KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Mở bài Vợ nhặt của Kim Lân được chọn lọc hay nhất 2024

Mở bài Vợ nhặt của Kim Lân, gợi ý một số mẫu mở bài truyện ngắn Vợ nhặt hay nhất từ trực tiếp, gián tiếp cho đến nâng cao được tuyển chọn kỹ lượng tại đây.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Nếu các em học sinh lớp 12 đang bí ý tưởng cho phần mở bài Vợ nhặt của tác giả Kim Lân thì hãy cùng tham khảo ngay một số mẫu mở bài cực hay được freetuts tuyển chọn ngay bên dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng hay ho, độc đáo giúp hoàn thành tốt bài tập làm văn của mình nha.

Mở bài Vợ nhặt gián tiếp hay nhất

mo bai vo nhat 1 jpg

Gợi ý các mẫu mở bài phân tích Vợ nhặt cực hay.

Mở bài gián tiếp là một cách mở bài truyền thống nhưng chưa bao giờ ngừng hiệu quả, hãy cùng xem qua một số mẫu mở bài truyện ngắn Vợ nhặt gián tiếp được tổng hợp dưới đây để có nhiều mạch ý tưởng mới cho bài tập làm văn của mình nha.

Mẫu 1: Mở bài tác phẩm Vợ nhặt của Kim Lân gián tiếp

Kim Lân là một nhà văn tiêu biểu, một vì sao sáng trong bầu trời văn học Việt Nam, những tác phẩm của ông chủ yếu viết về đề tài cuộc sống của người nông dân vô cùng bình dị và gần gũi biết bao. Một trong những truyện ngắn tiêu biểu gắn liền với tên tuổi của ông là “Vợ nhặt”, một tác phẩm viết về những năm tháng khó khăn của nạn đói và qua đó ngợi ca vẻ đẹp của tình thương giữa con người với con người.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mẫu 2: mở bài Vợ nhặt gián tiếp học sinh giỏi

Kim Lân là một cái tên nổi tiếng trong làng truyện ngắn Việt Nam hiện đại, ông được mệnh danh là người đại diện cho tiếng nói của những nông dân nghèo, chịu thương, chịu khó. Và truyện ngắn Vợ Nhặt là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông, nội dung vẽ nên một bức tranh chân thực của những người nông dân khi lâm vào hoàn cảnh khốn cùng, thiếu thốn nhưng họ vẫn dành cho nhau những tình cảm đáng trân quý nhất.

Mẫu 3: Mở bài Vợ nhặt ngắn gọn gián tiếp

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đều nghe qua về nạn đói khủng khiếp năm 1945 đã cướp đi biết bao sinh mạng của ông cha ta ngày ấy. Và một lần nữa, hình ảnh này được tái hiện vô cùng chân thực trong truyện ngắn “Vợ nhặt” của Kim Lân, một nhà văn chuyên viết về những người nông dân nghèo. Cùng tìm hiểu về nhân vật Tràng và Thị để hiểu rõ hơn được sự cơ cực của những người nông dân lúc bấy giờ nhé.

Mẫu 4: Mở bài tác phẩm Vợ nhặt gián tiếp

Nạn đói năm 1945 đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà văn, nhà thơ, và từ đó cho ra đời nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa. Trong đó, phải kể đến truyện ngắn “Vợ nhặt” của Kim Lân, một tác phẩm vô cùng xuất sắc khi khắc họa quá đỗi chân thật tình cảnh khốn khó của người nông dân nghèo khổ và qua đó cũng thể hiện lòng thương cảm sâu sắc của tác giả.

Mở bài Vợ nhặt trực tiếp được chọn lọc

Nếu các em không thích cách mở bài gián tiếp thì hãy thử mở bài bằng phương pháp trực tiếp, đi thẳng vào vấn đề cần phân tích như một số mẫu bên dưới đây nha.

Mẫu 1: Mở bài phân tích nhân vật Tràng Vợ nhặt

Vợ nhặt” một truyện ngắn vô cùng hay của nhà văn Kim Lân. Nội dung truyện kể về Tràng - một chàng thanh niên nghèo khó ở xóm ngụ cư lại vô tình nhặt được vợ trong thời khắc diễn ra nạn đói kinh hoàng năm 1945. Qua tác phẩm này, tác giả đã nói lên số phận bi đát và hết sức tội nghiệp của những người lao động nghèo trong chế độ cũ.

Mẫu 2: Mở bài Vợ nhặt ngắn hay trực tiếp

Để nói về những truyện ngắn hay viết về người dân lao động nghèo khó thì phải kể đến “Vợ nhặt” của Kim Lan, một tuyệt phẩm trong nền văn học Việt Nam. Thông qua tình huống Tràng - anh thanh niên nghèo xấu xí vô tình nhặt được vợ, tác giả đã giới thiệu cho người đọc những mảng tối của cuộc sống đầy bần cùng, khổ cực của những người lao động trong thời kỳ diễn ra nạn đói năm 1945 và qua đó ca ngợi khát vọng được sống, được yêu thương đầy mạnh liệt của họ.

Mẫu 3: Mở bài Cảm nhận về nhân vật Tràng khi nhặt được vợ

Vợ nhặt là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Kim Lân và được in trong tập Con cho xấu xí. Nội dung câu chuyện kể về thời kỳ diễn ra nạn đói năm 1945, khiến nhân dân Việt Nam rời vào cảnh lầm than, tuy nhiên qua đó cũng phần nào tái hiện được những tình cảm vô cùng khăng khít giữa những người dân lao động nghèo.

“Vợ nhặt” là một trong những truyện ngắn tiêu biểu của nhà văn Kim Lân. Nội dung truyện viết về Tràng, một người kéo xe bò thuê xấu xí, nghèo khổ làm không đủ nuôi thân mà còn vô tình nhặt được vợ vào thời điểm cao trào của nạn đói năm 1945. Bằng ngôn ngữ hết sức giản dị, Kim Lân đã tái hiện được một bức tranh mộc mạc, tự nhiên về những người nông dân nghèo nhưng hết sức tình cảm, họ luôn có một khát khao về cuộc sống tươi đẹp hơn.

Mở bài Vợ nhặt học sinh giỏi cực hay

Ngay bên dưới đây, freetuts đã tổng hợp lại một số mấu mở bài tác phẩm Vợ nhặt cực hay của các học sinh giỏi, các em hãy cùng tham khảo để tìm thêm ý tưởng cho bài viết của mình nha.

Mẫu 1 : Mở bài truyện ngắn Vợ nhặt hsg hay

So với các nhà văn tên tuổi khác thì Kim Lân không có một kho tàng tác phẩm đồ sộ, nhưng những sáng tác của ông thì đều vô cùng nổi tiếng và chứa đựng những giá trị hết sức tinh túy. Với lối viết vô cùng chân thực để làm nổi bật những giá trị sâu sắc trong cuộc sống, các tác phẩm của ông đều đem đến nhiều cảm xúc cho người đọc. Và một trong những truyện ngắn phải kể đến đó là “Vợ nhặt”, một tác phẩm hay khi viết về hoàn cảnh lầm than của người nông dân khi nạn đói năm 1945 diễn ra. giữa thời điểm tối tăm, cận kề cái chết, ông đã đem đến cho Tràng, cho người dân xóm ngụ cư một tia sáng mong manh giúp xoa dịu bớt những tâm hồn cùng cực lúc bấy giờ.

Mẫu 2 : Mở bài truyện ngắn Vợ nhặt hsg hay

Kim Lân là một nhà văn chuyên viết về số phần của những người nông dân nghèo khổ trong chế độ xưa cũ, ông đã để lại cho đời nhiều truyện ngắn hay và hết sức cảm động. Điển hình là tác phẩm “Vợ nhặt” được trích trong tập “Con chó xấu xí” được ông xuất bản vào năm 1962. Vợ nhặt là một bức tranh vô cùng chân thực và xúc động kể về cuộc sống của những con người nghèo khổ trong nạn đói thảm khốc diễn ra vào năm 1945. Bằng ngòi bút miêu tả vô cùng tinh tế và gần gũi, tác giả đã lấy đi nhiều cảm xúc của người đọc.

Mẫu 2 : Mở bài tác phẩm Vợ nhặt hsg hay

Nhắc tới Kim Lân là nhắc tới nhà văn của người nông dân nghèo, bởi đa phần các tác phẩm của ông đều xoay quanh cuộc sống hằng ngày của những người nông dân lam lũ, chịu thương, chịu khó. Qua truyện ngắn “Vợ nhặt” với những ngôn từ hết sức mộc mạc và bình dị, ông đã vẽ nên một bức tranh vô cùng chân thực về nạn đói năm 1945, nhưng chính vào thời kỳ tăm tối đó, sự khát khao về một tương lai tươi sáng đã giúp những người nông dân nghèo có thêm niềm tin mãnh liệt để vượt qua số phận đầy bi thương.

Mở bài Vợ nhặt nâng cao

Nếu muốn gây ấn tượng mạnh cho bài viết của mình thì các em còn ngần ngại gì mà không tham khảo một số mẫu mở bài nâng cao cực chất được tuyển chọn kỹ lưỡng ở dưới đây nhỉ.

Mẫu 1: Mở bài Vợ nhặt hay nhất nâng cao

Tuy sự nghiệp văn chương của nhà văn Kim Lân không có nhiều tác phẩm như các nhà văn khác cùng thời, tuy nhiên, mỗi sáng tác của ông thì đề được người đọc đánh giá rất cao và tôn vinh, bởi lẽ ông có lối viết vô cùng chân thực nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc. Ông còn xuất sắc góp mặt trong danh sách 10 tác giả tiêu biểu nhất của văn học Việt Nam thời hiện đại. Cùng lựa chọn viết về đề tài người nông dân nghèo khổ trong cách mạng tháng Tám, nhưng trong tác phẩm “Vợ nhặt” của ông còn có len lỏi một thứ ánh sáng diệu kỳ, giúp xóa tan bớt sự u tối đang bao trùm lên cuộc sống của những con người lầm than. Ông viết về Tràng, về Thị, về cụ Tứ, những con người thật thà chất phác của xóm Ngụ Cư đang mơ về một tương lai tươi sáng, thấm đượm tình người.

Mẫu 2: Mở bài Vợ nhặt bằng lí luận văn học

Một tác phẩm văn học hay là một tác phẩm để lại được nhiều ấn tượng cho người đọc và chứa đựng những câu chuyện vô cùng ý nghĩa. Viết về đề tại người nông dần nghèo khổ vào thời điểm xã hội cũ ta thường nhớ tới “Lão Hạc” của Nam Cao hay “Làng” của Kim Lân đúng không nào. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không thể nào bỏ qua truyện ngắn “Vợ Nhặt” của Kim Lân, một tác phẩm cho ta thấy được tận cùng của nỗi xót xa về một hiện thực vô cùng tàn khốc vào thời kỳ đỉnh điểm của nạn đói năm 1945. Tuy nhiên, chính vào thời điểm cận kề cái chết, chúng ta vẫn thấy được sự khát khao về một cuộc sống hạnh phúc của những người dân lương thiện nơi xóm ngụ cư năm nào.

Mẫu 3: Mở bài tác phẩm Vợ nhặt nâng cao

Khác với những truyện ngắn khác viết về nạn đói năm 1945, “Vợ Nhặt” của Kim Lân không chỉ gửi đến cho độc giả một bức tranh đầy u tối, thảm khốc của bi kịch này mà xen vào đó, ông còn gửi gắm những tia hy vọng lóe sáng khi nói về thời điểm khó khăn nhưng con người vẫn dành cho nhau những thứ tình cảm hết sức là trân quý và cao đẹp biết bao, giữa bờ vực của cái chết, họ vẫn khát khao cháy bỏng được sống, được yêu thương như Tràng và Thị.

Trên đây, freetuts.net đã chia sẻ cho các em học sinh lớp 12 một số gợi ý hay về mở bài Vợ nhặt của Kim Lân, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho các em hoàn thiện tốt được bài viết của mình. Đừng quên ghé thăm trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức Văn học quan trọng khác nha.

Cùng chuyên mục:

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Top