường tiểu học Bình Minh.

Ngôi trường của em nằm ở một vùng quê yên bình, bao quanh trường là những bức tường rào sơn màu xanh biển mát mắt. Một chiếc sân chơi rất rộng với chiếc cột cờ sừng sững cùng lá cờ đỏ sao vàng ngày ngày tung bay trong gió. Trường của em có tất cả 4 dãy nhà, trong đó có 3 dãy nhà là phòng học, 1 dãy nhà hiệu bộ cho giáo viên. Khuôn viên phía sau còn có thêm một khu căng tin nhỏ và một thư viện với vô vàn sách truyện hay.

Mỗi phòng học bao gồm có bàn, ghế, bảng đen, tivi màu và có một tủ sách nho nhỏ riêng cho từng lớp. Em thích nhất là khu vực sân chơi bởi vì nơi đây chúng em tha hồ chạy nhảy và chơi các trò chơi mỗi khi được nghỉ giải lao. Ngoài ra e cũng thích thư viện bởi em có thể đọc nhiều truyện tranh hấp dẫn ở đó.

Em rất yêu quý ngôi trường này, bởi vì nó chứa đựng nhiều kỷ niệm vui buồn của em từ những ngày chập chững bước vào lớp 1 và em rất tự hào khi được học tại trường tiểu học Bình Minh.

Đoạn văn mẫu tả ngôi trường lớp 3

Đầu năm học lớp 3 vừa qua, em đã có cơ hội chuyển qua một ngôi trường mới, trường tiểu học Võ Thị Sáu. Đây là một ngôi trường mới được xây dựng vài năm gần đây nên trường khoác lên mình một lớp sơn màu vàng rất mới. Các phòng học cùng được trang bị đầy đủ gồm bảng đen, bàn ghế, tivi, máy chiếu vô cùng hiện đại. Trường em cũng có một sân chơi rất rộng và khu căng - tin bán rất nhiều quà vặt ngon. Ngoài ra ngôi trường còn có một thư viện nhỏ xinh với nhiều sách, truyện hay. Thầy cô thì vô cùng thân thiện và luôn quan tâm chăm sóc chúng em như những người mẹ hiền. Em rất yêu quý ngôi trường tiểu học mới này.

Bài văn tả ngôi trường bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh tả về ngôi trường của em.

Hello everyone, my name is Mai Chi, i'm 12 years old this year and I come from Ho Chi Minh City. Today I am gonna tell you about my school. My school name is Nguyen Chi Thanh Secondary school, located on Tran Hung Dao street, ward 4, district 5, Ho Chi Minh city.

My school was built in the 2000s, with a quite large area. The school campus has many very large trees, providing shade during recess for us, and there are small bathtub of flower assigned to each class to take care of.

My school consists of 3 blocks of buildings built in a U shape, each block has 3 floors and has 20 classrooms for students, 4 rooms for teachers and a multi-purpose gymnasium for pools and full facilities. My school has about 800 students, and 40 teachers.

I'm very proud of my school as my school has always achieved the title of national standard school for many years in a row. Teachers are very friendly and take care about students, just like the saying "teachers are like good mothers". All of those things have made me love my school very much.

Như vậy, qua bài viết trên, freetuts.net đã hướng dẫn các em học sinh lớp 3, 4, 5 cách lên dàn ý bài văn tả ngôi trường và chia sẻ một số bài văn mẫu hay từ tiếng anh tới tiếng Việt, hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp cho các em đạt kết quả cao trong học tập.

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Top