KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Hướng dẫn lập dàn ý cho bài văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em hay ông bà…chi tiết nhất và chia sẻ bài văn mẫu hay, cùng tham khảo ngay tại đây nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập làm văn hết sức quen thuộc với các em học sinh tiểu học. Tuy nhiên, còn rất nhiều bạn không biết bố cục hoàn chỉnh của một bài văn tả người thân, chính vì thế trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ hướng dẫn cho các em cách lên dàn ý chi tiết cho bài văn tả về người thân và chia sẻ những bài văn mẫu hay nhất, mời các em cùng tham khảo nha.

Lập dàn ý bài văn tả người thân của em (Tả bố, mẹ, anh, chị, em…)

van ta nguoi 1 jpg

Hướng dẫn dàn ý bài văn tả người thân trong gia đình.

Đối với đề bài văn tả về người thân của em thì các em có thể tả bố, mẹ, anh, chị hoặc ông bà, tuy nhiên tất cả đều cần có những nội dung cơ bản như sau:

Mở bài tả người thân

  • Đối với phần mở bài, các em cần giới thiệu được người thân mà mình sẽ tả bao gồm những thông tin như người ấy là ai? có mối quan hệ gì với em, em có yêu quý người ấy không?...
  • Ngoài ra, các em có thể lựa chọn cách viết mở bài gián tiếp bằng việc đưa các câu thơ, câu ca dao có liên quan đến người mà em sẽ tả.

Thân bài tả người thân của em

Ở phần thân bài, các em cần nêu những nội dung cơ bản như sau:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Tả bao quát về người thân

  • Người ấy tên gì? Bao nhiêu tuổi
  • Làm nghề nghiệp gì?

Tả chi tiết ngoại hình

  • Vóc dáng ngoại hình: Cao, thấp, mập, lùn,...
  • Tả chi tiết mái tóc, màu da, gương mặt
  • Người thân này có đặc điểm ngoại hình gì nổi bật không? có sẹo, cơ vết bớt không?

Tả về tính cách, hoạt động, sở thích của người thân

  • Người thân của em có tính tình ra sao: Hiền, dữ, nghiêm khắc, vui vẻ, hòa đồng…
  • Sở thích của người thân mà em sẽ tả là gì? Thích chơi thể thao, thích nấu ăn,...
  • Những hoạt động thường ngày của họ

Nêu những kỷ niệm đáng nhớ của mình với người thân này

  • Em có kỷ niệm nào đáng nhớ với người thân này hay không?
  • Người này có ý nghĩa như thế nào đối với em.

Kết bài tả người thân

Nêu lên tình cảm của em dành cho người thân này.

Mẫu văn tả người lớp 5 hay nhất, ấn tượng nhất

Cùng tham khảo một số bài văn, đoạn văn mẫu tả người thân bố, mẹ, anh, chị, em hay nhất được tổng hợp dưới đây nhé.

Bài văn tả người mẹ của em hay nhất

van ta nguoi 2 jpg

Văn mẫu tả mẹ hay, ý nghĩa nhất.

Đề 1: Viết một bài văn ngắn tả người thân đang làm việc: Tả mẹ đang nấu cơm

Em rất thích những ngày cuối tuần, bởi đây là thời gian mà cả gia đình em được nghỉ ngơi, quây quần hạnh phúc bên nhau, và nhất là những dịp này, mẹ sẽ nấu cho cả nhà những bữa cơm thật ngon và đặc biệt hơn mọi ngày.

Mẹ em năm nay đã ngoài 40 tuổi, mẹ vốn là một cô giáo mầm non nên những ngày trong tuần mẹ cũng rất vất vả. Chính vì thế, mẹ hay tranh thủ những dịp thứ 7. chủ nhật để đãi bố con em những món ăn đặc biệt. Mặc dù mẹ không phải là một đầu bếp chuyên nghiệp nhưng em rất thích nhìn dáng vẻ của mẹ mỗi khi vào bếp, những lúc ấy trông mẹ rất là tuyệt vời.

Trước khi bắt đầu nấu ăn, mẹ luôn đeo chiếc tạp dề xinh xắn sau đó mẹ sẽ đi vo gạo nấu cơm, rồi mẹ đem rau và nguyên liệu ra sơ chế thật sạch. Bàn tay mẹ thoăn thoắt, mới một loáng thôi mà rau củ, thịt cá đã tinh tươm đâu vào đó. Tiếp theo mẹ sẽ chuẩn bị gia vị để ướp đồ ăn, thỉnh thoảng mẹ sẽ đưa tay gạt những sợi tóc xõa xuống trán. Mẹ rất thích nấu ăn nên mỗi khi vào bếp em thấy mẹ luôn vui vẻ, có đôi lúc cao hứng mẹ còn ngâm nga một giai điệu bài hát nữa cơ.

Chỉ một chút sau, căn bếp của mẹ đã tỏa ra mùi đồ ăn thơm phức khiến cho bụng của bố con em cồn cào cả lên. Món nào mẹ nấu cũng rất ngon và hợp khẩu vị của cả nhà, mỗi khi nhìn em và bố ăn ngon lành là mẹ lại cười tươi rạng rỡ.

Em rất yêu quý mẹ của em, mẹ không chỉ sinh ra, nuôi dưỡng, dạy dỗ em nên người mà mẹ còn nấu nhiều bữa cơm ngon cho cả gia đình. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mẹ.

Đề 2: Viết bài văn tả mẹ lớp 5 ngắn gọn

Xin chào mọi người, hôm nay em rất vui khi được giới thiệu cho mọi người biết về mẹ, người mà em vô cùng yêu quý. Mẹ em năm nay đã 45 tuổi, công việc của mẹ là làm nông và nội trợ, có lẽ chính vì thế mà trông bề ngoài của mẹ hơi lam lũ và có phần già giặn hơn mọi người. Quanh năm mẹ vất vả với đồng ruộng nên làn da của mẹ hơi rám nắng, bàn tay chai sần và thô ráp bởi vì công việc vất vả. Dáng người mẹ cao cao, mái tóc dài đen lánh luôn được búi gọn ở trên đầu, đôi mắt mẹ đã xuất hiện những vết chân chim nhẹ.

Hàng ngày, mẹ làm việc luôn tay, luôn chân, sáng sớm tinh mơ khi em còn say giấc ngủ, mẹ đã dậy quét dọn nhà cửa, cho heo, gà ăn, sau đó mẹ chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, ăn xong thì mẹ chuẩn bị ra đồng, làm những công việc đồng áng như trồng lúa, trồng rau. Tuy công việc vất vả là thế, nhưng em chưa bao giờ thấy mẹ than vãn gì cả, lúc nào mẹ cũng nở nụ cười trên môi.

Tính tình mẹ rất hiền lành và hòa đồng, mẹ hay giúp đỡ các ông bà trong xóm làm những việc vặt nên mọi người rất yêu quý mẹ của em. Mẹ cũng dạy chúng em làm những điều hay lẽ phải để trở thành một người tốt và có ích cho xã hội. Mặc dù mẹ không phải là giáo viên, bác sĩ, hay có những nghề nghiệp cao quý khác nhưng đối với em mẹ luôn là một niềm tự hào rất lớn. Em luôn cảm thấy hạnh phúc vì được làm con của mẹ. Em chỉ muốn nói rằng Mẹ ơi, con yêu mẹ nhất trên đời.

Đề 3: Văn tả người mẹ bằng tiếng Anh.

If anyone asks who I love the most in the world, my answer will definitely be Mom. Mom is my happiness, my pride.

My mother is over 40 years old, she is a pediatrician. My mother has a very balanced figure, her waist-length hair is lightly curled, and she smiles often. Although my mother's job is very hard, she often has to work nights and weekends, but she always takes time to care for and take care of her family. My mother cooks very well and is skillful. When I was little, she often made me beautiful dresses. In her free time, mother likes to read books and arrange flowers. Mom also often confides in, cares about, and asks questions about me.

I love my mother very much, I will try to study hard so that in the future I can become a good person like her.

Bài văn tả bố của em hay và cảm động nhất

van ta nguoi 3 jpg

Bài văn mẫu tả bố của em hay nhất.

Đề 1: Viết đoạn văn ngắn tả cảnh bố đang làm vườn

Bố của em là một nông dân chính hiệu nên bố rất giỏi công việc làm vườn. Chính vì thế nhà em có một khu vườn sum suê cây ăn trái. Hôm nay là ngày cuối tuần nên em cũng lon ton theo bố ra vườn trồng rau.

Khu vườn của nhà em khá rộng, được bố phân chia rõ ràng từng khu vực, nơi thì trồng cây ăn trái như ổi, xoài, nhãn, mận, một vùng khác được bố chọn để trồng rau củ ăn hàng ngày còn góc còn lại là những cây cảnh lâu năm của bố như những gốc bằng lăng, cây mai tứ quý. Hôm nay, bố sẽ dọn dẹp lại góc vườn để chuẩn bị trồng vụ rau mới.

Đầu tiên, bố sẽ dọn dẹp những cành cây nhỏ trên mặt đất, sau đó dùng chiếc quốc mạnh mẽ bổ những nhát cuốc xuống các luống đất để xới tung nó lên, bố bảo làm như vậy thì đất mới thoáng, mới trồng rau được. Chỉ một loáng thôi, bố đã cuốc xong được 3 luống đất dài, lúc này lưng của bố cũng đã thấm ướt mồ hôi, nhưng bố vẫn nở nụ cười rất tươi với em.

Sau đó, bố bắt đầu lấy tro rải xung quanh rồi bắt đầu gieo những hạt mầm rau, nào là rau cải ngọt, rau cải thìa, rồi có cả su hào, bắp cải. Cuối cùng bố dùng vòi nước, tưới ướt đẫm những luống rau vừa vại và thế là bố cũng hoàn thành việc trồng rau của mình.

Công việc của bố quanh năm suốt tháng, em không thấy có lúc nào bố nghỉ tay dù là ngày nắng hay ngày mưa. Bố bảo rằng nhìn cây cối tươi tốt, hoa trái sum suê là bố cảm thấy rất vui rồi. Nhờ có bố chăm sóc mà khu vườn của nhà em lúc nào cũng xanh mươn mướt, mùa nào thức ấy, trái cây tha hồ ăn.

Em rất yêu quý và tự hào về bố của mình, mặc dù bố chỉ là một người nông dân nhưng đối với em bố là tất cả. Em chỉ muốn hét thật to để cả thế giới biết rằng em yêu bố rất nhiều!

Đề 2: Viết bài văn tả bố bằng tiếng Anh

Bài viết:

Hello everyone, today I will tell you about my superhero dad.

My father is 45 years old, he is an engineer. Every day, my dad's work is very hard, he often has to work overtime and come home late, but he is always full of energy.

Every night, when dad doesn't have to go to work, he often teaches me to study. There are very difficult math problems, but as long as he teaches me, I can understand and complete them. Dad never yelled or raised his voice at the whole family. Dad also loves mom very much, he often helps mom clean the house in his free time.

On weekends, dad often takes me and mom to the park, to the supermarket or to the movies. Dad also taught me soccer and many other interesting sports. I am very proud to be your father's son. I will try to study hard so that in the future I can become a talented person like my father.

Văn mẫu tả người thân lớp 5, tả anh trai đang học bài

van ta nguoi 4 jpg

Văn mẫu tả anh trai hay nhất.

Nhà em có hai anh em, anh trai hơn em 5 tuổi, hiện anh đang là học sinh lớp 10 trường chuyên Lê Qúy Đôn. Anh em học rất giỏi, hầu hết thời gian anh ấy đề dành cho việc học. Ngay từ nhỏ, hình ảnh anh thức khuy dậy sớm bên chiếc bàn học đã in sâu trong tâm trí em.

Anh em rất thích đọc sách và nghiên cứu tài liệu, anh có cả một tủ sách to đùng chỉ để những cuốn sách học dày cộm. Mỗi tối, sau khi ăn cơm xong, anh thường nghỉ ngơi tầm 15 phút, sau đó liền bắt đầu ngồi ngay ngắn vào bàn học, sau đó anh mở đèn, mở máy tính và chuẩn bị học bài. Anh thường rất hay học qua các thầy cô trên mạng vì em thấy anh suốt ngày mở các chương trình học trên máy tính. Anh chăm chú nghe giảng và sau đó cắm cúi giải bài tập.

Có đôi lúc gặp phải bài khó thì em thấy anh lại vò đầu, bứt tai và gương mặt tỏ ra rất đăm chiêu. Những lúc như vậy, anh thường tìm kiếm thông tin trên mạng và sau đó áp dụng lại để giải bài tập của mình. Mỗi khi giải được bài khó, anh lại cười rất rạng rỡ và đôi lúc là nhảy cẫng lên. Sau khi học bài khoảng 2 tiếng, anh đứng dậy, đi dạo vòng vòng và nghỉ ngơi. Anh cũng rất hay chỉ em học bài, mỗi khi em gặp bài toán khó, chỉ cần hỏi anh cái là ra ngay, anh chỉ bài rất dễ hiểu và ân cần với em.

Em rất thích dáng vẻ của anh mỗi khi chăm chú học bài, anh là nguồn động lực to lớn của em, em sẽ cố gắng phấn đấu để sau này cũng học giỏi như anh của mình. Em rất yêu quý anh, vì anh luôn bảo vệ, che chở và còn giúp đỡ em trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Bài văn tả em gái của em đạt điểm cao nhất

Nhà em có hai anh em, em là anh cả và sau em có một cô em gái út 4 tuổi vô cùng đáng yêu. Em gái của em tên là Ngọc, nhưng mọi người thường gọi em với cái tên thân mật là cún.

Trong mắt em, cún là một cô bé dễ thương nhất, cún có đôi mắt to đen láy, lúc nào cũng long lanh, làn da trắng hồng cùng hai chiếc má bầu bĩnh. Cún có má lúm đồng tiền nên mỗi khi em cười khiến mọi người phải tan chảy. Cún năm nay đang học lớp chồi 2, em rất thích đi học vì được gặp gỡ nhiều bạn bè.

Sở thích của cún là chơi đồ hàng và búp bê, mỗi lúc rảnh, em cũng thường chơi cùng cún, đôi lúc cún bắt em đóng giả làm mẹ hoặc bố. Tuy còn nhỏ nhưng cún nói chuyện rất lém lỉnh, mỗi khi muốn xin xỏ cái gì, cún lại trưng ra bộ mặt nũng nịu khiến em không thể nào từ chối được.

Trường học của cún rất gần nhà, nên mỗi sáng em hay dẫn cún đi bộ tới trường, chiều chiều hai anh em lại tung tăng đi về nhà. Cún thích ăn kem lắm, nhưng vì em hay bị đau họng nên mẹ cũng ít khi cho em ăn. Cún rất ngoan và lễ phép, em luôn nói cảm ơn và dạ mỗi khi được người lớn cho quà.

Em rất yêu quý em gái của em, em mong rằng cún sẽ lớn lên thật khỏe mạnh, em sẽ che chở cho cún suốt cuộc đời này.

Bài văn tả chị gái lớp 5 ngắn gọn, hay nhất

Xin chào mọi người, hôm nay em sẽ giới thiệu cho mọi người về chị gái của em, người mà em yêu quý và ngưỡng mộ nhất trên đời.

Gia đình em có tất cả là 4 người gồm bố, mẹ, em và chị gái em. Chị gái năm nay đang học lớp 9 trường THCS Chu Văn An. Chị có dáng người cao, thanh mảnh, mái tóc chị dài ngang vai luôn được cột cao gọn gàng. Chị em học rất giỏi, nhất là các môn như toán và văn, ngoài ra chị cũng có năng khiếu về mỹ thuật và đàn piano.

Chị gái em rất hiền và luôn yêu thương, nhường nhịn em. Chị chưa bao giờ la mắng hay đánh em cả, ngược lại thì chị lúc nào cũng rất ân cần và dịu dàng. Hằng ngày, công việc của bố mẹ rất bận rộn nên chị là người bầu bạn và chỉ cho em học, chị giảng bài rất hay, không có bài toán nào mà chị không giải được. Mỗi khi em được điểm cao, chị thường thưởng cho em những món quà nhỏ, đôi lúc là cây kẹo mút hay chiếc cặp tóc xinh xinh.

Cuối tuần, chị thường dẫn em đi chơi, có lúc thì hai chị em đi dạo ở công viên gần nhà, có lúc thì chị dẫn em đi nhà sách để tô tượng hoặc đọc sách. Chị em học rất giỏi, năm nào chị cũng được giấy khen học sinh xuất sắc hết. Ngoài việc học ra, chị cũng hay phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn lúc rảnh rỗi.

Em cảm thấy thật may mắn khi có chị gái, em mong rằng sau này lớn lên mình cũng sẽ xinh đẹp và học giỏi như chị, em yêu quý chị của em nhiều lắm.

Bài văn tả ông của em

van ta nguoi 5 jpg

Văn mẫu tả ông bà của em hay nhất.

Bố mẹ em là những công nhân đi làm ăn ở xa nên ngay từ những ngày còn nhỏ, em đã được ông bà ngoại nuôi dưỡng và chăm sóc. Em rất yêu quý ông ngoại của mình, tuy ông là một người nghiêm khắc nhưng lại rất yêu thương em.

Ông của em năm nay đã ngoài 65 tuổi, mái tóc ông đã lấm tấm những sợi bạc, làn da hơi nhăn nheo nhưng thực chất ông còn rất khỏe. Hàng ngày, ông đều dậy lúc 5 giờ sáng, đi bộ một vòng quanh xóm để tập thể dục, sau đó ông về nhà cho heo, gà ăn rồi gọi em dậy để chuẩn bị đi học.

Em còn nhớ như in những ngày em còn bé, mỗi buổi chiều mát mẻ, ông thường đèo em trên chiếc xe đạp đi dạo qua những cánh đồng, triền đê. Ông rất thích trồng cây cảnh, trước sân nhà toàn là những chậu hoa xinh xắn hay chậu bonsai có hình thù rất đẹp. Ông rất khéo tay, ông hay làm đồ chơi cho em như chiếc diều nhỏ xinh, hay là những chiếc gù, chiếc ná nhỏ. Mỗi khi em được điểm cao, ông thường xoa đầu khen em ngoan rồi sau đó sẽ thưởng cho em lúc thì cây kẹo, lúc thì que kem.

Cả tuổi thơ của em gắn liền với ông ngoại, em rất yêu quý ông, em chỉ mong ông sống thật khỏe mạnh và lâu với em để sau này lớn lên em có thể báo hiếu cho ông.

Bài văn tả bà của em

Em rất may mắn khi được lớn lên trong một gia đình đầy ắp tình yêu thương và tiếng cười, tuổi thơ của em cũng gắn liền với những câu hát ru nhẹ nhàng, dịu êm của bà ngoại, người mà em yêu quý vô cùng.

Gia đình em có 5 người là bà ngoại, bố, mẹ, em và chị gái em. Bà ngoại sống với gia đình em từ rất lâu rồi, ngay khi em vừa mới lọt lòng, bà là người chăm sóc, trông nom em. Bà ngoại em năm nay mới ngoài 60 tuổi nên bà còn rất khỏe khoắn và minh mẫn. Dáng người bà nhỏ nhắn, mái tóc bà đã lấm tấm nhiều sợi bạc, khuôn mặt bà trông vô cùng phúc hậu. Bà rất hay cười, mỗi khi cười hai con mắt bà nheo lại trông rất dịu dàng.

Bà nấu ăn rất ngon, em thích nhất là món sườn rán của bà, mỗi khi em được điểm cao hay có thành tích tốt, bà lại làm món này để thưởng cho em. Mỗi sáng, bà đều dậy rất sớm để đi bộ tập thể dục cùng các ông bà hàng xóm, sau đó bà về chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Trong khi em đi học, bố mẹ đi làm, bà lại ở nhà dọn dẹp nhà cửa, chăm lo việc bếp núc. Bà đỡ đần công việc cho bố mẹ rất nhiều.

Bà cũng rất khéo tay, mỗi khi em có cái áo hay cái quần bị rách, bà đều khâu lại trông như mới. Bà thích nghe hát cải lương và tập thể dục dưỡng sinh. Tối tối, trước khi đi ngủ bà đều mở nhạc cải lương để nghe, chắc có lẽ vì thế nên tuy em còn nhỏ mà cũng rất thích nghe loại nhạc này giống bà.

Bà là người mà em yêu mến nhất, em chỉ mong ước rằng bà sống thật lâu, thật khỏe mạnh với em và bố mẹ. Sau này lớn lên, em sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để lo cho bà.

Lưu ý khi viết bài văn tả người thân của em

Để có một bài tập làm văn tả người thân hay nhất, các em cần chú ý một số điểm sau nhé:

  • Đọc kỹ yêu cầu đề bài đưa ra, nếu tả chân dung người thân thì cần chú trọng vào việc tả ngoại hình của người đó, nếu tả hoạt động hàng ngày của người thân thì cần tập trung vào tả hoạt động nhiều hơn.
  • Luôn bám sát dàn ý để tránh việc viết lạc đề.
  • Lựa chọn từ ngữ đơn giản, dễ hiểu để bài văn trở nên gần gũi hơn.

Sơ đồ tư duy văn tả người thân của em

Cùng tìm hiểu một số sơ đồ tư duy văn tả bố, mẹ, anh, chị…được tổng hợp ngay bên dưới đây nhé!

van ta nguoi 6 jpg

Sơ đồ bài văn tả bố chi tiết nhất.

van ta nguoi 7 jpg

Sơ đồ tư duy bài văn tả mẹ ngắn gọn nhất.

van ta nguoi 8 jpg

Sơ đồ tư duy bài văn tả anh trai ngắn gọn, đủ ý.

van ta nguoi 9 jpg

Sơ đồ tư duy văn tả bà hay nhất.

Trên đây, freetuts.net đã hướng dẫn cách lên dàn ý cho bài văn tả người thân chi tiết nhất cũng một số bài văn, đoạn văn mẫu hay được chọn lọc. Hy vọng với những chia sẻ này, các em học sinh có thể hoàn thành thật tốt đề bài tập làm văn này. Và đừng quên ghé thăm chuyên mục Văn học của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức ngữ văn thú vị khác nha.

Cùng chuyên mục:

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi...

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Viết bài luận về bản thân, cách lên dàn ý và bài văn mẫu

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Top