KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Gợi ý mở bài Từ ấy của Tố Hữu hay và đầy đủ ý nhất

Gợi ý mẫu mở bài Từ ấy của Tố Hữu cực hay bằng cách mở bài gián tiếp, mở bài trực tiếp và tham khảo thêm một số cách viết cực ấn tượng của các bạn học sinh giỏi.

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Từ ấy là một tác phẩm vô cùng nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của nhà thơ Tố Hữu, bài thơ thể hiện được cảm xúc vui sướng tột cùng khi ông được gia nhập vào hàng ngũ của Đảng và tìm ra được lí tưởng sống mới cho bản thân. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng freetuts tìm hiểu một số mẫu mở bài Từ ấy cực hay nha.

Mở bài Từ ấy gián tiếp hay nhất

mo bai tu ay 1 jpg

Mẫu mở bài phân tích bài thơ Từ ấy của Tố Hữu.

Mở bài gián tiếp, một cách viết mở bài vô cùng đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cực kỳ cao, các em hãy thử ngay nhé.

Mở bài gián tiếp 2 khổ đầu từ ấy

Tố Hữu là một vì sao sáng trong bầu trời thi ca của Việt Nam, ông có rất nhiều bài thơ viết về chủ đề cách mạng với những ngôn từ bình dị nhưng nội dung luôn ngợi ca đảng và đất nước. Nhắc đến ông, là không thể không nhắc đến tập thơ nổi tiếng “Từ ấy”, đây là tập thơ đầu tay của ông thể hiện được niềm vui sướng khôn nguôi khi được tham gia và cống hiến hết mình cho cách mạng.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Mở bài gián tiếp Từ ấy sáng tạo nhất

Nhắc đến các nhà thơ cách mạng nổi tiếng của Việt Nam thì không thể nào bỏ qua được cái tên Tố Hữu với những tập thơ vang bóng một thời như: Việt Bắc, Gió lộng, Máu và hoa,...Và môt trong những bài thơ gắn liền với tên tuổi của ông là “Từ ấy”, bài thơ mở đầu cho con đường ông đến với đảng, với cách mạng và nhận ra được chân lý, lẽ sống mới của mình.

Mở bài gián tiếp khổ 1 Từ ấy

Tố Hữu được coi là một cánh chim đầu đàn, là người đi tiên phong trong phong trào thơ ca viết về chủ đề cách mạng. Những bài thơ của ông thường mang tính tuyên truyền, cổ vũ cho lý tưởng của đảng, của cách mạng Việt Nam. Và điều này được thể hiện rõ nét ngay trong khổ 1 của bài thơ Từ ấy, tác giả cho chúng ta thấy sự vui sướng, hạnh phúc của ông khi nhận ra được lí tưởng của cách mạng.

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lí chói qua tim

Hồn tôi là một vườn hoa lá

Rất đậm hương và rộn tiếng chim"

Mở bài gián tiếp tác phẩm Từ ấy của Tố Hữu

Tố Hữu là một nhà thơ nổi tiếng của dân tộc, thơ của ông thường gắn liền với cách mạng, với tình yêu nước nồng nàn. Năm 1938, Tố Hữu được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng Sản Đông Dương, để đánh dấu cột mốc quan trọng này, ông đã cho ra đời bài thơ “Từ ấy” như một lời tâm tình hết sức vui sướng của bản thân khi được giác ngộ lí tưởng của đảng, của cách mạng.

Mở bài Từ ấy trực tiếp

Nếu muốn gây ấn tượng cho người đọc ngay từ những câu đầu tiên thì hãy lựa chọn cách mở bài trực tiếp đi thẳng vào vấn đề chính nha.

Mẫu 1: Mở bài bài thơ Từ ấy trực tiếp

Tố Hữu là một cây bút đầy tài năng của nền văn chương cách mạng, và quả thực không sai khi nói sự nghiệp thơ ca của ông được gắn liền với sự nghiệp cách mạng. Bằng ngòi bút tinh tế, phong cách thơ độc đáo, ông đã đem đến cho khán giả nhiều bài thơ hay, mang đậm tính dân tộc. “Từ ấy” là một trong những tác phẩm tiêu biểu, nó được ra đời chính vào lúc Tố Hữu bắt gặp được ánh sáng của đảng, của cách mạng và chính nó đã làm thay đổi cuộc đời của người thanh niên 18 tuổi.

Mẫu 2: Mở bài bài thơ Từ ấy trực tiếp

“Từ ấy” là một tác phẩm vô cùng đặc biệt với nhà thơ Tố Hữu, nó là một bài thơ đánh dấu cột mốc quan trọng của ông khi ông được tiếp xúc và giác ngộ được lí tưởng của đảng, của cách mạng. Bằng những ngôn từ gần gũi và thân thương, ông đã diễn tả được cảm xúc vô cùng sung sướng của mình khi trở thành một người con của cách mạng.

Mẫu 3: Mở bài tác phẩm Từ ấy trực tiếp

Tố Hữu là một nhà thơ lớn của dân tộc, suốt cả cuộc đời của mình, ông đã đóng góp cho nền thơ ca nước nhà rất rất nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa. Bài thơ “Từ ấy” của Tố Hữu được viết vào năm 1938 khi ông vừa tròn 18 tuổi và được gia nhập vào hàng ngũ của đảng, ngay chính vào lúc ấy, ông vô cùng sung sướng khi đã tìm ra được chân lí, lẽ sống mới cho riêng mình.

Mở bài Từ ấy ngắn gọn

Cùng tham khảo ngay một số mẫu mở bài tác phẩm Từ ấy ngắn gọn được freetuts tổng hợp ngay bên dưới đây nha.

Mở bài bài thơ Từ ấy ngắn gọn đủ ý

Tố Hữu không chỉ là một nhà thơ rất tài năng mà ông còn là một người chiến sĩ cách mạng đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho đất nước. Với hồn thơ đầy lửa, đầy tình yêu thương, niềm tự hào với dân tộc, ông đã đem đến cho người đọc rất nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa. Từ ấy là một trong những tác phẩm nối tiếng nhất, nó được ví như bản tuyên ngôn của riêng Tố Hữu khi bắt đầu bước vào con đường cách mạng.

Mở bài bài thơ Từ ấy ngắn gọn hay nhất

Khi nói về lí tưởng của cách mạng, của đảng thì chắc hẳn các bạn sẽ nhớ ngay đến những câu từ trong bài thơ “Từ ấy” của Tố Hữu, một nhà thơ dành cả cuộc đời mình để viết về lí tưởng cao đẹp của đảng, của cách mạng. Bài thơ là một khúc ca đầy tự hào của chàng trai trẻ 18 tuổi khi được gia nhập vào hàng ngũ của Đảng và trở thành một người chiến sĩ gan dạ.

Mở bài bài thơ Từ ấy ngắn gọn dễ hiểu

Tố Hữu, một người con xứ Huế đầy gan dạ và cũng rất mộng mơ, ông là một ngôi sao sáng trong bầu trời thơ ca của Việt Nam. Từ khi mới 18 tuổi, ông đã được vinh dự trở thành một đảng viên, một người chiến sĩ cách mạng đầy nhiệt huyết, và cũng chính vào năm đó, ông đã sáng tác bài thơ “Từ ấy” để thể hiện được sự vui sướng của mình khi tìm ra được lí tưởng sống mới.

Mở bài Từ ấy học sinh giỏi tuyển chọn

Các em hãy cùng tham khảo thêm một số mẫu mở bài hay do các học sinh giỏi viết để lấy thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình nha.

Mẫu 1: Mở bài Từ ấy hsg cực hay

Mang danh là người tiên phong trong phong trào thơ ca cách mạng, Tố Hữu đã đem đến cho độc giả nhiều tác phẩm hay ngợi ca về lí tưởng cách mạng, lí tưởng của đảng. Bài thơ Từ ấy được ví như là một bản tuyên ngôn, đánh dấu cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời của Tố Hữu khi ông bắt đầu giác ngộ được lí tưởng của cách mạng.

Mẫu 2: Mở bài Từ ấy hsg cực hay

Nhà thơ Tố Hữu (1920 - 2022) tên thật là Nguyễn Kim Thành, ông là một nhà thơ lớn của dân tộc, người đã có rất nhiều đóng góp quan trọng đối với nền văn học của Việt Nam. Năm 1937, khi bắt đầu giác ngộ được lý tưởng của đảng, của cách mạng, ông đã viết nên bài thơ “Từ ấy” nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng này của mình và nó cũng trở thành một bài thơ mở đầu cho con đường thơ cách mạng của ông.

Mở bài Từ ấy bằng lí luận văn học

Tố Hữu, một nhà thơ dành cả đời mình để viết về cách mạng Việt Nam, đối với ông, thơ ca còn là một thứ vũ khí để tuyên truyền và chiến đấu. Bài thơ Từ ấy được ông sáng tác vào năm 1938 đã trở thành tiếng ca của hàng triệu con người đảng viên khi được vui sướng đứng trong hàng ngũ của đảng và giác ngộ được chân lí mới cho lẽ sống của mình.

Trên đây là một số mẫu mở bài Từ ấy của nhà thơ Tố Hữu hay mà freetuts.net đã tổng hợp được, hy vọng qua bài viết này, các em học sinh lớp 11 sẽ có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thành tốt được bài tập làm văn của mình. Chúc các em đạt kết quả cao nhé!

Cùng chuyên mục:

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn hay nhất

Phân tích bài thơ Ngắm trăng (Vọng Nguyệt), và văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Ngắm trăng (Vọng Nguyệt), và văn mẫu chọn lọc

Nghị luận về tình yêu thương, lập dàn ý và bài văn mẫu hay

Nghị luận về tình yêu thương, lập dàn ý và bài văn mẫu hay

Top