KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Mẫu đoạn văn tự giới thiệu về bản thân hay nhất, cách lập dàn ý văn tự giới thiệu về bản thân em bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cùng tham khảo tại đây nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Viết đoạn văn tự giới thiệu về bản thân là một trong những đề bài tập làm văn khá là quen thuộc với các em học sinh tiểu học và THCS. Tuy nhiên, hiện vẫn còn rất nhiều em không biết một bố cục chuẩn của đoạn văn giới thiệu bản thân, chính vì vậy trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ hướng dẫn cho các e cách lên dàn ý cho đoạn văn giới thiệu về bản thân mình và chia sẻ thêm các đoạn văn mẫu hay được tuyển chọn, mời các em cùng tham khảo ngay nhé!

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân

doan van tu gioi thieu ve ban than 1 jpg

Hướng dẫn lên dàn ý cho đoạn văn giới thiệu về bản thân.

Tùy vào mỗi lớp học, hoặc mỗi mục đích mà nội dung của đoạn văn giới thiệu về bản thân sẽ khác nhau, tuy nhiên nó cần đảm bảo được bố cục như sau:

  • Trước tiên, các bạn nên bắt đầu bằng một lời chào để có thể mở đầu cho đoạn văn.
  • Tiếp theo đó là giới thiệu bản thân, những nội dung cơ bản gồm: Họ và tên, hiện đang học lớp nào?, trường nào? bao nhiêu tuổi,..
  • Giới thiệu điểm mạnh của mình: Các em hãy kể ra những điểm mạnh của bản thân để có thể thu hút được sự chú ý của mọi người nhé.
  • Giới thiệu về sở thích, đam mê: Các em có thể trình bày sở thích của mình là gì, thích ăn gì? chơi gì?...để người nghe, người đọc có thể hiểu thêm về bạn.
  • Cuối cùng là phần kết thúc: Nên kết đoạn bằng một lời chào hoặc lời cảm ơn vì mọi người đã lắng nghe, đọc phần giới thiệu của mình.

Mẫu đoạn văn tự giới thiệu về bản thân hay nhất được tuyển chọn

doan van tu gioi thieu ve ban than 2 jpg

Tổng hợp các đoạn văn mẫu tự giới thiệu bản thân hay nhất.

Cùng tìm hiểu một số đoạn văn mẫu giới thiệu về bản thân hay nhất được tổng hợp ngay bên dưới đây nhé.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Tham khảo: Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân lớp 2

Đoạn văn 1: Viết 2 - 3 câu giới thiệu về bản thân lớp 2

Xin chào các bạn, mình tên là Lê Mai Hoa, mình sinh ra và lớn lên tại Buôn Ma Thuột. Hiện mình đang học lớp 2B trường Tiểu học Lê Qúy Đôn. Mình rất thích học môn Toán, Mỹ Thuật và âm nhạc. Uớc mơ của mình là sau này sẽ trở thành một người họa sĩ.

Đoạn 2: Viết đoạn văn ngắn 4 - 5 câu giới thiệu về bản thân mình lớp 2.

Xin chào thầy cô và các bạn, em tên là Bùi Quỳnh Chi, năm nay em 7 tuổi, hiện đang học lớp 2A trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh, phường 5, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Trong các môn học, em thích nhất là Âm nhạc, bởi vì môn học này rất thú vị, em được học về các giai điệu, các bài hát hay. Mỗi cuối tuần em đều tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ múa hát của quận, ngoài ra em cũng thường xuyên tham gia vào các buổi diễn văn nghệ do trường và quận tổ chức. Em mơ ước sau này mình sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp hoặc một người nghệ sĩ múa giỏi. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để thực hiện được ước mơ này.

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân lớp 3

Đoạn văn 1: Đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân lớp 3 Kết nối tri thức

Xin chào tất cả các bạn! Mình tên là Minh Anh, năm nay mình 8 tuổi, mình là học sinh mới chuyển đến lớp 3B, trường tiểu học Ngô Gia Tự. Các bạn có thể gọi mình bằng biệt danh là Bông, đây là tên bố mẹ thường gọi mình lúc ở nhà. Sở thích của mình là vẽ tranh, hát và múa, ngoài ra mình cũng thích ăn các món ăn ngon và được đi chơi ở công viên,...Mình học tốt môn Toán và Tiếng Việt. Mình rất vui vì được chuyển đến lớp này và được làm quen với các bạn. Hy vọng trong thời gian tới, mình sẽ được các bạn chào đón và giúp đỡ! Cảm ơn các bạn đã lắng nghe lời giới thiệu của mình nhé!

Đoạn văn 2: Đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 3 Cánh diều

Xin chào cô giáo và toàn thể các bạn học sinh trong lớp 3B. Mình xin tự giới thiệu, tên mình là Mai Chi, năm nay mình 8 tuổi. Nhân dịp lớp mình bình bầu vị trí lớp phó học tập, mình xin tự ứng cử bản thân và có đôi dòng giới thiệu như sau:

Mình luôn là một người con ngoan, trò giỏi, tuân thủ các nội quy của nhà trường, ngoài ra mình cũng tự nhận thấy bản thân là một người năng nổ tham gia các hoạt động phong trào của trường lớp. Hy vọng các bạn sẽ bầu chọn cho mình làm vị trí lớp phó học tập, mình hứa sẽ hoàn thành trách nhiệm và giúp phong trào học tập của lớp ngày càng đi lên. Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!

Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân lớp 4 hay nhất

Đoạn văn 1: Đoạn văn giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân để tham gia câu lạc bộ

Xin chào các anh chị, các bạn trong câu lạc bộ âm nhạc, em tên là Phương Nam, hiện đang là học sinh lớp 4A1 trường tiểu học Bế Văn Đàn. Em xin tự giới thiệu đôi nét về bản thân như sau: Sở trường của em là hát và nhảy, ngay từ nhỏ em đã có niềm đam mê với các giai điệu vui nhộn, lớn thêm chút nữa thì em có tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ âm nhạc của phường vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, tại đây em được học hát, múa truyền thống, nhảy hiện đại. Em cũng thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ và các cuộc thi do phường quận tổ chức.

Em rất mong muốn được trở thành thành viên của CLB âm nhạc của trường mình để có thể học hỏi giao lưu với các bạn, các anh chị có chung sở thích. Em hứa sẽ phát huy tối đa năng lực của bản thân để đóng góp cho sự phát triển của CLB trong tương lai. Cảm ơn anh chị và các bạn đã lắng nghe.

Đoạn văn 2: Đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 4 ngắn gọn nhất

Tên của em là Nguyễn Minh Châu, hiện em đang là học sinh lớp 4B trường tiểu học Lê Văn Tám. Em là con út trong gia đình gồm có 4 thành viên là bố, mẹ, chị gái và em. Biệt danh ở nhà của em là Bắp, có lẽ cũng chính vì thế nên bắp luộc là món khoái khẩu của em. Sở thích của em là ca múa và đọc truyện Doraemon.

Em học rất tốt môn Tiếng Việt, năm lớp 3, em còn đạt giải nhì trong cuộc thi vở sạch chữ đẹp cấp trường, và giải 3 cấp thành phố. Hiện em còn đang giữ chức vụ lớp phó văn thể mỹ của lớp, nên em cũng thường xuyên tham gia các phong trào văn nghệ của trường lớp. Em rất vui khi được làm quen với mọi người.

Đoạn văn mẫu tự giới thiệu bản thân lớp 6 gây ấn tượng nhất

Đoạn văn số 1: Giới thiệu bản thân lớp 6 ấn tượng

Xin chào cô giáo chủ nhiệm và toàn thể các bạn học sinh lớp 6A2 trường Trung học cơ sở Lê Văn Tám. Mình tên là Lan Anh, mọi người có thể gọi mình với biệt danh là Bống. Trước đây, mình sinh sống cùng gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên vì lý do bố mình chuyển công tác ra Đà Nẵng nên mình cũng chuyển đến thành phố này để sinh sống và học tập. Mình rất vui khi được trở thành một thành viên của tập thể 6A2. Mình xin tự giới thiệu đôi chút về điểm mạnh của bản thân như sau:

Mình học rất tốt các môn như Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và Mỹ Thuật. Trước đây, mình từng tham gia vào câu lạc bộ tiếng Anh ở trường cũ, mình cũng đạt được giải nhì cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh do trường tổ chức. Do mình mới chuyển đến Đà Nẵng nên còn rất nhiều điều cảm thấy xa lạ và bỡ ngỡ, hy vọng các bạn sẽ giúp đỡ mình nhanh hòa nhập với nhịp sống ở đây. Một lần nữa mình xin cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe những lời chia sẻ, giới thiệu của mình.

Đoạn văn số 2:

Xin chào các bạn trong lớp 6B, mình tên là Lê Mai Hoa, năm nay mình 12 tuổi, hiện mình đang sinh sống tại phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình mình có 6 thành viên gồm: ông ngoại, bà ngoại, bố, mẹ, mình và em trai. Bố mẹ mình đều là cán bộ công chức nhà nước còn em trai mình thì năm nay mới lên mẫu giáo lớn.

Sở thích của mình là vẽ tranh và học tiếng Anh, mình thích xem các phim hoạt hình tiếng Anh có phụ đề, nó giúp mình vừa giải trí vừa có thể rèn luyện thêm khả năng nghe và từ vựng tiếng Anh. Mỗi cuối tuần, mình thường tham gia sinh hoạt trong CLB thiếu nhi của quận, tại đây mình được gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều bạn bè đồng trang lứa và cả các anh chị lớn tuổi hơn.

Mình có một tật xấu đó chính là thích ngủ nướng, may mà có mẹ và bà thức dậy mỗi sáng chứ không thì ngày nào mình cũng đi học trễ mất. Mình rất tự hào vì được sinh ra trong một gia đình hòa thuận, đầy đủ cả ba lẫn mẹ, có lẽ chính vì thế nên con người của mình rất vui vẻ và hòa đồng.

Mình rất vui vì được làm quen với các thành viên trong lớp 6B, hy vọng chúng ta sẽ có một năm học thật suôn sẻ và thành công. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những chia sẻ của mình.

Đoạn văn giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân lớp 7

Xin chào thầy chủ nhiệm và các bạn trong lớp 7A4, trường Trung học cơ sở Trường Chinh. Mình tên là Nguyễn Trọng Hoàng, mọi người có thể gọi mình bằng nick name là Bi, đây là tên mà bố mẹ và ông bà hay gọi mình khi ở nhà.

Được biết, hiện tại lớp mình sẽ bình chọn ra lớp trưởng cho kỳ học mới, mình tự tin xin ứng tuyển vào vị trí này, sau đây mình xin chia sẻ một số điểm tốt của bản thân mình như sau: Suốt 6 năm liền mình đều đạt học sinh giỏi, xuất sắc, mình luôn tuân thủ các quy định, nội quy của lớp học và nhà trường đề ra. Là một người con ngoan, trò giỏi, lễ phép với mọi người. Bên cạnh đó mình cũng từng giữ chức vụ lớp trưởng năm học lớp 4, lớp 5 và lớp 6 nên mình biết vai trò và trách nhiệm nặng nề của một ngời lớp trưởng.

Mình cũng có tính tình rất hòa đồng và sôi nổi, mình là thành viên của câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ Toán của trường. Mình cũng từng đạt giải học sinh giỏi Toán cấp thành phố năm học lớp 6. Với những điểm mạnh trên, mình tự tin có thể đảm đương được vị trí của một người lớp trưởng tốt. Mình tin chắc rằng sẽ dìu dắt thật tốt phong trào học tập và hoạt động của lớp trong thời gian sắp tới.

Mong rằng mọi người sẽ ủng hộ cho mình, cảm ơn thầy và các bạn đã lắng nghe!

Đoạn băn giới thiệu về bản thân lớp 10 hay

Xin chào bạn, các anh trong trong câu lạc bộ bóng đá của trường Chuyên Lê Qúy Đôn. Em tên là Phương Nam, hiện đang là học sinh lớp 7A chuyên Toán. Em được biết hiện câu lạc bộ bóng đá của mình đang tuyển thêm thành viên mới. Sau khi đọc những tiêu chí mà CLB đề ra, em xin được ứng tuyển để có thể trở thành một thành viên của CLB mình.

Em xin giới thiệu đôi chút về bản thân như sau. Em sở hữu chiều cao 1m65, cân nặng 50 kg. Em có niềm đam mê với thể thao, nhất là bộ môn bóng đá từ nhỏ. em cũng là thành viên trong đội bóng của quận và đã tham gia nhiều giải đá giao hữu lớn nhỏ khác nhau. Vị trí em thường chơi là tiền đạo và hậu vệ, bởi em có khả năng chạy tốc độ và phản xạ nhanh nhạy. Mỗi ngày em đều dậy sớm lúc 5h sáng, chạy 2 vòng trong công viên gần nhà để rèn luyện sức khỏe và thể lực.

Em tin chắc rằng với khả năng của bản thân, mình sẽ cống hiến thật tốt cho câu lạc bộ bóng đá. Em mong rằng mình sẽ sớm được trở thành một thành viên của CLB để có thể giao lưu được với các ban bè và các anh có cùng đam mê sở thích với mình. Cảm ơn moi người đã lắng nghe!

Đoạn văn giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh

Đoạn văn 1: Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cơ bản

Hello everyone, my name is Lan, my nickname is Kelly. I'm 12 years old, currently I'm a student in class 6A at Hong Bang secondary school, Da Nang city. My hobbies are singing and dancing. I am currently participating in the singing and dancing club of Hai Chau district. I study subjects like Math, Literature and Music well. During my 5 years of elementary school, I held the position of class vice president. People comment that I am a cheerful, sociable and active person. I am very happy to become a member of class 6A. Hope we will have a really happy time together. Thank you for listening to my words.

Đoạn văn 2: Đoạn văn tiếng Anh tự giới thiệu bản thân lớp 4

Hello everyone, my name is Hoai Phuong but you can call me Emily, that's my nickname. I am 10 years old, I am currently living with my family in Ward 4, District 5, Ho Chi Minh City. My family has 4 members including my father, my mother, my sister and me. My hobbies are painting and modern dance, I'm also a member of the district's modern dance club. Last year, I also won second prize in the dance competition organized by District 5. I'm very happy to get to know you. I hope in the near future we will have many beautiful memories together.

Đoạn văn 3: Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho người đi làm

Good afternoon, it's a pleasure to participate in today's interview, I would like to introduce a little about myself. My name is Tra My, I'm 26 years old, I graduated from Ho Chi Minh City University of Architecture, majoring in graphic design. I have 5 years of experience working at companies in the same field. At my old company, I held the position of design team leader. I consider myself a person with a sharp mind, high thinking and creative ability.

I am confident that I can meet the requirements of your company. Hopefully I can soon become a member of the company so I can contribute my best.

Thank you for listening to my thoughts.

Tham khảo: Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Lưu ý khi viết đoạn văn tự giới thiệu về bản thân

Khi viết đoạn văn giới thiệu về bản thân mình, các em cần lưu ý một số điều sau:

  • Chắt lọc những thông tin hữu ích nhất để có thể trình bày một cách ngắn gọn và đủ để gây ấn tượng với người đọc, người nghe.
  • Nên ưu tiên trình bày những thông tin chính xác, tránh việc “nổ” quá dẫn đến những hậu quả không mong muốn.
  • Tùy vào mục đích của việc giới thiệu bản thân để làm gì, từ đó tập trung vào những nội dung quan trọng. Ví dụ như giới thiệu bản thân để ứng cử làm lớp trưởng thì cần tập trung nêu các ưu điểm của mình và lời hứa sẽ đảm nhận tốt vị trí này, còn nếu giới thiệu bản thân để tham gia câu lạc bộ nào đó thì cần nói rõ sở thích và lý do tại sao bản thân mình lại muốn tham gia CLB đó,...

Bài viết trên đã chia sẻ cách lên dàn ý cho một đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và chia sẻ nhiều đoạn văn mẫu hay từ tiếng việt cho đến tiếng anh dành cho các em học sinh cấp 1 và 2, hy vọng các em sẽ biết thêm được nhiều thông tin hữu ích.

Nếu muốn tìm hiểu thêm các bài văn, đoạn văn mẫu hay của các chủ đề khác hãy ghé chuyên mục Văn học của chúng tôi ngay nhé.

Và đừng quên rằng tại freetuts.net không chỉ có các kiến thức hay về Ngữ Văn mà còn các môn học khác như Toán, tiếng Anh, tiếng Nhật đang chờ các em khám phá đấy nha!

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, dàn ý và bài văn mẫu ngắn gọn

Viết bài luận về bản thân, dàn ý và bài văn mẫu ngắn gọn

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Top