KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Mở bài Việt Bắc hay và ý nghĩa nhất được tuyển chọn 2024

Tìm hiểu top 18 mở bài Việt Bắc hay và ý nghĩa nhất từ cơ bản tới nâng cao, mở bài khổ 1, khổ 2, khổ 3,...được tuyển chọn kỹ lưỡng, cùng tham khảo ngay tại đây nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Mở bài Việt Bắc là một phần rất quan trọng trong bài tập làm văn phân tích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu. Đây là phần mở đầu nên bạn cần gây được ấn tượng cho người đọc để mọi người có hứng thú theo dõi những phần tiếp theo. Trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẫu mở bài Việt Bắc hay nhất từ cơ bản đến nâng cao, các bạn tha hồ mà tìm ý tưởng cho bài viết của mình nha.

Mở bài Việt Bắc của học sinh giỏi hay nhất

mo bai viet bac 1 jpg

Tổng hợp mở bài bài thơ Việt Bắc hay nhất của các học sinh giỏi.

Ngay bên dưới đây là một số mẫu mở bài phân tích Việt Bắc hay nhất của các học sinh giỏi, các em cùng theo dõi để tham khảo nhé.

Mở bài số 1

Nhắc đến phong trào thơ ca cách mạng là không thể không nhắc đến nhà thơ Tố Hữu, một cánh chim đầu đàn của dân tộc. Những bài thơ của ông luôn đem đến cho người đọc những dấu ấn vô cùng mạnh mẽ về các giai đoạn lịch sử hào hùng, qua đó để cho con cháu đời sau đã biết rằng thế hệ cha ông đi trước đã trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức để đem lại sự bình yên cho dân tộc. Và một trong những tác phẩm tiêu biểu là bài thơ Việt Bắc được ông sáng tác vào năm 1954, xuất bản trong tập thơ cùng tên đã để lại nhiều ấn tượng cho người đọc.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mở bài số 2

Giai đoạn những năm 1954 là một trong các giai đoạn lịch sử quan trọng của dân tộc ta khi chứng kiến viết bao sự kiện Cách Mạng chấn động như chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng chính vào thời gian đó, Đảng và các chiến sĩ đã rời Việt Bắc để tiến về Thủ đô Hà Nội. Hòa chung với không khí chia tay ấy, Tố Hữu đã sáng tác bài thơ Việt Bắc để thể hiện được tình quân dân “như cá với nước”, họ cùng nhau trải qua biết bao khó khăn, gian khổ tại vùng núi rừng Việt Bắc này để dành được hòa bình cho dân tộc.

Mở bài Việt Bắc phân tích vẻ đẹp bức tranh tứ bình ý nghĩa nhất

Đề bài miêu tả vẻ đẹp của bức tranh tứ bình trong tác phẩm Việt Bắc - Tố Hữu là một trong những đề thi rất hay và độc đáo, hãy cùng tìm hiểu một số mở bài hay cho đề bài này ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Tố Hữu, một nhà văn, nhà thơ trữ tình xuất sắc nhất của nền văn học nước nhà, nhất là các tác phẩm viết về chủ đề cách mạng, bài thơ nào cũng để lại nhiều cảm xúc lắng đọng cho người đọc. Tác phẩm Việt Bắc được ông sáng tác vào năm 1954 đã thể hiện rất rõ điều này, bài thơ vừa viết về cuộc chi ly đầy cảm động giữa người dân miền núi và các cán bộ miền xuôi, vừa thể hiện được hết trọn vẹn vẻ đẹp của núi rừng Việt Bắc thông qua bức tranh tứ bình, đây chính là một điểm nhấn sáng giá của tác phẩm.

Mở bài số 2

Tố Hữu, một nhà thơ cách mạng tiêu biểu của nền văn học Việt Nam. Ông đa cho ra đời rất nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa viết về những sự kiện lớn của cách mạng nước nhà. Thơ của ông lúc nào cũng mộc mạc, bình dị và vô cùng gần gũi với mọi người. Tiêu biểu là bài thơ Việt Bắc được ra đời vào năm 1954, in trong tập thơ cùng tên. Qua bức tranh tứ bình, ông đã diễn tả được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, của người dân vùng núi Việt Bắc thân thương.

Mở bài Việt Bắc ngắn gọn đủ ý nhất

Một phần mở bài ngắn gọn, đủ ý bao giờ cũng dễ ghi điểm và được đánh giá cao, hãy cùng tham khảo ngay một số mẫu mở bài bài thơ Việt Bắc ngắn gọn, siêu hay dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc bao giờ cũng là một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thơ, nhà văn, và điển hình nhất là tác phẩm Việt Bắc của tác giả Tố Hữu. Bài thơ được sáng tác vào năm 1954, lúc bấy giờ miền Bắc được thống nhất, hòa bình lập lại, các cán bộ chiến sĩ phải chia tay người dân nơi đây để trở về miền xuôi tiếp tục công tác. Những cảnh chia ly đầy lưu luyến này đã được tác giả thể hiện vô cùng chân thật và đầy cảm xúc qua 150 câu thơ.

Mở bài số 2

Việt Bắc là một trong những tác phẩm đã làm nên tiếng tăm vang dội cho nhà thơ Tố Hữu. Dưới ngòi bút đầy tài hoa cùng tâm hồn đầy thi ca của mình, ông đã đem đến cho người đọc một Việt Bắc vô cùng hùng vĩ nhưng cũng rất gần gũi và thắm đượm tình quân dân. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài phân tích dưới đây nhé.

Mở bài Việt Bắc gián tiếp bằng lý luận văn học độc đáo nhất

mo bai viet bac 2 jpg

Mở bài phân tích tác phẩm Việt Bắc bằng lý luận văn học.

Mở bài phân tích bài thơ Việt Bắc bằng lý luận văn học là một cách mở bài gián tiếp rất hay và độc đáo, các em hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Mở bài số 1

Nhà thơ Chế Lan Viên từng viết rằng:

Khi ta ở đất chỉ là nơi ở.

Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn

Qủa thực là như vậy, khi những người cán bộ, chiến sĩ cắm quân tại vùng núi rừng Việt Bắc hiểm trở, họ đã trả qua muôn vàn khó khăn, để rồi đến giây phút chia ly rở về Thủ Đô thân yêu thì người dân nơi đây lại lưu luyến không quên. Tình cảm này đã được Tố Hữu khắc họa rất rõ nét trong bài thơ Việt Bắc được sáng tác vào giai đoạn 1954, miền Bắc được giải phóng, hòa bình lập lại.

Mở bài số 2

Chiến tranh đem đến biết bao đau thương, mất mát cho dân tộc Việt Nam, bao thế hệ ông cha đã ngã xuống để dành được hòa bình cho thế hệ con cháu sau này. Giai đoạn những năm 1945 - 1975 là một thời kỳ vàng son của cách mạng khi chứng kiến biết bao dấu mốc quan trọng của lịch sử nước nha. Thật may mắn thay, những sự hy sinh này đã được các nhà thơ, nhà văn tái hiện rõ nét trong các tác phẩm của mình, tiêu biểu nhất không thể không kể đến bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu. Một áng thơ hay và đem lại nhiều cảm xúc cho độc giả khi chứng kiến cảnh chia tay đầy bịn rịn giữa kẻ ở và người đi.

Mở bài Việt Bắc trực tiếp được đánh giá cao

Cùng tìm hiểu một số mở bài trực tiếp, đi thẳng vào vấn đề cực hay ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Nói nhà thơ Tố Hữu được là “người đi đầu trong phong trào thơ ca cách mạng” quả đúng là không sai khi những dấu mốc lịch sử vàng son của dân tộc đều được ông thể hiện rất tốt trong các tác phẩm của mình. Và Việt Bắc là một trong những bài thơ hay gắn liền với tên tuổi của Tố Hữu. Qua bài thơ này, chúng ta cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Việt Bắc cùng với tình quân dân thắm thiết bền chặt.

Mở bài số 2

Việt Bắc là một trong những tác phẩm ấn tượng của nhà thơ Tố Hữu khi viết về cách mạng trong giai đoạn những năm 1954. Bằng sự tài hoa của mình, qua bài thơ này, ông đã thể hiện được cuộc chia tay đầy cảm động giữa những người dân miền núi chân chất với các cán bộ chiến sĩ miền xuôi và cũng vừa miêu tả được vẻ đẹp của thiên nhiên, con người nơi đây qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Mở bài Việt Bắc nâng cao ấn tượng nhất

Cùng tham khảo cách viết mở bài phân tích bài thơ Việt Bắc nâng cao để tìm thêm những ý tưởng hay ho cho mở bài của mình nhé.

Mở bài số 1

Chiến tranh đã đi qua rất lâu, biết bao thế hệ ông cha đã anh dũng chiến đấu để đem lại nền hòa bình cho dân tộc. Thật may mắn thay, những sự hy sinh lớn lao ấy đã được các nhà thơ, nhà văn khắc họa rõ nét trong các tác phẩm của mình, qua đó mà các bạn trẻ ngày hôm nay mới thấu hiểu và biết ơn những thế hệ đi trước. Một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất đó chính là bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, tác phẩm đã khắc họa rõ nét cuộc chi ly đầy lưu luyến giữa người dân miền núi và các cán bộ miền xuôi khi họ trở về thủ đô.

Mở bài số 2

Trong suốt cuộc đời sáng tác của mình, nhà thơ Tố Hữu đã cống hiến cho độc giả hàng trăm tác phẩm hay viết về tình yêu, về cách mạng,...Một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi cho ông đó chính là bài thơ Việt Bắc được sáng tác bào năm 1954, sau khi hòa bình lập lại, miền Bắc được thống nhất. Bài thơ này vừa thể hiện được những khó khăn, vất vả mà người chiến sĩ đã phải trải qua bên cạnh đó cũng nói lên sự lưu luyến trước cuộc chia tay giữa người dân Việt Bắc và các cán bộ, chiến sĩ miền xuôi.

Mở bài Việt Bắc phân tích ý nghĩa khổ 1

mo bai viet bac 3 jpg

Mở bài phân tích 8 câu đầu trong bài thơ Việt Bắc.

Cùng freetuts tìm hiểu một số mẫu mở bài hay cho đề bài phân tích khổ 1 trong tác phẩm Việt Bắc của Tố Hữu ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Tố Hữu là một vì sao sáng trên bầu trời văn thơ cách mạng của Việt Nam, ông đã để lại cho khán giả rất nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa. Điển hình nhất phải kể đến bài thơ Việt Bắc được sáng tác vào năm 1954 kể về sự gắn bó giữa những chiến sĩ và con người nơi núi rừng Việt Bắc. Tám câu thờ đầu của bài thơ hiện lên khung cảnh chia tay đầy bồi hồi và lưu luyến giữa kẻ ở và người đi.

Mở bài số 2

Tố Hữu, người đi đầu cho thơ ca Cách Mạng, nhất là giai đoạn kháng chiến chống Pháp. Những bài thơ của ông với ngôn từ bình dị, mộc mạc nhưng tổng thể lại rất hài hòa và ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc cho người đọc và bài thơ Việt Bắc là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất. Chỉ vỏn vẹn với 8 câu thơ đầu, ông đã tái hiện được một khung cảnh chia tay đầy luyến tiếc và cảm động giữa những người chiến sĩ và con người nơi đây.

Mở bài Việt Bắc phân tích đoạn 2 (Khổ 2)

Ngay dưới đây là tuyển chọn một số mẫu mở bài khổ 2 Việt Bắc hay, đặc sắc nhất, cùng tham khảo để lấy ý tưởng cho bài tập làm văn của mình nha.

Mở bài số 1

Tố Hữu là một nhà thơ, nhà văn tài hoa của dân tộc, suốt cuộc đời của mình, ông đã để lại rất nhiều tác phẩm hay và đáng nhớ, Việt Bắc là một trong những tác phẩm điển hình. Bài thơ này được viết trong giai đoạn hòa bình được lập lại, trung ương Đảng và các chiến sĩ lần lượt tạm biệt núi rừng Việt Bắc để trở về thủ đô thân yêu. Nối tiếp 8 câu thơ đầu, thì trong đoạn 2, tác giả đã đặt hàng loạt câu hỏi tu từ để nhấn mạnh sự lưu luyến giữa kẻ ở và người đi.

Mở bài số 2

Để chọn một nhà thơ chuyên viết về Cách Mạng thì chắc chắn phải kể đến Tố Hữu, bởi đa số những bài thơ của ông đều gắn liền với những sự kiện lịch sự vang dội của nước nhà. Bài thơ Việt Bắc được sáng tác vào năm 1954 là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi cho ông. Nội dung bài thơ thể hiện được sự lưu luyến và tình cảm của người dân Việt Bắc dàn cho các cán bộ chiến sĩ khi họ trở về xuôi, điều này được thể hiện rất rõ trong đoạn 2 của bài thơ với hàng loạt câu hỏi tu từ.

Mở bài Việt Bắc phân tích đoạn 3 (Khổ 3)

mo bai viet bac 4 jpg

Mở bài phân tích khổ 3 bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu.

Cùng tìm hiểu về cách mở bài hay, ấn tượng cho khổ 3 bài thơ Việt Bắc của tác giả Tố Hữu ngay bên dưới đây nhé.

Mở bài số 1

Bài thơ Việt Bắc của tác giả Tố Hữu được ra đời vào năm 1954, sau khi miền Bắc được giải phóng, hòa bình lập lại để miêu tả về cuộc chia ly đầy cảm động giữa người dân Việt Bắc với các cán bộ, chiến sĩ miền xuôi. Với thể thơ lục bát, kết hợp với ngôn từ mộc mạc giúp cho bài thơ trở nên gần gũi và ấn tượng hơn bao giờ hết. Và tình quân dân thắm thiết ấy được thể hiện sâu sắc nhất trong khổ 3 của tác phẩm.

Mở bài số 2

Bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu vừa là một bản hùng ca kể về cuộc kháng chiến đầy khó khăn, gian khổ vừa ngợi ca tình cảm quân dân thắm thiết, đầy sâu nặng để rồi đến giờ phút chia tay, cả hai đều bịn rịn, lưu luyến khó quên. Nỗi niềm này được nhà thơ miêu tả rất chi tiết trong khổ thơ thứ ba qua lời kể của người ở lại, từ đó thể hiện được những kỷ niệm đẹp và những tiếc nuối khi phải chia tay cán bộ để họ trở về miền xuôi.

Như vậy, qua bài viết trên freetuts.net đã chia sẻ cho các bạn một số mẫu mở bài Việt Bắc hay và ấn tượng nhất được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng, các em hãy chọn lựa những ý tưởng sáng giá cho bài viết của mình thêm phần độc đáo nhé. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều tác phẩm văn học khác, hãy ghé trang web của chúng tôi ngay nha, còn rất nhiều bài viết hay đang chờ các bạn khám phá đó.

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Top