KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Hướng dẫn lập dàn ý đề bài viết đoạn văn về ước mơ của em và chia sẻ những đoạn văn mẫu hay nhất được tuyển chọn cho các em học sinh lớp 2, 3, 4 và 5.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Viết đoạn văn về ước mơ của em là một đề bài tập làm văn rất hay gặp trong chương trình tiếng Việt bậc tiểu học, đề tài này rất thực tế và đòi hỏi các em học sinh phải có khả năng sáng tạo tốt nên cũng gây không ít khó khăn cho các bạn nhỏ.

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ hướng dẫn chi tiết cách lên dàn ý và đưa ra một số đoạn văn mẫu hay về đề bài ước mơ của em. Mời quý phụ huynh và các em cùng tham khảo ngay nhé!

Dàn ý viết về ước mơ của em chi tiết nhất

viet doan van ve uoc mo cua em 1 jpg

Hướng dẫn lên dàn ý đoạn văn viết về ước mơ của em.

Để có thể viết một đoạn văn nói về ước mơ thật hay, các em cũng cần lên một dàn ý chi tiết để có thể liệt kê những nội dung quan trọng cần đề cập đến trong bài, cùng tham khảo mẫu dàn ý dưới đây nhé.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Đầu tiên, các em cần giới thiệu ước mơ của mình là gì? lý do tại sao em lại mơ ước như vậy?
  • Kể về ước mơ của em: ước mơ này là gì? em muốn trở thành nghề nghiệp nào trong tương lai?
  • Em hiểu gì về nghề nghiệp đó?
  • Ai là người đã truyền cảm hứng cho em có ước mơ này? Hoặc động lực nào mà em có ước mơ như vậy?
  • Ước mơ của em có giá trị gì không?
  • Em sẽ làm gì để thực hiện được ước mơ đó? Cố gắng học tập, trau dồi ngoại hình, rèn luyện sức khỏe,...
  • Nêu lên khẳng định của mình về việc thực hiện được ước mơ này.

Lưu ý khi viết đoạn văn về ước mơ của em

Để có thể hoàn thành thật tốt đề văn này, các em cần ghi nhớ một số lưu ý sau nha:

  • Đề bài yêu cầu viết đoạn văn cho nên các em không chia rõ bố cục 3 phần là mở bài, thân bài, kết bài.
  • Mặc dù không chia rõ bố cục 3 phần như đã nói trên, nhưng trong đoạn văn các em vẫn cần có đầy đủ ý là mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.
  • Hãy lựa chọn những thông tin hợp lý nhất để trình bày trong đoạn văn, tránh việc lan man, dài dòng nhưng lại không đủ ý.
  • Nên tham khảo kiến thức thêm về nghề nghiệp mà mình mơ ước để có thể trình bày thật tốt trong đoạn văn.

Tổng hợp đoạn văn mẫu hay viết về ước mơ của em

viet doan van ve uoc mo cua em 2 jpg

Một số đoạn văn mẫu hay viết về ước mơ của em trong tương lai.

Cùng freetuts tham khảo một số đoạn văn mẫu hay viết về ước mơ của em ngay bên dưới đây để tìm thêm ý tưởng cho bài văn của mình nha.

Viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 2 hay, đặc sắc nhất

Xin chào mọi người, mình tên là Vy, mình sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Lạt mộng mơ, năm nay mình 8 tuổi. Mình có một ước mơ bé nhỏ là sau này sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang. Ngay từ bé, mình rất thích chơi búp bề và thiết kế ra những bộ đầm thật đẹp và lộng lẫy cho đồ chơi của mình. Mình thích vẽ, thích màu sắc và thích tất cả những gì liên quan đến thời trang. Mình sẽ cố gắng luyện tập nhiều hơn nữa để có thể đạt được ước mơ này.

Đoạn văn ngắn nói về ước mớ của em lớp 3 hấp dẫn nhất

Tên của em là Phương Nam, năm nay em vừa tròn 9 tuổi, hiện em đang học lớp 2 trường tiểu học Hồng Bàng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Ngay từ nhỏ, em đã rất yêu thích trái bóng tròn, sau này lớn lên, em thường chơi đá banh cùng bố mỗi khi đi học về. Mỗi khi có trận đá bóng nào hay, em và bố đều cùng nhau xem rất hào hứng. Thần tượng của em là chú cầu thủ Messi. Em rất muốn sau này được trở thành một cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp được mọi người biết đến. Em sẽ chăm chỉ tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe để trở thành một cầu thủ trong tương lai.

Đoạn văn ngắn nói về ước mớ của em lớp 4 ấn tượng nhất

Cũng như bao bạn bè cùng trang lứa, em cũng có một ước mơ cho riêng mình, và em mơ ước rằng, sau này lớn lên em sẽ trở thành phi công bay lượn trên bầu trời. Em còn nhớ rằng, vào ngày sinh nhật lên 5 tuổi, em được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi bằng máy bay, và sau lần ấy, em đã có ấn tượng với chiếc máy bay và nghề phi công.

Em muốn được chinh phục bầu trời cùng chiếc máy bay khổng lồ, được chu du khắp nơi, khám phá nhiều vùng đất xinh đẹp và thú vị. Em biết rằng muốn trở thành phi công là điều không hề đơn giản, ngoài việc học tập thật tốt, em còn phải giỏi ngoại ngữ, và có một sức khỏe ổn định nhất. Chính vì thế, em đã đặt mục tiêu cho bản thân từ bây giờ, cố gắng chăm chỉ học tập, kết hợp tập luyện thể thao chăm chỉ để có một thể lực tốt nhất. Em mong rằng mình sẽ phấn đấu, nỗ lực đến cùng để có thể theo đuổi được ước mơ này.

Viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 5 hay nhất

Ngày còn nhỏ, khi được xem những bộ phim hoạt hình về các nàng công chúa, em đã có ước mơ rằng mình được hóa thân thành những nhân vật ấy, sau này khi lớn hơn một chút, em lại mơ ước được làm chú công an, bộ đội rồi nào là phi hành gia bay vào vũ trụ,...những ước mơ cứ lớn dần theo thời gian. Nhưng rồi sau khi chứng kiến cảnh bà ngoại bị ốm nằm viện và được các y bác sĩ tận tâm cứu chữa, em đã nhận ra rằng, ước mơ thực sự của mình là được trở thành một người bác sĩ.

Em muốn được khoác lên mình chiếc áo blue trắng đặc biệt ấy, được ra sức chữa bệnh, cứu người và nhất là có thể biết cách chăm sóc sức khỏe cho những người thân trong gia đình. Mặc dù em biết, đặc thù ngành y là vô cùng vất vả, thời gian học dài hơn những ngành nghề khác, rồi phải thức khuy dậy sớm, khéo léo tỉ mỉ, tuy nhiên chỉ nghĩ tới việc mình có thể chữa bệnh cứu người thì em nghĩ tất cả hy sinh trên đều xứng đáng.

Bố em bảo rằng, muốn thi đậu trường y, em phải học tập chăm chỉ ngay từ bây giờ, phải ra sức nỗ lực không ngừng, vừa rèn luyện kiến thức, vừa tu dưỡng đạo đức. Em tự hứa với bản thân sẽ phải cố gắng hết mình để có thể thực hiện được ước mơ của bản thân trở thành một người bác sĩ tài giỏi trong tương lai.

Hãy viết đoạn văn ngắn nói về ước mơ của em

Mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng có một ước mơ cho riêng mình đúng không nào. Ngay từ bé, em đặc biệt rất thích bầu trời và nhìn ngắm những đám mây hay máy bay đang bay lượn trên không trung, chính vì thế em đã có khát khao sau này trở thành một tiếp viên hàng không để ngày ngày được làm việc trên bầu trời bao la ấy. Ngoài ra, em thích nghề nghiệp này là bởi vì mình có thể tha hồ được đi đến nhiều nơi trên thế giới để khám phá nhiều cảnh đẹp và nền văn hóa thú vị. Em rất thích cách phục vụ ân cần và chu đáo của các anh chị tiếp viên hàng không trên mỗi chuyến bay, ở họ luôn toát lên sự thân thiện và nhiệt tình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, trau dồi vốn ngoại ngữ và vẻ bề ngoài của mình để có thể thực hiện được ước mơ trở thành một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp.

Viết một đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu nói về ước mơ của em sau này

Xin chào mọi người, em tên là Lan Chi, hiện em đang học lớp 3B trưởng tiểu học Bế Văn Đàn. Hôm nay, em sẽ kể cho mọi người cùng nghe về ước mơ sau này của em. Vì em rất thích học môn Toán và yêu quý giáo viên dạy toán cho nên em ước muốn sau này mình được trở thành một giáo viên dạy toán. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để có sau này có thể thi đậu vào trường sư phạm Toán và em tin rằng mình sẽ thực hiện được ước mơ này.

Viết đoạn văn về ước mơ của em được trở thành chú công an

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều có một ước mơ cho riêng mình, các bạn ước mơ lớn lên mình sẽ làm gì? Còn đối với em, em ước mơ sau này mình sẽ trở thành một người công an giao thông để giữ gìn an toàn trật tự giao thông cho mọi người. Ngay từ bé, mỗi khi được mẹ chở qua các ngã tư, nơi có các cô, chú công an đang đứng hướng dẫn, điều tiết giao thông cho mọi người là em lại say mê ngắm nhìn và tự học thuộc các thao tác ấy rồi về nhà diễn tập lại nhiều lần, nào là thổi còi, nào là phất cờ,...các động tác tuy đơn giản nhưng lại hừng hực khí thế. Em biết muốn trở thành một người công an không hề dễ, chính vì vậy, ngay từ bây giờ em đã đặt mục tiêu phấn đấu cho bản thân để mai này có thể thi đỗ vào trường công an và được khoác lên mình màu áo công an thân thương ấy.

Viết đoạn văn ngắn nói về ước mơ được làm bác sĩ

Chắc hẳn nhiều bạn rất sợ mỗi khi đi khám bác sĩ đúng không nào, tuy nhiên đối với em thì lại ngược lại hoàn toàn. Từ nhỏ mỗi khi được bố mẹ đưa đi gặp bác sĩ, em không hề sợ hãi mà rất vui vẻ khi nhìn thấy các bác sĩ và y tá. Cũng chính vì vậy mà em đã có ước mơ sau này được trở thành những thiên thần áo trắng để ngày đêm cứu chữa bệnh cho mọi người. Đối với em, bác sĩ là một ngành nghề rất cao quý và quan trọng, họ là những người không quản ngày đêm để chiến đấu dành giật lại sự sống của mọi người từ tay tử thần. Em cũng muốn trở thành bác sĩ để sau này có thể tự tay khám chữa bệnh cho bố mẹ, ông bà và người thân của mình. Mặc dù em biết, để trở thành bác sĩ trước tiên phải cần học thật giỏi và kiên trì bởi vì quãng thời gian học Y rất là dài và vất vả. Tuy nhiên, em tin rằng với sự quyết tâm của mình cùng với một kế hoạch rõ ràng, em sẽ thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu người.

Đoạn văn mẫu kể về ước mơ của em bằng tiếng Anh

Hello everyone, my name is Hoa, today I will tell everyone about my dream career in the future. Later, when I grow up, I want to become a tour guide. Since childhood, I have dreamed of traveling everywhere to explore beautiful landscapes, enjoy delicious food and come into contact with many different cultures. It's wonderful when you can roam on beautiful roads on this S-shaped land, isn't it?

Every time I travel with my family, I am always attracted by the tour guides, who create a wonderful atmosphere for the whole group and explain to everyone about the places they booked come visit.

I will try to study well, practice my language skills and confidence in front of crowds to be able to realize my dream of becoming a tour guide.

Như vậy, trên đây freetuts.net đã hướng dẫn cách lập dàn ý đề bài viết đoạn văn về ước mơ của em chi tiết nhất và chia sẻ một số đoạn văn mẫu hay được chọn lọc kỹ lưỡng dành cho các bạn học sinh lớp 2, 3, 4 và 5. Hy vọng với bài viết này, các em học sinh và phụ huynh sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để tham khảo. Chúc các em học tập tốt nhé!

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Top