KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Hướng dẫn lập dàn ý viết bài luận về bản thân chi tiết nhất và chia sẻ những bài văn mẫu hay cho từng trường hợp cụ thể như xin học bổng, xin tham gia CLB,...

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Hiện nay, khi em muốn nhận được học bổng của một ngôi trường mà em yêu thích hoặc muốn ứng cử làm lớp trưởng, bí thư hay thuyết phục người khác tin tưởng vào khả năng của mình thì các em cần phải viết bài luận về bản thân để nêu ra những điểm mạnh mà mình có để từ đó có thể có cơ sở thuyết phục mọi người.

Tuy nhiên, chắc hẳn còn nhiều bạn không biết viết bài luận sao cho hợp lý đúng không nào? Các bạn đừng lo lắng nhé, vì trong bài viết dưới đây, freetuts sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết bài luận về bản thân hay và ấn tượng nhất.

Cách lập dàn ý bài luận về bản thân

viet bai luan ve ban than 1 jpg

Hướng dẫn lên dàn ý viết bài luận giới thiệu về bản thân.

Có thể mục đích viết bài luận giới thiệu về bản thân sẽ khác nhau, tuy nhiên cấu trúc của một bài luận với chủ đề này sẽ bao gồm những nội dung cơ bản như sau:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Phần mở bài

Ở phần mở bài luận này, các em cần xác định mục đích mình viết bài luận để làm gì, từ đó dẫn dắt vào vấn đề này.

Ví dụ: Mong muốn được trở thành thành viên của câu lạc bộ âm nhạc, bóng đá…để có thể vừa giao lưu với những bạn bè có chung sở thích, vừa thực hiện được ước mơ của bản thân…

Phần thân bài

Giới thiệu về bản thân:

  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Học lớp nào? Trường nào? ở đâu.

Nêu ra điểm mạnh của bản thân mình:

  • Thành tích học ra sao?
  • Đạt được những thành tích, giải thưởng nào?
  • Đã từng tham gia những cuộc thi nào?
  • Có khả năng giao tiếp tiếng Anh, Hàn, Nhật, Trung gì không?
  • Có thích tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ gì không?
  • Em đã làm gì để trau dồi, rèn luyện khả năng của bản thân.

Phần kết bài

Khẳng định lại nguyện vọng của mình một lần nữa trong phần kết bài, sau đó đưa ra các cam kết và lời cảm ơn đến người xét duyệt nhé.

Lưu ý khi viết bài luận về bản thân

Để có một bài luận về bản thân hoàn chỉnh nhất, các em cần nắm một số lưu ý sau nha:

  • Cần xác định rõ mục đích của việc viết bài luận.
  • Tìm hiểu đôi chút về đối tượng mà mình cần thuyết phục thông qua bài luận này.
  • Trình bày ngắn gọn, xúc tích, đưa ra những bằng chứng, dẫn chứng cụ thể, tránh việc viết lan man, dài dòng nhưng không đủ xác thực.
  • Khi viết xong hãy đọc lại thật kỹ để tránh những lỗi sai không đáng có.
  • Nên nhờ bạn bè, người thân có kinh nghiệm đọc qua và cho đánh giá khách quan về bài luận.

Mẫu đoạn văn bài luận về bản thân hay nhất

viet bai luan ve ban than 2 jpg

Tổng hợp văn mẫu viết bài luận giới thiệu bản thân hay nhất.

Cùng tham khảo một số bài luận về bản thân hay nhất được freetuts tổng hợp dưới đây nhé.

Viết bài luận về bản thân ngữ văn lớp 10

Đề bài: Hãy viết bài luận ngắn để giới thiệu về bản thân để ứng tuyển vào ban cán sự lớp

Bài viết:

Kinh thưa giáo viên chủ nhiệm lớp 10B1 và các bạn học sinh thân mến.

Em xin tự giới thiệu, em tên là Trần Phương Nam, học sinh lớp 10B1 trường Trung học phổ thông Lê Qúy Đôn.

Vừa qua, theo như cô thông báo lớp mình đang cần tìm ứng viên cho vị trí bí thư. Sau khi đọc những tiêu chí và yêu cầu mà cô đưa ra, em cảm thấy bản thân mình rất phù hợp và có thể đảm nhận được vị trí này. Chính vì vậy, hôm nay em viết bài luận này với mong muốn tự ứng cử bản thân cho chức vụ bí thư của lớp.

Để trở thành một người bí thư, ngoài vấn đề đạo đức, thì phải cần một người năng nổ, hoạt bát và hòa đồng. Bản thân em tự nhận thấy, mình luôn là một học sinh gương mẫu, luôn chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, hòa đồng với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, em còn là thành viên của câu lạc bộ bóng đá và tiếng Anh của trường. Suốt 4 năm học cấp 2, em đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi và đã có kinh nghiệm làm lớp trưởng, lớp phó trong nhiều năm.

Em tin rằng với những kinh nghiệm và thành tựu của bản thân, em sẽ hoàn thành tốt được nhiệm vụ của một cán bộ bí thư, đưa hoạt động phong trào của lớp đi lên trở thành một tập thể xuất sắc và dành được nhiều thành tích cao.

Cảm ơn cô và các bạn đã dành thời gian để lắng nghe về những chia sẻ của em!

Viết bài luận về bản thân ngắn gọn hay nhất

Đề bài: Viết bài luận giới thiệu về bản thân để tham gia câu lạc bộ thể thao bóng đá ngắn gọn

Bài viết:

Xin chào ban cán bộ của câu lạc bộ bóng đá trường THPT Việt Đức và các thành viên.

Em tên là Nguyễn Văn Đăng, hiện đang là học sinh lớp 11A7 trường THPT Việt Đức. Qua nhiều nguồn thông tin, em biết hiện CLB đang tuyển thêm thành viên, chính vì vậy, hôm nay em viết bài luận này để xin được gia nhập vào CLB bóng đá của mình.

Em có niềm đam mê với bóng đá từ rất nhỏ, trong suốt 4 năm học cấp 2, em luôn là tiền đạo chủ chốt của đội bóng cấp trường và đã tham gia thi đấu nhiều giải với các quy mô khác nhau từ cấp trường cho tới cấp quận. Em cũng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong đợt thi đấu giao hữu với trường bạn.

Mỗi sáng, em đều duy trì việc chạy bộ vòng quanh công viên gần nhà để rèn luyện sức khỏe và có một thể lực tốt nhất. Ngoài ra em cũng thường xuyên theo dõi các trận đấu hay để học hỏi kinh nghiệm cho bản thân mình.

Em tin rằng với năng lực của bản thân, mình sẽ trở thành một thành viên năng nổ và có nhiều đóng góp cho câu lạc bộ bóng đá của mình. Em hy vọng mình sẽ sớm được gia nhập CLB để cùng giao lưu, kết bạn và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những người có cùng chung đam mê với sân cỏ.

Cảm ơn ban quản lý CLB và các thành viên đã dành thời gian để lắng nghe những chia sẻ của em! Chúc cho CLB đá bóng ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa!

Viết bài luận giới thiệu bản thân để xin học bổng

Đề bài: Viết bài luận về bản thân để thuyết phục trường cấp học bổng.

Bài viết:

Kính gửi Ban giám hiệu Trường đại học Hoa Sen!

Em tên là Trương Quỳnh Nhi, hiện đang là học sinh lớp 12A3 trường THPT Lê Qúy Đôn, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Em được các thầy cô trong trường giới thiệu về học bổng ước mơ cho em được trường Đại học Hoa Sen tài trợ, dành cho những học sinh nghèo vượt khó. Chính vì vậy, hôm nay em xin viết bài luận này để trình bày về hoàn cảnh của bản thân như sau:

Không may mắn như các bạn đồng trang lứa, em sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, mẹ em mất sớm từ khi em mới chỉ vừa tròn 5 tuổi, em có một cậu em trai thua mình 4 tuổi. Một mình bố đã vất vả nuôi hai chị em em lớn khôn với đồng lương ít ỏi của một tài xế xe bus.

Ý thức được sự hy sinh của bố, và mong muốn có một tương lai tốt đẹp hơn, em đã nỗ lực học tập ngay từ những ngày còn bé. Trong suốt 11 năm vừa qua, em đều là học sinh khá giỏi, gương mẫu, không vi phạm nội quy, quy định của nhà trường. Em còn dành được nhiều giải thưởng như học sinh giỏi môn Văn cấp thành phố, giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp Quận. Ngoài ra em còn là một cán bộ bí thư gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Với hoàn cảnh và những thành tích kể trên, em hy vọng mình có thể may mắn nhận được học bổng “Ứơc mơ cho em” của quý trường Đại học Hoa Sen để em có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình để trở thành một cô sinh viên trường sư phạm trong tương lai.

Em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu nhà trường đã bớt chút thời gian để lắng nghe những chia sẻ của mình, em rất mong sớm nhận được hồi âm từ nhà trường!

Viết bài luận về bản thân bằng tiếng Anh

Hello, the board of directors of the English club.

My name is Mai Hoa, currently a student of class 10A at Chu Van An High School.

Right from the first days when I was exposed to English, I felt interested in this foreign language, and since then I have always tried to improve my English skills.

During my years in middle school, I also achieved a number of achievements in English such as: second prize at the school level in the English speech contest, participating in the district-level English olympic contest, final score in English. England for 4 years on 9.0. In addition, I can also sing in English very well.

I want to become a member of the English club so that I can interact with friends and siblings who share the same interests and can improve my communication, pronunciation, and essay writing skills in English. My brother. I believe that with my passion and efforts, I will contribute and contribute a small part to the future development of the club.

Thank you everyone for taking the time to pay attention to my essay. I hope that I will have the opportunity to become a member of the English club in the future.

Như vậy, trên đây, freetuts.net đã hướng dẫn cách lập dàn ý viết bài luận về bản thân chi tiết nhất và chia sẻ thêm một số lưu ý, bài luận mẫu hay được tuyển chọn. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích cho các em học sinh. Chúc các em có thể đạt được ước mơ, mong muốn của bản thân với những bài luận hay nhé!

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Top