KIẾN THỨC LÀM VĂN
Mở bài Sóng của Xuân Quỳnh và một số mẫu tuyển chọn Mở bài Vội Vàng Mở bài Mùa xuân nho nhỏ Phân tích Ánh Trăng Bài văn tả ngôi trường Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước Phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông Nghị luận về tình yêu thương Phân tích bài thơ Ngắm trăng Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Viết đoạn văn tả cô giáo Viết đoạn văn về ước mơ của em Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác Viết bài luận về bản thân Câu tường thuật Mở bài chung cho nghị luận văn học Phân tích nhân vật Vũ Nương Phân tích bài thơ Tràng Giang Văn tả con gà trống Viết bài luận về bạo lực học đường Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa Văn tả người thân Nghị luận về học đi đôi với hành Phân tích Làng Kim Lân Nghị luận xã hội về lòng biết ơn Mở bài Tràng Giang Đoạn văn tự giới thiệu về bản thân Phân tích nhân vật Phương Định Văn thuyết minh Văn bản tự sự Biện pháp tu từ Văn tả con vật Từ láy là gì? Phân loại từ láy và các dạng bài tập liên quan Tác dụng dấu ngoặc kép Tác dụng dấu hai chấm Dàn ý bài văn tả con chó Bài văn tả một đồ vật mà em yêu thích Cách làm bài văn nghị luận xã hội, lập dàn ý và bài văn mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà Bài văn tả mẹ lớp 2, 3, 4, 5, tổng hợp dàn ý hay nhất Mở bài Vợ chồng A Phủ Mở bài Bếp lửa Mở bài Từ ấy của Tố Hữu Phân tích Kiều ở lầu Ngưng Bích Mở bài Vợ nhặt Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Mở bài Việt Bắc Quá trình phát triển của Văn học Việt Nam Ttác giả văn học hiện đại Việt Nam Tác giả văn học trung đại Việt Nam
CÁC CHỦ ĐỀ
BÀI MỚI NHẤT
MỚI CẬP NHẬT

Phân tích nhân vật Phương Định và bài văn mẫu chọn lọc

Hướng dẫn cách lên dàn ý cho bài phân tích nhân vật Phương Định - Những ngôi sao xa xôi và chia sẻ các bài văn mẫu hay nhất. Cùng tìm hiểu ngay tại đây nhé!

test php

banquyen png
Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê được đánh giá là một trong những đề bài “khó nhằn” nhất cho các em học sinh lớp 8 bởi nó cần phân tích và đánh giá nhiều khía cạnh, nhiều nội dung khác nhau.

Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, freetuts sẽ hướng dẫn cách em cách lên dàn ý chi tích cho bài phân tích Phương Định và chia sẻ thêm những bài văn mẫu hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để có thể đi đúng hướng nha.

Dàn ý phân tích nhân vật Phương Định trong Những ngôi sao xa xôi

phan tich nhan vat phuong dinh 1 jpg

Phân mở bài

Đối với phần mở bài phân tích Phương Định trong Những ngôi sao xa xôi, các em cần nêu được những nội dung cơ bản như sau:

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

  • Giới thiệu tác giả Lê Minh Khuê: Năm sinh, quê quán, phong cách thơ, có những tác phẩm nổi tiếng nào? có những đóng góp gì cho nền văn học Việt Nam.
  • Giới thiệu tác phẩm Những ngôi sao xa xôi: Được viết trong khoảng thời gian nào? nội dung chính là gì?
  • Giới thiệu sơ lược về nhân vật Phương Định.

Phần thân bài

Những nội dung quan trọng mà em cần phân tích trong phần thân bài như sau:

Giới thiệu về xuất thân và ngoại hình của nhân vật Phương Định
  • Phương Định là một cô gái Hà Nội gốc.
  • Có ngoại hình ưa nhìn, hai bím tóc dày và mềm mại, cổ cao đầy kiêu hãnh cùng với cặp mắt có cái nhìn đây xa xăm.
  • Cô luôn được các anh lái xe, pháo thủ hỏi thăm và tán tỉnh.
Nêu tính cách của nhân vật Phương Định
  • Phương Định nhìn bề ngoài là một người con gái vui vẻ, năng động nhưng cô biết giữ chừng mực trước những lời trêu đùa của các chiến sĩ lái xe, cô không săn sóc, vội vã mà luôn giữ khoảng cách với họ.
  • Cô rất mộng mơ và thích hát, nhất là những bài hành khúc bộ đội hay dân ca quan họ,...
Hoàn cảnh và công việc hiện tại của Phương Định
  • Cô và đồng đội cùng ở trong một cái hang dưới chân cao điểm, trước mặt là những khung cảnh hoang tàn vì bị bom đạn tàn phá.
  • Hằng ngày, cô chạy trên cao điểm với cái nắng gay gắt trên 30 độ, có khi thì phải trực điện thoại ở trong hang.
  • Công việc của cô là trinh sát mặt đường, có nghĩa là ngồi chờ khi có bom nổ thì chạy lên để đo khối lượng đất lấp vào hố bom, nếu bom chưa nổ thì tìm cách phá bom. Đây là một công việc rất vất vả và nguy hiểm vì có khi họ bị bom vùi luôn, cô còn có những viết thương chưa lành ở miệng đùi…
Nêu vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật Phương Định
  • Là một cô trinh sát dũng cảm, gan dạ và rất bình tĩnh trong những tình huống nguy hiểm như liều mình chạy trên cao điểm đã bị bom đạn cày nát, phía dưới chân đầy những quả bom chưa kịp nổ.
  • Cô rất thuần thục trong công việc phá bom, luôn đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ lên hằng đầu.
  • Mặc dù công việc rất nguy hiểm, nhưng cô rất lạc quan và luôn giữ một tinh thần vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết.
  • Ngoài ra, Phương Định còn là một người chiến sĩ có tinh thần động đội cao, cô quan tâm, lo lắng chăm sóc cho Nho khi cô bị thương.
  • Phương Định gan dạ là thế nhưng bản chất cô vẫn là một thiếu nữ trẻ tuổi đầy mơ mộng và chất chứa nỗi niềm nhớ gia đình, nhớ quê hương.

Các em có thể tham khảo thêm nhiều thông tin trong bài soạn bài Những ngôi sao xa xôi để có thêm nhiều ý tưởng cho bài viết của mình nhé!

Phần kết bài

Đánh giá ngòi bút của tác giả khi miêu tả về nhân vật Phương Định, và nêu lên suy nghĩ của bản thân về cô chiến sĩ trinh sát gan dạ này. Ngoài ra các em còn có thể liên hệ mở rộng thêm để cho bài viết được ấn tượng hơn nhé!

Bài văn mẫu phân tích nhân vật Phương Định hay nhất

phan tich nhan vat phuong dinh 2 jpg

Tổng hợp bài văn mẫu phân tích Phương Định, Những ngôi sao xa xôi hay nhất.

Cùng đọc một số bài văn mẫu hay được freetuts tổng hợp dưới đây để tìm thêm nhiều ý tưởng cho bài tập làm văn của mình nha.

Phân tích Phương Định, Những ngôi sao xa xôi của học sinh giỏi

Đề bài: Phân tích cô trinh sát Phương Định trong đoạn trích “còn chúng tôi thì chạy trên cao điểm…đến có ngôi sao trên mũ”

Bài viết:

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, hình ảnh những cô thanh niên xung phong đã trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thơ, nhà văn, đã có biết bao tác phẩm hay và ý nghĩa được ra đời. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê, một tác phẩm hay viết về những nữ trinh sát phá bom, mở đường. Thông qua hình ảnh nhân vật Phương Định, tác giả đã khắc họa hình tượng cô gái thanh niên xung phong thật đẹp và ý nghĩa.

Phương Định có xuất thân là một cô gái Hà Nội gốc, có ngoại hình được gọi là “gái khá” với mái tóc đen dày thường được cô thắt bím hai bên rất gọn gàng, cổ cao đầy kiêu hãnh cùng một đôi mắt mơ màng xa xăm. Nhan sắc của cô đã hút hồn biết bao chiến sĩ lái xe ngang qua, tuy nhiên, cô rất giữ chừng mực, không sấn sổ hay vồ vập mà lại luôn biết giữ khoảng cách.

Phương Định là một nữ thanh niên xung phong thuộc tổ trinh sát mặt đường gồm 2 người khác là Nho và chị Thao. Cả ba người cùng ở trong một cái hang ngay dưới chân cao điểm, xung quanh cảnh vật bị bom đạn tàn phá đến xơ xác. Công việc hàng ngày của họ là chờ khi bom nổ thì chạy lên đo khối lượng đất đá để lấp vào hố bom, giúp cho việc giao thông của bộ đội ta được xuyên suốt, bên cạnh đó họ còn có nhiệm vụ nguy hiểm hơn cả đó là kích nổ những quả bom chưa phát nổ. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đây là một nhiệm vụ hết sức là khó khăn, vì không ít lần họ bị bom vùi đến nỗi phải bò về căn cứ.

Mỗi ngày đều đặn, Phương Định và đồng đội đều phải chạy đua với tử thần để có thể hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù cho cơ thể có bị thương thì họ vẫn không nản lòng. Mỗi khi quân địch trút cơn mưa bom xuống, đất dưới chân họ như rung chuyển, khói lửa bốc lên khắp nơi, cửa hang thì bị che lấp.

Phương Định là một trinh sát rất gan dạ và có nguyên tắc, cô luôn tôn trọng sự phân công công việc từ chị Thao. Mỗi khi được phân công nhiệm vụ ở nhà trực điện thoại, lòng cô lại như lửa đốt vì lo lắng cho hai người đồng đội của mình, đôi lúc cô còn gắt lên với cả Đại đội trưởng. Ngoài ra, Phương Định cũng có một tinh thần đồng đội cao cả, cô rất quan tâm và yêu thương chị Thao và Nho nhất là khi hai người ra ngoài phá bom. Điển hình là trong một lần làm nhiệm vụ, Nho bị thương, cô đã rất lo lắng nhưng vẫn cố tỏ ra bình tĩnh, rửa vết thương và chăm sóc tận tình cho người đồng đội của mình.

Phương Định là một cô gái rất mộng mơ, dù giữa tình thế bom rơi đạn lạc hết sức nguy hiểm nhưng cô luôn giữ vững tinh thần lạc quan, dù cho phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn thì cũng không hề nản lòng. Bên cạnh đó, Phương Định cũng rất thích hát, cô hay hát những bài hát về cách mạng và đôi khi cả những làn điệu dân ca quan họ nữa cơ.

Nhưng dù cho mạnh mẽ đến đâu thì thi thoảng cũng sẽ có những lúc cơ trở nên nhạy cảm, yếu lòng khi nhớ về gia đình, nhớ về Hà Nội. Sự hồn nhiên, ngây thơ của cô được thể hiện rõ khi cơn mưa đá bất chợt xuất hiện, Phương Định vui như một đứa trẻ, bỏ lại hết mệt mỏi, khắc nghiệt của bom đạn, của chiến tranh, cô nhanh chóng hòa mình tận hưởng niềm vui nhỏ nhoi ấy. Có lẽ chính những khoảnh khắc này đã tiếp thêm động lực cho cô nàng trinh sát gan dạ của chúng ta để cô có thể vững vàng chiến đấu.

Việc tác giả kể lại câu chuyện dưới ngôi thứ nhất là Phương Định cũng giúp đem đến cho người đọc một cảm giác chân thật nhất, qua đó khắc họa rõ nét được thế giới nội tâm, suy nghĩ của nhân vật, từ đó làm nổi bật lên vẻ đẹp tâm hồn của những nữ thanh niên xung phong trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Qua tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi”, tác giả Lê Minh Khuê đã giúp cho thế hệ mai sau hiểu rõ hơn được sự nguy hiểm và nét đẹp trong phẩm chất, tâm hồn của Phương Định - nữ trinh sát đại diện cho các chiến sĩ ngày ấy đã trải qua biết bao khó khăn để góp phần đem lại nền hòa bình cho dân tộc, thế hệ các bạn trẻ chúng ta phải luôn ghi nhớ công lao to lớn ấy nhé!

Phân tích nhân vật Phương Định ngắn gọn

Đề bài: Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Phương định trong đoạn trích trí sau: vắng lặng đến phát sợ …vô hình trên đầu

Bài viết:

Lê Minh Khuê là một trong những cây đại thụ trong nền văn học Việt Nam giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đa số những tác phẩm của bà đều xoay quanh nét đẹp chiến đấu của những người lính, những cô thanh niên xung phong. Và điển hình nhất là truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi”, có nội dung rất chân thực khi kể về cuộc sống đầy vất vả và khó khăn của những cô gái thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn đầy bom rơi đạn lạc. Thông qua đoạn trích miêu tả công việc phá bom đầy căng thẳng của nhân vật Phương Định đã khắc họa rõ nét tinh thần gan dạ và nhiệt huyết của các nữ trinh sát.

Phương Định là một thiếu nữ trẻ tuổi, có xuất thân từ Hà Nội, khi ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái, cô đã xung phong ra trận để dâng hiến tuổ trẻ cho đất nước. Tuy cuộc sống tại chiến trường rất khó khăn và nguy hiểm, nhưng nhờ vậy mà cô đã trở thành một con người rất gan dạ và đầy nghị lực.

Khi nhận được nhiệm vụ phá một quả bom trên đồi, cô nhanh chóng lên đường, mặc cho dù bầu không khí xung quanh hết sức đáng sợ. Sau một trận ném bom, cây cối thì xơ xác, mật đất vẫn còn nóng hôi hổi, những làn khói đen bao trùm lên tất cả mọi thứ. Cô vẫn hiên ngang dũng cảm tiến gần đến quả bom vì cô biết còn rất nhiều đội đang dõi theo mình từ xa. Sau khi đến nơi, cô nhanh chóng thực hiện các thao tác một cách chuyên nghiệp, đôi khi chiếc xẻng nhỏ va vào quả bom khiến cô rùng mình. Tuy nhiên, cô nhanh chóng lấy lại tinh thần để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kích nổ rồi chạy thật nhanh về nơi trú ẩn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cô mới cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Mặc dù nguy hiểm là thế mà cô lại nói một cách rất bình thản là mình đã “quen rồi” vì mỗi ngày cô đều phá bom đến 4, 5 lần cơ mà. Phương Định cũng thẳng thắn thừa nhận rằng có đôi lúc mình vẫn sợ và nghĩ đến cái chết, nhưng nó chỉ là ý nghĩ thoáng qua mà thôi, còn thực tế phần lớn cô dành thời gian để suy nghĩ liệu quả bom có nổ không? hay làm cách nào để châm nổ nó?...

Tất cả những điều trên đã cho chúng ta thấy, tuy chỉ là một nữ trinh sát bé nhỏ nhưng Phương Định lại rất gan dạ và dũng cảm, cô có tinh thần trách nhiệm rất cao, luôn đặt việc hoàn thành nhiệm vụ lên hàng đầu, dù cho có khó khăn và nguy hiểm tới đâu nữa. Vâng những người chiến sĩ là thế đó, họ đã thêu dệt nên những trang sử vẻ vang và hào hùng biết bao nhiêu.

Qua đoạn trích trên, tác giả Lê Minh Khuê đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nữ trinh sát Phương Định, nhờ trải qua những công việc khó khăn đến thế mà cô đã dần tôi luyện mình trở thành một người chiến sĩ quả cảm, phi thường. Đồng thời tác giả cũng phần nào tôn vinh những người chiến sĩ trẻ tuổi đã cống hiến cả tuổi trẻ, cả xương máu cho tổ quốc thân yêu. Chúng ta phải đời đời ghi nhớ công ơn lớn lao ấy, hãy cùng cố gắng phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn nữa nhé!

Phân tích vẻ đẹp của nhân vật Phương Định (Những ngôi sao xa xôi)

Đề bài: Nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của nhân vật Phương Định

Bài viết:

Hình tượng những người chiến sĩ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã trở thành một nguồn cảm hứng dồi dào cho các nhà văn, nhà thơ. Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ lái xe dũng cảm, kiên cường qua “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” hay là những nữ thanh niên xung phong gan dạ, mưu trí trong “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê, và nổi bật hơn cả là hình ảnh nhân vật Phương Định, một nữ trinh sát mặt đường xinh đẹp, ngoan cường.

Phương Định là một cô gái xuất thân từ Hà Nội, có ngoại hình khá là ưa nhìn với mái tóc dày được tết bím gọn gàng, chiếc cổ cao kiêu hãnh như một bông hoa loa kèn, đôi mắt đen láy với cái nhìn đầy xa xăm khiến cho bao anh lái xe phải mê mẩn. Ở cái lứa tuổi đang độ đẹp nhất, rực rỡ nhất, cô đã tình nguyện ra chiến trường để chiến đấu cùng những người chiến sĩ khác.

Công việc của Phương Định và các đồng đội khác trong tổ trinh sát mặt đường là ngày ngày chiến đấu trên một cao điểm, nơi được coi là trọng điểm của tuyến đường huyết mạch Trường Sơn. Mỗi khi quân địch ném bom xuống, cô phải đi đo khối lượng đất đá để lấp vào từng hố bom, rồi cho kích nổ những quả bom chưa phát nổ. Đây là một công việc hết sức nguy hiểm và khó khăn vì nó có thể ảnh hưởng tính mạng nhưng Phương Định và những người đồng đội luôn rất bình tĩnh và đối diện một cách rất thản nhiên.

Tuy công việc lặp đi lặp lại hằng ngày, nhưng mỗi lần phá bom, thì đều là một lần thử thách lớn cho Phương Định, nói là bình tĩnh, gan dạ nhưng thỉnh thoảng cô vẫn cảm thấy có chút lo lắng nhưng khi nghĩ đến việc có những người đồng đội đang dõi theo mình, cô lại trở nên mạnh mẽ hơn, bước đi hiên ngang về phía những quả bom rồi dùng các thao tác thuần thục nhất để kích nổ chúng.

Bên cạnh đó, Phương Định cũng là một người có tinh thần đồng đội rất cao, cô luôn phối hợp rất ăn ý với chị Thao và nho công công việc và trong cuộc sống hàng ngày. Cô xem họ như những người chị em thân thiết, cô luôn quan tâm và tìm hiểu rất rõ về sở thích, tính cách của từng người. Điển hình nhất là lần Nho bị thương vì bị bom vùi, Phương Định đã tỏ ra rất lo lắng, nhưng sau đó cô nhanh chóng trấn tĩnh lại để có thể chữa trị và chăm sóc cho đồng đội của mình một cách thuần thục nhất.

Ngoài việc là một chiến sĩ gan dạ thì Phương Định còn là một thiếu nữ có tâm hồn trong sáng đầy mộng mơ. Cũng như những cô gái khác, Phương Định cũng thích làm đẹp bằng chứng là cô rất thích ngắm mình trong gương, cô cũng có những hoài bão, những khát khao đầy tươi đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng rất thích hát, đặc biệt là những bài hát viết về cách mạng hào hùng hay là những giai điệu quan họ đầy thân thương.

Qua truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” tác giả đã khéo léo kể lại dưới ngôi thứ nhất qua nhân vật Phương Định, điều này vừa làm cho câu chuyện trở nên chân thực hơn và sống động hơn. Bằng cách đó, Lê Minh Khuê đã khắc họa thành công hình ảnh Phương Đinh cũng chính là đại diện cho những nữ thanh niên xung phong đã ngày đêm làm việc chăm chỉ trên tuyến đường Trường Sơn để góp phần đem lại nền độc lập tự do cho tổ quốc.

Sơ đồ tư duy phân tích nhân vật Phương Định trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi

Cùng tìm hiểu thêm một số sơ đồ tư duy phân tích Phương Định trong truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” ngay bên dưới đây để có thể tìm thêm nhiều ý tưởng hay ho khác nha.

phan tich nhan vat phuong dinh 3 jpg

Sơ đồ tư duy phân tích nhân vật Phương Định ngắn nhưng đủ ý nhất.

phan tich nhan vat phuong dinh 4 jpg

Sơ đồ tư duy phân tích nhân vật Phương Định chi tiết nhất.

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách lên dàn ý cho bài tập làm văn phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” của tác giả Lê Minh Khuê và chia sẻ thêm một số bài văn mẫu hay được tuyển chọn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các em học sinh lớp 9.

Nếu các em muốn tìm hiểu thêm đề bài tập làm văn hay khác hãy ghé thăm chuyên mục Văn học của chúng tôi ngay nha. Và đừng quên rằng tại freetuts.net ngoài chia sẻ những kiến thức Ngữ Văn, chúng tôi còn giải đáp thêm nhiều môn học thú vị khác như Toán, tiếng Anh, tiếng Nhật nữa nhé, còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay nào!

Cùng chuyên mục:

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

Dàn ý đoạn văn tự giới thiệu về bản thân và mẫu chọn lọc hay

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

20+ Mẫu mở bài Tràng Giang của Huy Cận chọn lọc hay nhất

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Dàn ý nghị luận xã hội về lòng biết ơn và các bài văn mẫu hay

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Hoán dụ là gì? Phân biệt hoán dụ và ẩn dụ kèm bài tập

Trong bộ môn ngữ văn lớp 6, các em học sinh sẽ được học về…

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Làng Kim Lân, dàn ý và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Nghị luận về học đi đôi với hành, dàn ý và văn mẫu siêu hay

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người, 20 mẫu văn tả người thân chọn lọc hay nhất

Văn tả người thân như tả bố, mẹ, anh, chị, em,... là một bài tập…

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Phân tích Chiếc thuyền ngoài xa và mẫu văn chọn lọc hay nhất

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Viết nghị luận về bạo lực học đường, dàn ý và mẫu văn hay

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Văn tả con gà trống, lập dàn ý và bài văn mẫu chọn lọc

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích bài thơ Tràng Giang, lên dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Phân tích nhân vật Vũ Nương, lập dàn ý và mẫu văn hay

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Mở bài chung cho nghị luận văn học chọn lọc hay nhất

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Câu tường thuật trong Tiếng Việt, phân loại và bài tập liên quan

Viết bài luận về bản thân, dàn ý và bài văn mẫu ngắn gọn

Viết bài luận về bản thân, dàn ý và bài văn mẫu ngắn gọn

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Điệp ngữ là gì? Kiến thức liên quan và các dạng bài tập

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Phân tích bài thơ Viếng Lăng Bác và bài văn mẫu hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn về ước mơ của em, dàn ý và mẫu văn hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo, dàn ý và văn mẫu chọn lọc hay nhất

Viết đoạn văn tả cô giáo của em là một đề bài tập làm văn…

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Ẩn dụ là gì? Vài trò và các hình thức ẩn dụ thường gặp

Top